Chương 75: Muộn Du Bình Xuất Hiện

988 45 8
                                    

Lão Hải, vì vấn đề làm ăn và công việc nên tôi cũng có liên lạc với ông ta vài lần. Lão Hải phất lên rất mau, nhưng hình như lão ta bị một cơ quan có liên quan nào đó theo dõi. Ai bảo lão làm mấy vụ thuế má vốn đã bất minh, cửa hàng đồ cổ của lão lại còn giao dịch bằng tiền mặt, cho nên về sau lão ta làm việc cẩn thận hơn nhiều. Để tránh liên lụy, bọn tôi đã dùng rất nhiều thủ đoạn lạ. Lão ta không thò mặt ra trong nhiều vụ mua bán, mà tôi trực tiếp liên hệ với bên mua, sau đó đổi tiền sang hiện vật hoặc vàng, giao cho cô con gái của lão.

Con gái lão ta vốn là mẫu con gái tôi thích nhất, một tiểu Hoàng Dung xinh xắn hoạt bát. Tuy nhiên, kể từ sau lần gặp mặt kia là chúng tôi chẳng còn mấy dịp tiếp xúc với nhau nữa. Về sau, con bé cũng dần dần trưởng thành, cái cảm giác yêu thích ban đầu của tôi đối với con bé cũng dần dần phai nhạt đi.

Có lần tôi ra ngoài giải sầu, đi ngang qua Anh Hùng Sơn. Lúc đó là cuối tuần, biển người đông nghìn nghịt, giữa biết bao nhiêu các cửa hàng, cửa hiệu đủ loại đủ màu sắc, tìm mãi tôi mới thấy được cửa hàng của lão Hải, thế nhưng, cửa lẫn rèm cửa đều đóng kín mít. Tôi biết tỏng lão ta vẫn ở bên trong, nhưng lại nghĩ đến mấy thứ chào hỏi rồi tán chuyện này nọ, tự dưng thấy mệt mỏi quá, tôi liền quay người bỏ đi. Thời gian cứ thế trôi qua, dần dần, số lần gặp gỡ giữa tôi và lão ngày càng ít. Chẳng biết về sau lão ta làm ăn sinh sống thế nào nữa, không biết vẫn còn ở trong nước, hay đã chạy ra nước ngoài rồi.

Sau khi từ Ba Nãi trở về, Cầu Đức Khảo sống được ba tháng thì hạc giá quy tiên. Các cổ đông của công ty trục vớt quốc tế đã tái cơ cấu, bán đấu giá một ít tài sản. Vài người trong đội ngũ của Cầu Đức Khảo quan hệ cá nhân với tôi, nên sau khi nhiều hạng mục bị hủy bỏ, họ đã lấy đi rất nhiều hồ sơ tài liệu. Đương nhiên, tất cả những tài liệu bị lấy đi đó đều được gửi về chỗ tôi, nhưng vẫn không quan trọng bằng mười hai tập hồ sơ mà tôi nhận được lúc trước. Tuy số tài liệu có trong tay đã giúp tôi bổ sung thêm nhiều chi tiết còn thiếu về chuyện đã xảy ra trong quá khứ, nhưng để ghép ra được đầy đủ tổng thể câu chuyện thì vẫn không có tiến triển gì.

Tôi đi uống cà phê với vài người trong đó, bọn họ cho tôi biết, cấp cao của công ty trục vớt quốc tế có thể sẽ còn tiếp tục triển khai thêm nhiều cuộc tìm kiếm nữa, năng lực tài chính của bọn chúng vẫn còn rất lớn. Mấy bố già có khả năng ngồi lên cái ghế trống của Cầu Đức Khảo nhờ bọn họ tiện thể nhắn lại cho tôi rằng, nếu có cơ hội, muốn tiếp tục hợp tác với chúng tôi, điều kiện đưa ra sẽ béo bở hơn năm xưa khi chúng tôi hợp tác với Cầu Đức Khảo rất nhiều.

Tôi giơ ngón giữa 凸 thay cho câu trả lời, nhờ bọn họ nhắn nhủ giùm nguyện vọng của mình đến bọn chúng.

Nửa năm sau, chị Câm kết hôn. Chú rể là một gã đàn ông rất tầm thường, đầu hơi hói, đã ngoài trung niên, hình như nhà cũng chẳng có bao nhiêu tiền. Nhiều người nói gã ta không thực sự yêu chị Câm gì cho cam, mà chỉ là yêu tiền tài địa vị của chị ta thôi. Tôi tham gia hôn lễ, biết người này hình như tên là A Bang, mặt mũi đầy vẻ xảo trá quỷ quyệt, nhưng hành động thì rất ân cần, không ngừng mời mọc, kính rượu, châm thuốc cho mọi người. Mà chị Câm, gương mặt vẫn không hề biểu lộ cảm xúc, chỉ nhìn chằm chằm chỗ trống bên cạnh tôi.

Đạo Mộ Bút Ký - Quyển 8Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ