Chương 76

18.5K 892 80
                                    

Đêm hôm ấy, lúc Lục Tử Tranh còn đang trên con đường quay về từ bệnh viện, Giang Hoài Xuyên chợt gọi điện tới nói cho Lục Tử Tranh rằng cậu đã trên đường đến sân bay rồi. Cậu nói cậu trông ra được chị cậu không yên lòng về vết thương của cô, vì thế cậu đến trước xem xem coi sao. Ngoài ra, cậu cũng có lời muốn nói, và phải nói với cô trước khi cô vội gặp Giang Hoài Khê.

Nửa đêm hơn 11 giờ, chuông cửa nhà của Lục Tử Tranh bị ấn vang, Giang Hoài Xuyên phong trần mệt mỏi đã hỏa tốc chạy đến.

Lúc mở cửa, Giang Hoài Xuyên liền nhận ra mắt mũi đỏ ửng của Lục Tử Tranh, hiển nhiên là đã từng khóc một trận.

Cậu lòng sinh hổ thẹn, cúi đầu, nói một câu chân thành: "Chị Tử Tranh, xin lỗi."

Lục Tử Tranh xoay người vào nhà, giọng còn mang theo âm mũi nồng đậm, ngữ điệu mà lại nhàn nhạt: "Hoài Xuyên, câu này, người cần nói phải là bản thân Hoài Khê nói với chị." Lúc nói chuyện, cô đi rót một ly nước nóng đưa cho Giang Hoài Xuyên: "Ban đêm ở đây lạnh, gió lớn, đừng để bị cảm."

Giang Hoài Xuyên nhìn chằm chằm bàn tay quấn băng gạc của Lục Tử Tranh, Lục Tử Tranh hình như có cảm giác, lạnh nhạt nói: "Chị không sao, chỉ là một vết thương nhỏ ở hổ khẩu thôi, không có gì đáng lo."

Giang Hoài Xuyên tỉ mỉ nhìn Lục Tử Tranh, nhìn ra được không có vết thương to nào khác, cậu mới hoàn toàn yên lòng. Cậu nhận nước, ngồi xuống ghế sofa ở phòng khách, áy náy nói: "Câu xin lỗi này, là em thay bản thân, còn cả thay cha mẹ em. Xin lỗi vì mọi người đã giúp chị em giấu chị."

Mắt Lục Tử Tranh hồng hồng, vẻ mặt mệt mỏi im lặng mà nhìn cậu, cũng không nói gì.

Giang Hoài Xuyên uống một hớp, chà chà tay, lấy hết dũng khí, vẫn cố đem những lời khó nói ra khỏi miệng để thay Giang Hoài Khê biện giải và thỉnh cầu.

Sai lầm tức là sai lầm, có lỗi chính là có lỗi, Giang Hoài Xuyên hiểu rất rõ Giang Hoài Khê, chị ấy không phải là người biết trốn tránh trách nhiệm hay biết biện hộ cho bản thân. Nếu là Giang Hoài Khê, bất luận Lục Tử Tranh trách mắng chị ấy thế nào, thậm chí hiểu lầm chị ấy, chị ấy nhất định cũng không mở miệng biện giải cho mình, chị ấy chỉ biết đem tất cả sai lầm đều gom về bản thân mình, chỉ biết tự trách bản thân che giấu từ đầu tới đuôi, tự trách bản thân ích kỷ, làm lỡ Lục Tử Tranh.

Cậu cũng thừa nhận, chuyện này, Giang Hoài Khê xác thực làm không đúng, không tử tế, có lỗi với Lục Tử Tranh. Nhưng mà, cậu cũng biết, lòng của Giang Hoài Khê chưa từng có ý nghĩ muốn tổn thương Lục Tử Tranh. Chỉ là, có đôi lúc, một lần nói dối, thì phải cần một trăm lần nói dối nữa mới trọn, khi có chuyện, che giấu càng lâu, thì càng khó nói ra khỏi miệng. Tình thế phát triển đã vượt ngoài dự liệu của tất cả họ. Cậu biết, Lục Tử Tranh có quyền trách mắng Giang Hoài Khê, thậm chí phẫn nộ mà rời bỏ Giang Hoài Khê, nhưng cậu vẫn muốn tranh thủ một lần thay chị gái đáng thương của cậu, mặc dù là biết có vẻ như đang cưỡng từ đoạt lý một cách vô liêm sỉ.

Cậu kể từ bệnh tim bẩm sinh ban đầu của Giang Hoài Khê, rồi nói đến điều trị viêm màng phổi không xuôi, kéo dài không dứt của nàng bây giờ. Cậu nói cho Lục Tử Tranh, y học ban đầu chưa phát triển, Giang Hoài Khê từng bị quả quyết là sẽ không sống hơn 20 tuổi, sau đó, y học phát triển, Giang Hoài Khê phẫu thuật thành công, nhưng nàng vẫn bị quả quyết là sẽ không sống hơn 50 tuổi. Trước đây nàng luôn sống theo kiểu được ngày nào hay ngày đó, thuận theo mệnh trời, nhưng từ khi gặp Lục Tử Tranh, nàng đã bắt đầu có ý chí tranh mệnh với ông trời.

[BH][Edit Hoàn] Cô Trịch Ôn Nhu - Mẫn NhiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ