Chương 64

17.8K 913 127
                                    

                 

Hơn ba giờ chiều, Lục Tử Tranh cùng Giang Hoài Khê làm bạn với ngày ấm và gió nhẹ, về tới Lâm Châu.

Sau khi xe lái vào đại trạch Giang gia xong, xa xa Lục Tử Tranh đã nhìn thấy, có hai người phụ nữ đang đứng ở cổng chính của Giang gia, một người tóc trắng xóa, một người phong tư lỗi lạc, đang xa xa mà trông ngóng và chờ mong nhìn chiếc xe đang dần tiến gần về phía họ, hiển nhiên là mẹ và bà nội của Giang Hoài Khê.

Xe vừa đến cửa, còn chưa dừng hẳn, Giang mẹ và Giang bà nội đã vội vã bước xuống bậc thang, đứng ở trước mặt.

Giang Hoài Khê mở cửa xe xuống xe trước, ngẩng đầu thấy mẹ và bà nội, khóe môi cong cong, lộ ra một nụ cười nhẹ, kêu một tiếng: "Mẹ, bà nội..." Sau đó, lại trước quay người về, khom lưng lấy tay bảo hộ đầu của Lục Tử Tranh, đỡ Lục Tử Tranh xuống xe.

Lục Tử Tranh vừa xuống xe, liền nhìn thấy Giang mẹ và Giang bà nội hai người họ nhìn mình và Giang Hoài Khê chằm chằm không chớp mắt, không cầm nổi lòng mà đỏ mặt, có phần khẩn trương mất tự nhiên, nhẹ giọng chào hỏi: "Chào dì, chào bà ạ."

Ngược lại dáng vẻ Giang mẹ và Giang bà nội không có tí xíu lạnh nhạt hay gượng gạo, ôn giọng híp mắt hòa ái nở nụ cười, rồi mỗi người một bên, kéo tay của Giang Hoài Khê cùng Lục Tử Tranh đi về phía trong nhà.

Giang bà nội từ ái mà nhìn Lục Tử Tranh và Giang Hoài Khê một chút, trêu ghẹo bảo: "Tử Tranh có phải nên chuẩn bị đổi cách xưng hô rồi không."

Lục Tử Tranh ở giữa Giang bà nội và Giang Hoài Khê, trong chớp nhoáng mặt đỏ tới cả cổ, lắp ba lắp bắp đáp không ra lời.

Sau đó, Giang mẹ liền hiểu ý mà đứng ra thay Lục Tử Tranh giải vây: "Mẹ, Tử Tranh bị mẹ nói đến mắc cỡ rồi kìa." Nói xong, bà mỉm cười nhìn về phía Lục Tử Tranh, ôn giọng dò hỏi: "Tử Tranh, dì không có chuẩn bị phòng khác cho con, sau này con và Hoài Khê ở chung một phòng được không? Giường của Hoài Khê rất lớn, hai người các con ngủ nhất định không thành vấn đề, nếu thích, lăn mấy vòng cũng được nữa."

Lục Tử Tranh làm gì không nghe ra trêu đùa trong lời của Giang mẹ, ngượng ngùng cúi đầu, cắn môi ngại trả lời.

Nét mặt Giang Hoài Khê cong cong, nhìn Giang mẹ cùng Giang bà nội cố ý trêu ghẹo đùa cợt Lục Tử Tranh, và Lục Tử Tranh thì căng thẳng mất tự nhiên vừa thẹn lại e sợ, nàng nhè nhẹ cười ra tiếng, buông lỏng ra tay của Giang mẹ, bước một bước về phía trước, đứng ở trước người Lục Tử Tranh, quay người lại, đôi mắt nhìn vào trong mắt của Lục Tử Tranh, thành khẩn ôn giọng bảo: "Tử Tranh, hoan nghênh về nhà."

Lục Tử Tranh kinh ngạc mà ngóng nhìn Giang Hoài Khê, nghe được cái từ "nhà" này, bước chân không khỏi hơi dừng lại một chút.

Đã từng, nơi có mẹ ở, chính là nhà của cô, mẹ mất, cô thành một gốc cỏ không rễ, sớm đã không nhà để về. Cô từng tuyệt vọng mà cho rằng, cái từ nhà này, đối với cô mà nói, đã rất xa không thể với tới rồi.

Giang bà nội và Giang mẹ bên cạnh hình như có cảm giác, ánh mắt nhìn Lục Tử Tranh càng ngày càng từ ái, hai người không hẹn mà cùng nắm chặt tay Lục Tử Tranh, dẫn cô đi vào trong, ôn giọng nói: "Tử Tranh, hoan nghênh về nhà."

[BH][Edit Hoàn] Cô Trịch Ôn Nhu - Mẫn NhiênWhere stories live. Discover now