Chương 23 Âm mưu của Thanh Ngọc

2.9K 167 10
                                    

Sáng hôm sau, lục hoàng tử cùng tam hoàng tử đang ngồi trong Phù Dung cung bàn bạc gì đó với Chiêu Phi

"Mẫu phi, người có chuyện gì sao?"

Tam hoàng tử, tứ hoàng tử hoàn toàn không biết cái gì về kế hoạch ám hại Thanh Ca trước đó. Chỉ đơn giản Thanh Phong, Thanh Hằng chỉ không ưa nàng vì nàng trông như tên đoạn tụ, bọn hắn chưa hề muốn ám hại hay tranh đoạt đế vị với nàng. Riêng lục hoàng tử và bát hoàng tử lại khác, ngoài mặt hắn đối tốt với Thanh Ca, nhưng bên trong lại ngấm ngầm bày mưu hại nàng, chỉ vì nàng là nhi tử hoàng hậu, được mọi điều sủng ái. Hằng năm nàng đều được ngoại công Sở Minh đế đưa đến của ngon vật lạ nhất trên đời. Nếu như nàng leo lên đế vị, không biết còn ai địch lại nổi. Cho nên chu toàn nhất chính là nàng phải biến mất, mãi mãi không tồn tại.

"Aizz, không có gì, chỉ là dạo này thấy chóng mặt, thân thể mệt mỏi, không chút sức lực"

Chiêu Phi đưa trỏ tay xuống thành ghế kia. Ngón tay xoa xoa huyệt thái dương. Từ đâu, tầm ba, bốn tên thái giám cùng Nhu công công cầm trên tay thánh chỉ thêu rồng bước vào.

"Lão nô tham kiến nương nương, thật sự là phiền nương nương, mời lục hoàng tử nghe chỉ"

Nhu công công cúi đầu hành lễ với Chiêu Phi rồi hướng lục hoàng tử nói. Lục hoàng tử hắn nghĩ thầm, là chuyện gì đó không may rồi. Hắn bước ra, quỳ xuống.
Nhu công công bắt đầu nói lớn

"Lục hoàng tử - Diệp Thanh Ngọc nghe chỉ"
Thanh Ngọc nghe vậy, cũng cúi đầu hô

"Nhi thần Thanh Ngọc nghe chỉ"

Nghe được lời của Thanh Ngọc, Nhu công công mở thánh chỉ ra, rõ ràng từng câu từng chữ mà đọc

"Phụng thiên thừa vận, hoàng đế chiếu viết.
Lục hoàng tử đã bước sang tuổi mười tám, trước đây tận tụy vì trẫm lo toan triều chính, nay trẫm ban hôn ngươi cùng thiên kim nhị tiểu thư của Lâm đại học sĩ - Lâm Ánh Nguyệt. Thăng tước vị vương gia. Lễ phong tước vị lập tức tiến hành vào ngày mai
Khâm thử"

Nhu công công đọc xong, ho vài tiếng, hắn già rồi, đọc lớn như vậy đương nhiên phải mệt.

"Nhi thần lĩnh chỉ, hoàng thượng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế"

Lục hoàng tử hô, hai tay đưa lên đầu nhận thánh chỉ rồi đứng dậy. Sau khi Nhu công công đi, hắn mới quay sang nhìn Chiêu Phi cùng tam hoàng tử.

"Lục đệ làm sao vậy?"

Thanh Phong hỏi

"Lý nào lại là vậy, mẫu phi người xem thế này là thế nào. Tam huynh, tứ huynh đều đã hai mươi, hai mốt tại sao phụ hoàng lại không ban hôn mà lại ban hôn cho nhi thần chứ, chẳng phải là đuổi nhi thần ra khỏi hoàng thành này sao?"

Thanh Ngọc tức tối đi tới đi lui, Chiêu Phi thì vẫn cứ xoa huyệt thái dương.

"Lục đệ, phụ hoàng đưa ra thánh chỉ chắc cũng có lý do của người, đệ đừng truy cứu nữa, chẳng thay đổi gì đâu. Hay là, cùng ta với tứ đệ xuất cung đi Hoa lâu một chút, chịu không haha"

Hoa lâu nổi tiếng là nơi lầu xanh bật nhất kinh thành, mỹ nữ vô số, điều kiện tốt như vậy, đương nhiên phí vào cũng không phải rẻ. Thanh Ngọc nghe Thanh Phong nói vậy, hai hàng lông mày dãn ra, phất áo bỏ đi. Hôm đó, lục, tam, tứ hoàng tử xuất cung đi tới lầu xanh đến tận khuya mới về. Hoàng đế biết được vô cùng tức giận, hắn thật muốn giết chết hết. Mặt mũi của hắn đã bị một đám nghịch tử bôi nhọ a.

[BH] [NP] [TỰ VIẾT]  Ái Sinh Tiền Kiếp - Dạ Tước LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ