Chương 202: Ngoại truyện Sirius Black (5)

2.1K 94 2
                                    

 Quảng trường Grimmauld mọc đầy cỏ dại yên tĩnh. Chung quanh căn nhà, sơn cửa sổ bong ra từng mảnh, phía sau cửa sổ là ngọn đèn mờ nhạt.

Remus Lupin nhanh nhẹn đi xuyên qua những hòn đá nhỏ trên quảng trường, gạch cũ và mùi hôi của rác, đến gần ngôi nhà mà dân Muggle không thể phát hiện ra.

Anh ta hơi lệch người, dùng khả năng nhìn ban đêm của người sói đánh giá xung quanh, sau đó dùng cái tắt sáng tạch tạch, làm đèn đường đang run rẩy, nhè nhẹ từng cái đèn tắt phụp.

Những âm thanh nhỏ vang lên, số nhà 12 quảng trường Grimmauld xuất hiện trước mặt anh.

Anh ta nhanh chóng đi lên bậc thang.

Âm thanh kim loại vang lên, cửa nhà Black từ từ mở ra.

"Là tôi." Người sói đứng ở đại sảnh tối ôm nói, "Remus Lupin."

Từ lầu hai bay xuống vài tia bùa chú, mấy ngọn đèn trên lầu khác chớp động vài cái, ánh sáng của ngọn đèn dìu dịu. Sirius Black, chủ nhân của ngôi nhà này đi xuống cầu thang.

"Remus!" Anh vui vẻ cười to, giơ hai tay về phía Lupin.

Lupin mỉm cười đi qua ôm anh.

Black ôm rất chặt, đến mức ngực người sói bị đau."Anh đến thật đúng lúc – một lát nữa Dumbledore mang theo Harry cùng tới, có lẽ mấy người vẫn có thời gian nói mấy câu."

Bọn họ cùng đi lên thang lầu, đi tới phòng khách ở tầng hai.

"Hi, tôi nói anh còn nghèo túng hơn mấy tháng trước rồi." Dưới ánh đèn ở phòng khách, Black vô cùng vui sướng đánh giá Lupin.

"Mà anh, " người sói mỉm cười nhìn bạn tốt của mình, "Anh thì có vẻ rất tốt."

TTrên thực tế Black đen hơn trước rất nhiều, chiếc áo Muggle jacket đen có một lớp bụi, trên quần vẫn bị khoét một lỗ hổng hình tam giác. Nhưng trong mấy tháng hai người bạn tốt xa cách nhau, có thứ gì đó làm Black thay đổi nhanh chóng - - Sirius Black không còn giống như là một con thú bị vây hãm, thực hiện những nhiệm vụ nguy hiểm trong mấy tháng qua biến anh ta thành một mũi dao sắc nhọn đã được rút ra, nhìn chói mắt mà vô cùng quyến rũ.

Sirius Black là vì mạo hiểm mà sống.

Lupin chú ý tới vết sẹo phía dưới mắt của Black, vết sẹo dài nhỏ nổi bật trên làn da màu lúa mì của Black.

"Đây là?" Anh nở một nụ cười tươi tắn, "Tôi nghĩ đây là hôm phục kích tù nhân vượt ngục lưu lại?"

"Ừ." Black sờ sờ vết sẹo trên mặt, "Con chó cái Bellatrix lưu lại cho tôi. Nhưng tôi cũng không kém."

"Tôi nghe nói cô ta đang ở trong phòng giám hộ của bệnh viện thánh Mungo."

"Đúng thế - - ha! Có lẽ anh nên quan tâm đến tôi hơn, nên biết là khi đó nếu tôi phản ứng chậm một chút, chỉ sợ tôi sẽ lập tức chết ở chỗ đó - - cho nên tôi tạm thời dừng tay." Black cười cười, "Nói đến cái này - - thực đáng tiếc, thành viên Hội Phượng Hoàng không đủ, nếu không phải thế thì chúng ta sẽ không để cho bốn kẻ chạy trốn. Anh có biết tin này? Tôi nghĩ rằng tất cả người sói không có ai đặt Nhật Báo Tiên Tri cả."

[End] Màu đen màu xám [Đồng nhân HP] từ chương 194 đến hếtWhere stories live. Discover now