Chương 10

30.1K 1.5K 293
                                    

Sau khi lên xe, không khí đặc biệt yên lặng. Giang Hoài Khê bật nhạc, tiếng đàn piano chậm rãi phát lên, nàng nhàn nhạt mở miệng, như đang giải thích cho cô tại sao Liên Huyên lại xuất hiện ở trường: "Phong Thượng dùng danh nghĩa Liên Huyên quyên góp một tòa nhà ký túc xá, sau này, bên cạnh tòa Hoa Đồng lại thêm một hàng xóm, tòa Liên Huyên, lúc gọi tên nghe cũng khá hay..."

Lục Tử Tranh bị ngăn bởi hơi nước mịt mờ bên ngoài cửa sổ, cô phản đối nói: "Được 1000 người nhắc ở ngoài miệng, không bằng được một người để ở trong lòng."

Giang Hoài Khê đăm chiêu: "Hình như cũng có chút đạo lý."

Lục Tử Tranh sung sướng hừm một tiếng: "Đó là hiển nhiên."

Xe chạy ngang qua một cột sắt cao cao, rồi lại qua một tấm mái hiên có hình dạng như vỏ trứng gà. Cuối tuần, sân vận động chứa đủ vạn người lại chỉ mở một cái cửa sắt nhỏ lộ thiên. Mưa to như vậy, trên sân chạy không có một bóng người, trên khán đài, có một ít người tụm năm tụm ba ngồi xuống trông vẻ như đang đợi mưa tạnh đi.

Lục Tử Tranh đột nhiên nghiêng mặt sang một bên hỏi Giang Hoài Khê: "Khi đó cô rõ ràng không tham gia tiết thể dục, vậy tại sao tiết nào cũng đúng giờ đến sân vận động vậy?"

Giang Hoài Khê hời hợt hỏi ngược lại: "Không phải là để cho bần dân bách tính các người ước ao ghen tị tôi sao?"

Lục Tử Tranh cười khinh bỉ, thật sự xem mình là hoàng thất quý tộc đó sao.

Giang Hoài Khê quay đầu nhìn Lục Tử Tranh, khuôn mặt toát ra sự xem thường không hề che giấu, giọng điệu nhẹ nhàng bổ sung thêm: "Cậu không thấy, trên sân tập, không khí vô cùng tươi mát, ngồi ở khán đài góc 45 độ nhìn bầu trời xanh thăm thẳm, trông có vẻ đau buồn ưu thương lắm sao?"

Lục Tử Tranh cảm giác mình có lẽ đã mất đi ham muốn giao tiếp với Giang Hoài Khê rồi.

Thấy Lục Tử Tranh không có tiếp lời, Giang Hoài Khê vỗ vô-lăng, quay nó chạy một vòng, lại nói: "Được rồi, tôi nói thật với cậu..." Đang khi nói chuyện, âm thanh nàng dần dần nhẹ nhàng xuống: "Thật ra, là vì mỗi tiết đều có thể nhìn thấy cậu..."

Trái tim vốn dĩ đang theo quy luật của Lục Tử Tranh nhất thời lại đập nhanh kỳ lạ, bàn tay đang đặt trên ghế ngồi của cô, không biết từ khi nào đã nắm chặt đệm ghế.

Bỗng, Giang Hoài Khê đột nhiên thở dốc, được một chút thì ngừng lại, lại toát ra nụ cười xấu xa tiêu chuẩn của nàng, nhíu mày, cong khóe môi lên: "Vì mỗi tiết đều có thể nhìn thấy động tác chạy bộ như cún con của cậu, tâm tình cho dù không tốt cỡ nào cũng đều sẽ đột nhiên sáng sủa hẳn." Nghĩ nghĩ, nàng lại tiếp tục nói, trong giọng nói khá có chút thi vị như đang chân thành tìm hiểu: "Tử Tranh, tôi vẫn thật tò mò, cậu ngay cả cái tư thế chạy bộ cơ bản cũng không làm đúng, nhưng sao lại có thể chạy nhanh như vậy được đây? Chắc chắn là thiên phú dị bẩm phải không?"

Lục Tử Tranh mặt không cảm xúc nhìn khuôn mặt đang cười của Giang Hoài Khê, lạnh lùng nói: "Dừng xe, tôi muốn xuống xe."

Giang Hoài Khê quay đầu về, để lại một sườn mặt xinh đẹp bình tĩnh cho Lục Tử Tranh, giọng nói lạnh nhạt lại tràn đầy sức mạnh: "Cậu không phát hiện à, cậu vẫn thích nghiêm khắc với bản thân như vậy. Người khác đều thích chọn lời tốt mà nghe, còn cậu thì lại ngược lại với người ta, lời tốt thì không nghe, lời không tốt thì lại lập tức để tâm ngay. Khi nãy tôi nói vậy, lẽ nào không phải khen cậu chạy nhanh đó sao?"

[BH][Edit Hoàn] Cô Trịch Ôn Nhu - Mẫn NhiênWhere stories live. Discover now