Chương 270: Hội trưởng phản công lược (21)

7.1K 561 38
                                    

Chương 270: Hội trưởng phản công lược (21)

Edit: Aya Shinta

Tịch Chí Cường vung tay nói.

Lăng Vu Đề gật đầu, bước tới cạnh bàn ăn rồi ngồi xuống, Tịch Tử Hạ an vị ở đối diện cô.

Bốn người yên lặng dùng bữa xong, tuy rằng không có sống chung với Tịch Chí Cường bao lâu, nhưng cô cũng biết rằng Tịch Chí Cường sẽ nói chuyện sau bữa ăn nên không có lập tức đứng dậy rời đi, mà là đoan chính ngồi tại chỗ chờ Tịch Chí Cường mở miệng.

"Nếu Tiểu Vu đã khôi phục ký ức, như vậy những lời bác nói lúc trước, cần giải thích với con một chút."

Lăng Vu Đề gật đầu, nếu Tịch Chí Cường đã nói chuyện khiêm nhường với cô đến thế này rồi, cô cũng không thể không thuận theo: "Mời bác Tịch nói."

Thấy Lăng Vu Đề cũng không gọi mình là Tổng thống tiên sinh nữa, cuối cùng Tịch Chí Cường cũng coi như là có chút vui vẻ: "Mặc dù có vài lời là lừa con, thế nhưng cha con đúng là bạn cũ của ta. Sở dĩ ta nói con vẫn luôn ở Tịch gia từ khi cha con qua đời cũng là do không muốn đề cập đến những điều không tốt mà con đã trải qua. Con có thể hiểu suy nghĩ của bác không?"

Lăng Vu Đề gật đầu, khi chưa trở về thì cô cũng đã nghĩ thông suốt về việc tại sao Tịch Chí Cường lại phối hợp với Tịch Tử Thu để nói ra những lời nói dối này.

Đơn giản chính là vì không hy vọng cô biết mình đã từng là một vũ nữ.

Cô mỉm cười với Tịch Chí Cường: "Con rất biết ơn nỗi khổ tâm của bác Tịch, con biết rồi."

"Con biết là tốt rồi!" Tịch Chí Cường vui mừng gật đầu: "Cho tới hôn ước của con cùng Tử Thu. . . bác cũng không có nói dối. Ta cùng cha con đã từng có ước định kết thông gia. Bây giờ Tử Hạ có vị hôn thê, con với Tử Thu, cũng là vừa vặn."

Lăng Vu Đề hơi kinh ngạc: "Tại sao con chưa từng nghe cha nhắc đến việc hôn ước?"

"Có phải cha con sở hữu một miếng huyết ngọc bội hình bán nguyệt?" Tịch Chí Cường nhìn Lăng Vu Đề hỏi.

Lăng Vu Đề cau mày suy nghĩ một chút, sau đó gật đầu: "Đúng là có một miếng ngọc bội như vậy, con gửi ở trong ngân hàng. . ." Đó là lúc trong nhà chỉ có thứ đó là vật đáng giá duy nhất, nhưng khi cha bệnh nặng cũng không cho phép cô cầm cố mua thuốc.

Cô nhớ cha từng nói đó là tín vật mà bạn cũ đưa cho ông, nhưng cha cũng không có nói đó là tín vật gì cả.

Sau đó cha cô qua đời, anh trai từng muốn lén lút lấy ngọc bội đi cầm, sau khi cô biết nên đã giấu ngọc bội đi.

Tiếp đó khi cô làm vũ nữ, liền gửi miếng ngọc bội là di vật của cha vào ngân hàng để bảo quản.

"Vậy thì đúng rồi, ngọc bội này là tổ truyền của Tịch gia. Lúc đó ta đưa cha con mảnh ngọc bội này, ông ấy cũng cho ta ngọc bội gia truyền của Lăng gia. Chúng ta ước định chờ khi thành gia lập nghiệp thì kết làm thân gia. Chỉ là sau đó, ta không tìm được các con. . ."

Thực ra Tịch Chí Cường nói dối, ước định kết làm thân gia cũng chỉ là câu nói đùa, việc trao đổi ngọc bội chỉ là vật trao đổi khi bọn họ kết bái mà thôi.

[NT] [Phần 2] [Xuyên nhanh] Công lược nam phụOnde histórias criam vida. Descubra agora