Chương 81: Tổng Kết

1.5K 53 4
                                    

Chuyện đến đây có lẽ đã hoàn toàn kết thúc, những điều có thể biết tôi đã biết rõ ràng, những gì không thể biết tôi cũng hoàn toàn buông bỏ. Nhưng có một số việc vẫn nên sắp xếp lại để hoàn chỉnh toàn bộ câu chuyện.

Đến bây giờ tôi đã có thể xác định người trong Trương gia quả thực đến từ Quan Đông, bọn họ sống tại khu vực tập trung những người dân tộc thiểu số ở Quan ngoại, tất nhiên vào thời đó họ còn chưa phải thiểu số. Về cơ bản, có thể biết, sau khi Mông Cổ tiến vào Trung Nguyên, dựng lên triều Nguyên, đây cũng chính là thời kỳ mà Trương gia ít hoạt động nhất. Gần như tất cả bọn họ đều ở ẩn, mãi đến tận thời Minh mới bắt đầu hoạt động trở lại.

Nội bộ Trương gia có những điều lệ vô cùng khắt khe, cái tên Trương Khởi Linh không phải ai cũng có thể đặt bừa, mà nhất định phải là người được tộc nhân lựa chọn làm tộc trưởng kế nhiệm mới được mang cái tên này.

Cho nên lúc đó mới có Kế hoạch Trương Khởi Linh, bọn họ muốn tìm ra tộc trưởng đương nhiệm của Trương gia bằng cách này.

Hơn nữa tôi đoán rằng không phải tất cả người trong Trương gia đều mang loại máu kỳ lạ này, đó hẳn là một đặc tính di truyền lặn, thậm chí có thể xem là một loại bệnh. Trong số hiếm hoi những người thuộc Trương gia mang loại máu kỳ lạ này, người nào có dòng máu hiệu lực mạnh nhất mới được làm tộc trưởng. Mà phu nhân của tộc trưởng cũng phải là một cô gái trong tộc có dòng máu tương tự, như thế mới đảm bảo năng lực này được lưu truyền. Đây chính là hôn phối cận huyết, tuy bảo tồn được dòng máu quý giá nhưng cũng đồng thời di truyền lại một chứng bệnh khác, đó là chứng mất trí nhớ.

Từ giữa thời Dân Quốc đã không còn ai tiến vào cổ lâu nữa, điều này cho thấy khi đó Trương gia đã bắt đầu suy yếu một cách nhanh chóng. Nguyên nhân là do xã hội phong kiến Trung Quốc đi đến hồi kết thúc, mấy lần cách mạng đều là cách mạng toàn diện về hình thái ý thức, người của Trương gia dù có tài phú và thực lực đến đâu, dưới sự công kích của luồng tư tưởng mới cũng dần dần sụp đổ từ bên trong.

Cũng chính lúc này, một thế lực nhỏ - cũng chính là gia tộc nhỏ của Trương Đại Phật Gia đã rời khỏi phạm vi khống chế của Trương gia. Những người đó hẳn là bậc cha chú của Trương Đại Phật Gia, bọn họ rời đi cũng không mang theo tin tức gì về gia tộc. Họ vẫn hoạt động tại vùng Đông Bắc nhưng lại vứt bỏ toàn bộ tổ huấn của Trương gia, bắt đầu mở rộng buôn bán, dần dần trở thành thương nhân. Về sau người Nhật Bản xâm lược Đông Bắc, thế hệ trước Trương Đại Phật Gia đã chết gần hết trong thời kỳ kháng Nhật ở địa phương, vì thế Trương Đại Phật Gia mang theo người trong tộc bỏ trốn đến Trường Sa. Thời bấy giờ, có lẽ cũng vì đại bản doanh của dân trộm mộ vùng Quan nội đặt ở Trường Sa nên Trương Đại phật gia mới chạy đến đó.

Sau khi đến Trường Sa, Trương Đại Phật Gia nhanh chóng khuếch trương thế lực, một mặt tích cực kháng Nhật, mặt khác mở rộng quan hệ với những hào kiệt ở địa phương. Năm ấy Trung Quốc đang ở vào thời kì rối ren nhất, nhưng cũng là những năm tháng huyền thoại với tầng tầng lớp lớp anh hùng xuất thế, dần dần Lão Cửu Môn được hình thành. Trong đó, nhờ vào mối quan hệ cùng kháng Nhật với Trương Đại Phật Gia, Thượng Tam Môn dần dần ngả về phía quân đội. Sau khi kháng chiến chống Nhật thắng lợi, Trương Đại Phật Gia bước chân vào chính trường, nhờ vào hoàn cảnh của mình, ông ta đứng đầu cả một cơ quan chuyên biệt, đồng thời, ông ta cũng một mực muốn tìm ra bí mật trường thọ của gia tộc mình.

Đạo Mộ Bút Ký - Quyển 8Where stories live. Discover now