Chương 241: Công lược bạn trai cũ khốc duệ (19)

12.3K 901 218
                                    

Chương 241: Công lược bạn trai cũ khốc duệ (19)

Edit: Aya Shinta

__________

Aya: Xin lỗi mọi người, mình có điều xin đính chính.

Từ giờ tiêu đề thế giới sẽ là bạn trai cũ khốc duệ nhé. Mình edit mà con mắt toàn nhìn bản cv ở chính giữa, chứ không thèm nhìn khung Hán Việt ở bên trái... nên mới xảy ra hiểu nhầm này. Nên có bạn hỏi "túm khốc" là gì, mình cũng chẳng hiểu cái mớ hỗn độn nửa Hán nửa Việt này là gì nên cũng không thể trả lời.

Còn về khốc duệ chắc có nhiều bạn biết nhưng mình xin giải thích nhé. Những điều này do mình mò trên baike nên cũng không chắc là đúng hoàn toàn hay không. Có gì sai thì cứ cmt nhé.

Khốc duệ (酷拽): Khốc ở đây mang nghĩa ý chỉ về bề ngoài, ngôn hành cử chỉ, khí thế rất đặc biệt, cá tính, tuyệt đối không phải loại hình nhiệt tình chất phác mà thế hệ trước thưởng thức. Cũng không "tốt" nếu nhìn theo khuôn phép cũ.

Tinh túy của "khốc" chính là "duệ". Ở đây có cả nghĩa tốt và xấu. Khi mang nghĩa tốt, nó mang theo ý vị thưởng thức. Còn nghĩa xấu thì chính là có chút càn rỡ, điên cuồng.

Mình cũng không chắc, để khi nào đi hỏi bạn đã :)))))

__________

    Nhìn cô con gái đã cao hơn mình một cái đầu, Lăng mẫu thở dài, sau đó gật đầu: "Được, thế nhưng có chuyện gì thì đùng có gạt mẹ nữa!"

    "Yên tâm đi mẹ! Được rồi, con phải đến trường! Mẹ mệt thì nghỉ ngơi một lúc, biết mẹ quay về nên con có chuẩn bị cơm trưa cho mẹ, lạnh liền hâm nóng lên ăn!"

    Sau khi dặn Lăng mẫu một phen, Lăng Vu Đề mới cầm túi ra khỏi cửa.

    ——Nước M——

    Nước M cách nước Z quốc đến mười ba múi giờ, vào lúc này bên nước Z vừa qua khỏi mười hai giờ rưỡi trưa, còn bên này là hơn một giờ sáng.

    Sau khi Nhan Tử Hành nhắn tin cho Lăng Vu Đề thì anh nghiêng đầu nhìn phong cảnh ngoài cửa xe. Anh đến nước M cũng không có nói cho Mộng Tuyết, bởi vì anh muốn cho Mộng Tuyết một bất ngờ.

    Anh sợ mình ở trên máy bay, tắt máy thì Mộng Tuyết sẽ lo lắng, cho nên Nhan Tử Hành còn đặc biệt nói với cô rằng mình cần theo giáo viên tới tham gia hội nghị ở một trường đại học khác, sẽ tắt di động.

    Xe đưa Nhan Tử Hành đến khách sạn mà anh vừa định được từ lúc sáng. Anh xách vali màu đen vốn không có nhiều hành lý xuống xe. Anh xin nghỉ năm ngày, thêm vào hai ngày cuối tuần, tổng cộng là một tuần lễ.

    Trở về phòng, bởi vì ngồi hai mươi mấy tiếng trên máy bay nên anh cũng rất mệt. Anh tắm rửa sạch sẽ xong liền đi ngủ.

    Ngày tiếp theo, Nhan Tử Hành rời giường, tắm sơ một cái rồi xách hành lý rời khỏi khách sạn, chuẩn bị tới nơi ở của Mộng Tuyết.

    Anh biết ở nơi nào, tuy rằng anh chưa từng đến đó.

    Gọi xe qua, vẫn chưa có xuống xe thì anh đã nhìn thấy Mộng Tuyết theo một chàng trai nước ra khỏi cửa nhà.

[NT] [Phần 2] [Xuyên nhanh] Công lược nam phụWhere stories live. Discover now