Chương 207: Bùa chú đùa dai

2.7K 215 12
                                    

  Editor: Quyền Khuyên

Thư từ bên ngoài liên tục không ngừng gửi vào trường làm cho nhóm học sinh càng ngày càng kiên định hơn. Hiện tại, sau thời gian đó, học sinh có gan phản kháng lại mụ Umbridge càng ngày càng nhiều. Hành lang ở lầu 6 không biết bị người nào biến thành đầm lầy - - về sau Hermione thần bí lộ ra đó là do cặp sinh đôi nhà Weasley làm, đương nhiên, trừ bỏ hai Đại vương phá phách của nhà Hogwarts, tôi nghĩ có rất ít người có thể làm ra hành động như vậy - - mụ Umbridge tức giận đến mức muốn nổi điên rồi.

Không ít người nhìn thấy bà ấy và Filch có ý đồ loại bỏ đầm lầy, nhưng cực kỳ hiển nhiên là bọn họ cũng không thành công. Một vài ngày sau, một chiếc dây thừng được tạo thành vòng tròn trên đầm lầy, mà Filch bắt đầu đảm nhận việc dùng thuyền đưa học sinh đến phòng học.

Một ngày kia tôi đi ngang qua vùng đầm lầy này chuẩn bị đi lên lầu 7, thấy Filch dùng cột chống thuyền thật dài, mang theo một thuyền toàn học sinh chậm rãi chèo thuyền qua đây, mà Greengrass bé đang ngồi chồm hổm ở đầu thuyền, cẩn thận ném từng viên gì đó ném đến chỗ chân tường.

Đợi cho học sinh đi lên chỗ đất vững chắc, tôi vẫy tay gọi Greengrass bé đến.

"Vừa rồi em đã vứt cái gì?" Tôi tò mò hỏi.

"Hạt giống." Greengrass cười tít mắt trả lời, "Nếu hiệu trưởng Umbridge không thể loại bỏ vùng đầm lầy này, như thế em nghĩ nó sẽ ở đây trong thời gian dài rồi. Mỗi ngày khi đi học đều phải đi qua chỗ này, không làm cho nó đẹp lên thì sao được?"

Greengrass bỏ lại chính là thực vật Aure sống trong nước, gần như trong một đêm, nó từ một hạt giống nho nhỏ lớn dần trở thành cây non khỏe mạnh. Ngày hôm sau, trong khoảnh khắc mọi người phát hiện những chiếc lá non xanh mơn mởn ở góc tường, đều cảm thấy cực kỳ ngạc nhiên.

Thực vật Aure sống trong nước đã tạo gợi ý cho các cô gái nhà Hufflepuff. Chủ nhiệm nhà Hufflepuff là giáo sư môn thảo dược học, nhóm con lửng nhỏ vốn am hiểu trồng cây, có một đoạn thời gian tôi luôn luôn nghe thấy những cô gái đó thảo luận ríu rít nên gieo trồng cái gì.

Đương nhiên lão Filch chú ý tới tình hình này, sau khi bắt được một cô gái gieo hạt vào trong nước, lão ta nhanh chóng báo cáo tình huống này cho mụ Umbridge. Sau cái ngày mà phần lớn các học sinh chống đối lại nhiệm vụ của mình, bà ta nổi giận đùng đùng chạy lên lầu 6, đối với đầm lầy biến thành một mảnh xuân ý dào dạt, tuyên bố không một học sinh nào được gieo trồng tại đây.

Điều mọi người trông đợi đã không thành hiện thực, nhóm học sinh nữ nhà Hufflepuff đều có dũng khí bằng mặt không bằng lòng rồi. Mỗi lần thời điểm ngồi thuyền, mấy vị cô nương ở cạnh thuyền đều dùng tư thế khoa trương nhìn vào trong nước - - sau đó không để ý thấy hạt giống trong túi tiền giống "Rơi rớt" vào trong nước.

Khi các cô gái không ngừng làm "Rơi rớt" hạt giống vào đó, đầm lầy ở lầu 6 nhanh chóng thay đổi. Đợi tôi đến xem nó thì vô cùng chấn động:

Nó nhìn giống như một nơi ẩm ướt hoang dại chân chính, phía trên là thực vật ẩm ướt của thế giới Muggle cùng với của thế giới phù thủy. Trên mặt tường của hành lang mặt tường là một lùm rồi lại một lùm rêu màu vàng và rêu hồ lô, ở góc tường là cỏ lau cùng cỏ gấu vững vàng cắm rễ ở trong đầm lầy. Lúc thuyền nhỏ tiến lên, đầu thuyền sẽ đẩy ra những phiến lá nổi trên mặt nước, lộ ra bên trong là nước đã trở nên trong veo.

[End] Màu đen màu xám [Đồng nhân HP] từ chương 194 đến hếtWhere stories live. Discover now