Chương 74

14.5K 813 67
                                    

Khi dứt pháo hoa, xung quanh cũng yên tĩnh lại, trong lòng Lục Tử Tranh và Liên Huyên đều xúc động bởi chuyện cũ trước kia nay đã vật đổi sao dời, nhất thời hai người cũng đều trầm mặc...

Trên gương mặt Liên Huyên không còn chút ý cười nào, tâm tình suy sụp rõ ràng. Lục Tử Tranh im lặng đứng một lát bên cạnh nàng ta, cô phá vỡ trầm mặc, đề nghị: "Đi xuống thôi, đến chỗ khác xem..."

Liên Huyên nhẹ nhàng gật gật đầu, đi theo sau Lục Tử Tranh.

Lục Tử Tranh men theo nấc thang bên tay phải, cúi đầu nhìn đường, từng bước chân vốn vô cùng vững vàng. Nhưng đang lúc cô định giẫm lên đất bằng, phía sau đột nhiên có người đụng cô rất mạnh, khiến cô bất ngờ không kịp phòng bị, lảo đảo rồi té nhào trên mặt đất. Sau đó, nhân lúc Lục Tử Tranh té ngã, theo bản năng cô đưa tay chống tại trước người, có một đôi bàn tay phía sau, nhanh chóng đoạt đi túi xách Lục Tử Tranh vắt ở trên vai.

Toàn bộ đều xảy ra ở trong chớp mắt, nhanh đến Liên Huyên cũng không thấy rõ dáng vẻ của người cướp túi, còn chưa kịp phản ứng lại đến đỡ Lục Tử Tranh dậy, liền nhìn thấy trong nháy mắt tiếp theo, Lục Tử Tranh nhanh chóng bò dậy, bắt lấy dây đai túi xách, cô bất chấp chạy theo chừng mười thước, kéo lại bước chân của kẻ xấu, bất đầu giành giật...

Lúc túi bị cướp đi, một giây sau khi đau đớn trên đầu gối kéo đến, Lục Tử Tranh mới phản ứng được đã xảy ra chuyện gì. Trong chớp mắt ấy, cô chưa kịp suy nghĩ gì thêm, phản xạ có điều kiện mà mặc đau đớn, bò lên muốn giật túi về. Gì cô cũng không nghĩ, quên cả sợ hãi, trong đầu trống rỗng một trận, tâm tâm niệm niệm cũng chỉ có một ý nghĩ, không thể mất túi được!

Người cướp túi là một người nam cao gầy tóc húi cua, vì ánh sáng quá mờ, Lục Tử Tranh nhìn không rõ lắm dáng dấp cụ thể của gã. Chủ ý của gã ta là cướp túi rồi nhân lúc loạn mà chạy thôi, nhưng không ngờ Lục Tử Tranh lại phản ứng nhanh chóng bắt lấy dây đai túi, đã thế còn không khuất phục vừa chạy theo sát vừa lôi kéo, đồng thời còn cầu cứu về phía xung quanh: "Ăn cướp, có người ăn cướp..."

Tâm trạng của gã vừa sợ vừa giận, tay trái lần mò trong túi, một cây dao gọt hoa quả óng ánh sắc bén chợt sáng lên ở trước người Lục Tử Tranh.

Đám người hỗn loạn cả lên, dẫn đến sự chú ý của rất nhiều người, nhưng tựa hồ mọi người đều lo ngại bởi dao găm trên tay gã côn đồ, nên chỉ dám dứng xa xa vây xem nghị luận, nhất thời không người nào dám đi lên giúp đỡ.

Lục Tử Tranh như không úy kỵ tí nào, cắn môi trợn to hai mắt, trên tay thì vẫn liều mạng toàn lực giành giật với gã. Trong lúc giành giật, yếm khoá của túi xách bị mở ra, ví tiền và gương soi rơi rớt trên mặt đất...

Tất cả phát sinh đến bây giờ, cũng chỉ mới có thời gian vài giây.

Liên Huyên rốt cuộc phản ứng lại, nhìn thấy dao găm nắm trên tay người đàn ông, nàng ta nhất thời hoa dung thất sắc. Giọng nàng ta run rẩy vừa khuyên Lục Tử Tranh: "Tử Tranh, nguy hiểm, buông tay trước đi..." Vừa chạy lên trước định giúp Lục Tử Tranh. Nhưng mà, lúc Liên Huyên cách Lục Tử Tranh còn vài bước nữa, người cướp túi rốt cuộc không kiên nhẫn đánh giằng co như vậy hoài, dao găm bên tay trái vung lên, quẹt về hướng tay Lục Tử Tranh cầm chặt lấy túi không buông.

[BH][Edit Hoàn] Cô Trịch Ôn Nhu - Mẫn Nhiênजहाँ कहानियाँ रहती हैं। अभी खोजें