Chương 206: Tư vấn nghề nghiệp

2.6K 214 1
                                    

 Editor: Quyền Khuyên

Tôi đến phòng Độc dược trước thời gian hẹn, tôi vẫn còn nhớ giáo sư Snape không thích người khác đến trước.

Giáo sư đang ngồi viết thư tại bàn làm việc.

"Ngồi xuống đi." Ông nói ngắn gọn.

Chờ tôi lên ngồi ở trên ghế, lúc ngẩng đầu lên, Giáo sư Snape đã thu bức thư lại, tấm da dê và bình mực bị di chuyển đến bên cạnh, những ngón tay trên hai bàn tay giáo sư giao nhau đặt ở trên bàn.

"Buổi nói chuyện này phải chi tiết kỹ càng về bất kỳ ý tưởng nào về nghề nghiệp sau này, để trợ giúp trò quyết định tiếp tục học những môn gì trong năm thứ sáu cùng năm thứ bảy." Giáo sư Snape nói, "Sau khi rời khỏi Hogwarts trò muốn làm công việc gì?"

"Em muốn vào làm tại bệnh viện thánh Mungo." Tôi nói.

"Bệnh viện thánh Mungo?" Giáo sư Snape nhíu mày, "Yêu cầu khó khăn. Bệnh viện thánh Mungo cũng không phải mỗi năm đều tuyển nhận người mới, trừ khi trò phải có thành tích vô cùng đặc biệt. Trò cần phải có - - ít nhất bảy điểm E trở lên trong chứng chỉ N. E. W. Ts, trong đó Độc dược học, Thảo dược học, Bùa chú tất phải đạt điểm O - - "

"- - St. Mungo cũng chẳng hề tốt để tiến vào." Giáo sư Snape bỏ trang giấy màu đen trong tay xuống, "Trò xác định trò lựa chọn nghề nghiệp này?"

"Đúng." Tôi nói. Tôi đã có ý nghĩ này từ lâu rồi.

"Như thế, nói một chút xem, trò có những hiểu biết gì về nghề nghiệp này?"

"Tiền lương ở bệnh viện thánh Mungo rất cao, " tôi rất thành thật nói, "Hơn nữa nội dung công việc đầy vô cùng có tính khiêu chiến."

"Tính khiêu chiến, đương nhiên! Nhưng bởi vì trò lớn lên tại thế giới Muggle, tôi nghĩ hiểu biết của trò về bác sĩ của thế giới phù thủy đều đến từ chính bà Pomfrey." Giáo sư Snape nói, "Bà là bác sĩ cực kỳ ưu tú, nhưng trò nếu là cho rằng bác sĩ tại bệnh viện thánh Mungo cũng giống như bà ấy luôn luôn bận rộn xử lý những vết thương nho nhỏ, vậy trò đã sai lầm rồi."

"Uh'm... Em nghe Draco nói, " tôi nói, "Cậu ấy nói bác sĩ tại bệnh viện thánh Mungo có thể coi là một loại khác của chuyên gia giải bùa chú."

"Đúng vậy." Giáo sư Snape nói, "Dưới tình huống bình thường, phù thủy sẽ tự xử lý những vết thương nhỏ ở nhà mình. Chỉ có những thứ mà phù thủy trưởng thành khoanh tay đứng nhìn - - thí dụ như không thể đảo ngược bùa chú tạo thành tổn hại, thí dụ như phép biến hình vĩnh viễn - - chỉ có những bệnh nhân như thế này thì bệnh viện thánh Mungo mới tiếp nhận. Như thế, trò cho rằng trò có thể chịu đựng được khiêu chiến cùng áp lực này sao?"

"Chính vì như thế em mới muốn vào bệnh viện thánh Mungo, Giáo sư, " tôi sung sướng nói, "Thực tế làm người giải bùa chú cũng được, nhưng hiển nhiên là làm việc trong phòng làm việc thì thích hợp với em hơn là làm việc ở ngoài."

"Được rồi." Giáo sư Snape nhìn tôi rồi cúi đầu. Ông cầm bút lông chim, viết rất nhanh trên trang giấy, "Vậy năm thứ sáu trò cần học ít nhất bảy môn học này. Chú ý quan trọng là môn Độc dược cao cấp, ta chỉ nhận học trò đạt điểm O, mà môn Biến hình cao cấp và Bùa chú cao cấp chỉ lấy học trò có điểm E trở lên. Trò học môn Biến hình khóa cùng môm Bùa chú học rất khá - - chỉ cần trò giữ nguyên trình độ này trước khi thi là có thể rồi. Nhưng thành tích môn Độc dược của trò cũng không ổn định, ta nghĩ trò cần gia tăng khối lượng bài tập. Suy xét đến khả năng trúng tuyển vào bệnh viện thánh Mungo không cao, có lẽ trò cần chuẩn bị cho lựa chọn thứ hai. Chương trình học cần thiết của chuyên gia giải bùa chú là..."

[End] Màu đen màu xám [Đồng nhân HP] từ chương 194 đến hếtWhere stories live. Discover now