Chương 22

21.4K 1.2K 65
                                    

Khu nhà ở giáo viên vừa mới xây năm gần đây, điều kiện không tệ, ba phòng ngủ một phòng khách, giáo viên độc thân trong trường gần như đều sống ở đây. Lúc lên lầu, Giang Hoài Khê không đi bằng thang máy, tới tới lui lui đều gặp phải rất nhiều giáo viên, Giang Hoài Khê cũng đều lễ phép gật đầu hỏi thăm với họ.

Lục Tử Tranh bất đắc dĩ đi theo sau Giang Hoài Khê, đã mệt mỏi để tra hỏi ý Giang Hoài Khê muốn thế nào, chỉ mong có thể sớm một chút thanh toán xong với Giang Hoài Khê, sau đó, cũng không gặp lại.

Rốt cục Giang Hoài Khê cũng dừng bước ở cạnh cửa bên trái của lầu sáu, cầm chìa khóa mở cửa, nghiêng người đứng cạnh cửa, đạm nhạt ra lệnh với Lục Tử Tranh vẫn đang đứng ở bậc thang cuối cùng nơi cầu thang: "Vào đây."

Lục Tử Tranh một tay nắm lan can cầu thang, cúi đầu, không phản ứng. Nhớ tới giọng điệu khinh bỉ tùy tiện lúc lần đầu gặp mặt Giang Hoài Khê, cô không thể không lo lắng, ý đồ của Giang Hoài Khê khi dẫn cô vào nhà.

Giang Hoài Khê như hiểu được, quay người đi về phía trong nhà: "Cho dù cậu có chứng vọng tưởng bị hại, cũng đừng nghĩ tôi thành người bụng đói vơ quàng. Đi vào nhớ đóng cửa lại."

Tay Lục Tử Tranh cầm lan can cơ hồ muốn chọc thủng nó, cô cắn răng nhấc chân lên lầu vào cửa, a, đã như vậy, ngược lại muốn xem cô ta rốt cục muốn làm gì.

Lục Tử Tranh đóng cửa lại, vừa định nhấc chân đi vào trong, lại phát hiện bên trong căn hộ đặc biệt sạch sẽ, mặt đất không dính một hạt bụi, cô nhìn qua tủ giày màu đen, không có bất kỳ dép lê dự phòng gì, do dự một lúc, có nên trực tiếp mặc giày bước vào hay không nhỉ.

Giang Hoài Khê bưng một khay đi ra từ trong phòng, nhìn Lục Tử Tranh đang do dự đứng trước, nghi hoặc nói: "Vào đi, đứng đấy làm gì?"

Lục Tử Tranh nhấc chân lên, vẫn nên hỏi thử: "Cần đổi giày sao?" Cho dù Giang Hoài Khê không khách sáo đi nữa, cô cũng không thể không biết lễ phép như nàng được.

Giang Hoài Khê lại đặt khay trên bàn trà, tự nhiên hào phóng mà ngồi xuống tựa vào ghế sofa, nhìn về phía Lục Tử Tranh cười nói: "Bây giờ lại rất có lễ phép nhỉ, không cần thay, không có dép dư đâu."

Lục Tử Tranh hừ nhẹ một tiếng, nhấc chân đi tới trước mặt Giang Hoài Khê, dường như từ lúc bắt đầu đều do Giang Hoài Khê thất lễ với cô mà, bây giờ lại nói trái ngược là chuyện gì thế này.

Giang Hoài Khê tiện tay cầm remote, mở TV lên, vừa đổi kênh vừa bắt chuyện với Lục Tử Tranh: "Ngồi xuống, ăn cơm đi."

Lúc này Lục Tử Tranh mới chú ý tới, khay khi nãy Giang Hoài Khê bưng ra đặt trên bàn trà, được bày đặt một bát cơm, một chén canh, cùng vài món thức ăn. Cô không thể tin nhìn Giang Hoài Khê một chút, nhịn không được cau mày hỏi nàng: "Cô gọi tôi đến là để tôi ăn cơm à? Có chuyện gì thì cô nói rõ ràng một lần ra hết đi."

Giang Hoài Khê ngẩng đầu nhìn cô, nhíu mày, vểnh khóe môi, cười như không cười: "Không thì sao? Cậu còn chờ mong điều gì? Không bằng cậu nói rõ một lần ra, tôi sẽ thỏa mãn cậu."

Lục Tử Tranh chịu không nổi giọng điệu châm chọc cao cao tại thượng của nàng như vậy, rõ ràng người không lý lẽ từ đầu tới đuôi đều là Giang Hoài Khê, đến tột cùng nàng dựa vào cái gì mà có thể sử dụng giọng điệu như vậy nói chuyện với cô, gia giáo của kẻ có tiền đều khác thường với tất cả mọi người sao?

[BH][Edit Hoàn] Cô Trịch Ôn Nhu - Mẫn NhiênOù les histoires vivent. Découvrez maintenant