Chương 26

21.5K 1.2K 119
                                    

"Tử Tranh..." Giọng nói trong trẻo của Giang Hoài Khê mang theo hơi thở không ổn định vang lên từ phía xa, phá vỡ không khí lúng túng đột nhiên xuất hiện của Lục Tử Tranh và Giang mẹ.

Lục Tử Tranh cắn cắn môi, hít sâu một hơi, tự động viên tự cổ vũ cảm xúc bình tĩnh lại, sau mới nhẹ giọng đáp lại: "Hoài Khê, tôi và dì ở đây."

Sau một trận bước chân "Lạch bạch lạch bạch" cấp thiết hoảng loạn của Giang Hoài Khê vang lên, chốc lát sau liền xuất hiện ở trước mặt Lục Tử Tranh cùng Giang mẹ. Có lẽ vì nàng đi vội, trong trời đông giá rét thế này chóp mũi lại ứa ra vài giọt mồ hôi nhỏ, hơi thở hơi hổn hển, nhẹ nhíu mày, mang theo chút lo âu nhìn Lục Tử Tranh. Sau khi không được Lục Tử Tranh đáp lại, nàng lại dùng ánh mắt nghi vấn, liếc nhìn qua Giang mẹ.

Nàng đã quá quen thuộc Lục Tử Tranh rồi, tuy rằng Lục Tử Tranh đã cực lực duy trì vẻ mặt như thường, nhưng ảm đạm sâu trong ánh mắt cô, Giang Hoài Khê chỉ một chút liền tóm được.

Giang mẹ cúi đầu nhìn giày Giang Hoài Khê, nhịn không được cười lên: "Sao con lại mang dép bông trong phòng bà nội ra tới bên ngoài luôn rồi?" Thường ngày Giang Hoài Khê là một đứa trẻ tuân thủ phép tắc lễ nghi, từ khi con bé bắt đầu hiểu chuyện, mặc dù trong nhà không có người ngoài, nó cũng chưa bao giờ ăn mặc đồ ngủ xuống lầu. Hôm nay lại không chờ đến lúc đổi giày, cứ vậy mà mang dép bông trong phòng ngủ đi ra, khẩn trương lo lắng đối với Lục Tử Tranh, hiển nhiên thấy được chút ít rồi.

Giang mẹ thở dài, mặc dù bà sớm biết con gái nhà mình e rằng đã bị ăn sạch rồi, vào giờ phút này, nhưng vẫn khó tránh khỏi có chút không vui cùng chua xót. Bà hiểu ánh mắt chất vấn của Giang Hoài Khê, nhưng cũng không tính trả lời con bé. Bà biết trình độ bảo bối của Giang Hoài Khê đối với Lục Tử Tranh, cũng biết con bé không nỡ khiến Lục Tử Tranh có một phân một phần khó xử nào, kể cả một chút uất ức cũng không được. Nhưng mà Giang Hoài Khê lại không biết, bản thân bà làm mẹ, đối với con gái mình cũng cưng yêu như thế, mặc dù biết rõ có mấy lời nếu nói ra sẽ khiến Giang Hoài Khê không vui, sẽ nổi cáu, bà cũng nhất định phải nói.

Giang Hoài Khê chẳng hề để ý đến câu hỏi của mẹ mình, chỉ là nhẹ giọng kêu một tiếng: "Mẹ..." Trong giọng nói mang theo chút ý tứ cầu xin.

Giang mẹ nhìn Giang Hoài Khê một chút, bất đắc dĩ lại cưng chiều. Từ khi con bé rời nhà đi, một năm ít khi nó về nhà được mấy lần, chứ nói chi là nhẹ giọng nói chuyện với mình như vậy. Thôi vậy, trước cứ như vậy đi.

Giang mẹ nâng tay lên, nhẹ nhàng vỗ vỗ vai Lục Tử Tranh, một cái một cái, không nhẹ không nặng, cũng như vỗ vào trong lòng Lục Tử Tranh, ý vị thâm trường. Giọng bà ôn hòa, mang theo nụ cười nhẹ trên mặt nói: "Có cơ hội thì chúng ta tán gẫu tiếp, bây giờ dì muốn vào trong xem thử cơm tối chuẩn bị thế nào rồi, bảo Hoài Khê mang con đi dạo xung quanh nhà nhé." Nói xong, bà liền dịu dàng quay người rời đi.

Giang mẹ vừa đi, đôi mắt Giang Hoài Khê liền chăm chăm nhìn Lục Tử Tranh, chau mày không yên lòng, nói: "Mẹ tôi có nói gì với cậu không?"

Lục Tử Tranh mím mím môi, giãn mày mặt ra giả vờ ung dung: "Chỉ là tùy tiện tán dóc mà thôi, nói với tôi những chuyện ngu xuẩn hồi bé cô làm." Cô thấy dáng vẻ Giang Hoài Khê vẫn nhíu mày căng thẳng, mũi chua chua, vội quay người chớp chớp mắt để che giấu, tiếp tục nói sang chuyện khác: "Dì vạch trần nội tình của cô hết rồi, không nghĩ đến khi bé cô đần độn lại đáng yêu như vậy, ôi, xem ra sau này cô không thể giả vờ cao lãnh trước mặt tôi nữa rồi."

[BH][Edit Hoàn] Cô Trịch Ôn Nhu - Mẫn NhiênKde žijí příběhy. Začni objevovat