Chương 21

22.5K 1.1K 25
                                    

Ngày hôm sau, trời vừa sáng, sau khi Lục Tử Tranh cùng Liên Huyên ăn điểm tâm xong, Liên Huyên liền lái xe chở Lục Tử Tranh về Lâm Châu. Trên đường, Liên Huyên nghiêm chỉnh xin lỗi với Lục Tử Tranh vì thất lễ và kích động của bản thân tối hôm qua, Lục Tử Tranh cười cười tỏ ý không để tâm, trong lòng thì không khỏi hơi xúc động. Liên Huyên của ban ngày đều cử chỉ thích hợp tiến lui có mức, ban đêm lại nhiều lần thất thố lộ vẻ yếu đuối không tả xiết, đến tột cùng, người nào mới thật sự là nàng ta. Lục Tử Tranh nhìn không rõ, vậy bản thân Liên Huyên, có rõ hay không đây.

Dọc theo đường đi, Liên Huyên liên tục nhận vài cuộc điện thoại, đều là gọi đến hỏi thăm đêm qua Liên Huyên đột nhiên đi đâu, Liên Huyên cũng chỉ nhàn nhạt trả lời rằng lâm thời đi gặp một người bạn.

Cuộc điện thoại sau cùng vang lên nhiều lần, sau khi Liên Huyên liếc mắt nhìn người gọi trên màn hình xong, nàng ta không muốn nghe nên cuối cùng dứt khoát tắt điện thoại đi. Nàng ta hơi chột dạ liếc mắt nhìn Lục Tử Tranh, hy vọng cô sẽ hỏi một câu lý do không nghe máy, như thế sẽ chứng tỏ ít ra cô còn chút quan tâm với mình, lại hy vọng cô sẽ không hỏi, bởi vì, nàng ta không biết nên thản nhiên thế nào để giải thích về sự tồn tại của Chu Trọng An.

Nhưng Lục Tử Tranh lại không chút nào chú ý tới chuyện đó, vẫn cúi đầu, hai tay cầm điện thoại, vẻ mặt mang theo chút do dự. Tâm Liên Huyên dần dần mà chìm xuống...

Lục Tử Tranh xác thực đang xoắn xuýt, đêm qua bị trì hoãn bởi chuyện của Liên Huyên, quá muộn nên không định quấy rối Giang Hoài Khê, nhưng trong lòng vẫn luôn lo lắng chuyện nàng phát sốt bị bệnh. Bây giờ, cô đang do dự có nên gửi một tin nhắn hỏi thăm về bệnh tình Giang Hoài Khê hay không, rồi lại lo nghĩ bây giờ còn quá sớm Giang Hoài Khê vẫn chưa tỉnh giấc, quấy nhiễu đến giấc mộng đẹp của nàng.

Nghĩ tới nghĩ lui, cuối cùng vẫn địch không lại lo âu săn sóc trong lòng cô, giật giật ngón tay, gửi một câu nhắn lời ít mà ý nhiều: Hết cảm chưa?

Sau khi tin nhắn gửi đi, lại giống như đá chìm đáy biển, mãi đến tận Liên Huyên đưa cô về nhà ở Lâm Châu, Lục Tử Tranh vẫn chưa nhận được hồi âm của Giang Hoài Khê.

Lục Tử Tranh ngồi ở trước bàn đọc sách, nâng cằm nhìn "Đãn nguyện nhân trường cửu, thiên lý cộng thiền quyên" cùng với một nửa dấu chấm tròn hoạch định ở mặt sau bức ảnh người tuyết hồi lâu, vỗ vỗ cái trán, cuối cùng vẫn đặt bức ảnh vào trong ngăn kéo, tắt điện thoại, lấy tài liệu ra bắt đầu làm việc.

Đừng nên nghĩ đến chuyện không nên nghĩ, đừng nên có hy vọng xa vời không nên có.

Lúc Lục Tử Tranh bận rộn thì như quên hết tất cả, cơm trưa cơm chiều cũng quên ăn, đến khi nhận được điện thoại của mẹ gọi đến máy bàn trong nhà, mới như vừa tỉnh giấc chiêm bao, hóa ra bầu trời đã tối mất rồi.

Đầu tiên là Lục mẹ khó hiểu hỏi cô sao lại tắt điện thoại, Lục Tử Tranh liếc nhìn màn hình điện thoại đen xì, thuận miệng trả lời bà, hết pin ạ. Lục mẹ không khỏi lại càm ràm cô vài câu: "Điện thoại hết pin thì phải nhớ sạc pin chứ, nếu giờ con ở bên ngoài, mẹ gọi vào máy bàn cũng không liên lạc được với con, mẹ sẽ lo lắng biết bao. Con lớn như vậy, sao vẫn khiến người ta lo lắng hoài thế."

[BH][Edit Hoàn] Cô Trịch Ôn Nhu - Mẫn NhiênUnde poveștirile trăiesc. Descoperă acum