Phiên ngoại (1)

37.7K 1.4K 413
                                    

Giải thích nghĩa câu Tam đông Giang tuyết ngạo Tranh mai (tác giả giải thích, do khó hiểu quá nên mình tự đi hỏi tác giả luôn)

Giang tuyết, ý chỉ Giang Hoài Khê, Tranh mai [1] ý chỉ Lục Tử Tranh, hoa mơ chỉ nở rộ trong ngày đông, ngày đông rét lạnh ngày càng tôn lên vẻ ngông nghênh kiên cường của hoa mơ khi không sợ lạnh buốt. Sự xuất hiện và tồn tại của Giang Hoài Khê, sự trả giá của nàng đối với Tử Tranh, đã giúp đóa hoa mơ như Lục Tử Tranh nở rộ, là bước xúc tiến để Lục Tử Tranh đạt được phẩm chất thanh cao kiên cường như hoa mơ trong ngày đông gió lạnh.

[1] mai (梅), mai này là mai trong mai hoa, mai hoa là hoa mơ chứ không phải là hoa mai.

~o~

Phiên ngoại (1) (được đăng vào 2016-12-24 21:01:13)

Sau khi Lục Tử Tranh tốt nghiệp nghiên cứu sinh, cô lựa chọn ở lại trường học nhậm chức, làm một giảng viên nho nhỏ ở học viện ngoại ngữ. Tuy rằng đãi ngộ không bằng như lúc còn ở công ty phiên dịch, nhưng cũng may việc làm nhàn hạ, được nghỉ hai ngày cuối tuần và nghỉ đông lẫn nghỉ hè.

Sau khi Giang ba chính thức thối lui, Giang Hoài Xuyên tiếp nhận toàn bộ công ty. Giang Hoài Khê vẫn trợ giúp như trước  đây, cam nguyện làm phó lãnh đạo của công ty. Vì hai anh em họ đồng tâm đồng lực, lúc Giang ba thối lui cũng không đem lại chấn động quá to cho công ty, thời kỳ đặc biệt ấy lại vững chãi mà vượt qua dễ dàng.

Từ trước đến giờ kỳ nghỉ hè của trường mẫu giáo luôn sớm hơn trường đại học. Trung tuần tháng 6, Lục Tâm Miên 6 tuổi đã được nghỉ, nhưng vì Lục Tử Tranh còn chưa được nghỉ hè, vì vậy, du lịch hè mà cả nhà họ bàn bạc trước đây vẫn chưa thể tiến hành. Lục Tâm Miên buộc phải ngoan ngoãn ở nhà chơi với Giang Nhất Khải, hoặc theo ông nội bà nội mỗi ngày tản bộ đánh golf, thỉnh thoảng cũng ra ngoài xem triển lãm.

Hôm thứ Sáu, vì thân thể Giang Hoài Khê không tốt nên không đến công ty, ở nhà nghỉ ngơi. Sau khi cả nhà cùng ăn sáng xong, Lục Tử Tranh như mọi khi đến trường học để lên lớp. Đây là một tiết cuối cùng của học kỳ này, không cách nào đổi tiết được, bằng không Lục Tử Tranh tất nhiên sẽ không buông xuống chuyện thân thể Giang Hoài Khê khó chịu để một mình ra ngoài. Sau nhiều lần xác nhận Giang Hoài Khê không có gì to tát, còn bị Giang Hoài Khê ghét bỏ lề mề một phen, Lục Tử Tranh mới ra khỏi nhà, khi đi còn phải quay đầu lại nhiều lần mới yên.

Lúc này Giang Vong đã là phó viện trưởng của bệnh viện Hứa gia, nhưng vẫn đảm nhiệm chức bác sĩ tư nhân của Giang Hoài Khê như trước. Bất luận là ân tình của Giang gia đối với cô, hay là giao tình giữa Giang Hoài Khê và cô, trách nhiệm này, cô đều không thể thoái thác.

Hôm nay cô được nghỉ, sau khi ăn sáng xong, nhớ đến Giang Hoài Khê nhiều ngày chưa liên hệ, cô liền gọi điện thoại cho Giang Hoài Khê, hỏi thăm tình hình thân thể gần đây của nàng. Nghe vài tiếng ho khan kiềm chế không được của Giang Hoài Khê bên đầu dây kia, Giang Vong chợt không nhịn được cau mày. Tuy rằng Giang Hoài Khê cực lực chối từ nói mình không có chuyện gì, nhưng Giang Vong đến cùng vẫn không thể nào yên tâm, quyết định đến Giang gia trước mấy ngày so với mọi khi một chuyến, để làm kiểm tra cho Giang Hoài Khê.

[BH][Edit Hoàn] Cô Trịch Ôn Nhu - Mẫn NhiênWhere stories live. Discover now