Chương 8

30.3K 1.8K 407
                                    

Trong đêm, Giang Hoài Khê vẫn liên tục phát sốt, Lục Tử Tranh không ngủ, cô nằm nhoài ở bên giường, cách mỗi giờ thì thử sờ trán Giang Hoài Khê một lần, rồi lại dìu nàng lên cho nàng uống một chút nước, đến khi trời sáng, Giang Hoài Khê mới dần dần khôi phục nhiệt độ bình thường, yên tĩnh ngủ say.

Lục Tử Tranh cầm khăn lông nóng giúp Giang Hoài Khê lau mặt, xong xuôi mới đứng lên, chậm rãi xoay người, yên tâm cầm lấy quần áo tiến vào phòng vệ sinh để tắm rửa, xõa đi sự mệt mỏi của cơ thể.

Lúc cô tắm xong, Giang Hoài Khê vẫn còn đang nặng nề ngủ ở trên giường. Lục Tử Tranh lật tới lật lui chiếc vali, tìm được thuốc cảm cúm ở bên trong, cô đặt ở đầu giường, cầm bút viết vài lời ghi chú rồi dán lên, bảo Giang Hoài Khê sau khi tỉnh thì gọi người đưa cơm nước đến, ăn xong rồi thì nhớ uống thuốc, buổi sáng cô có việc nên ra ngoài trước.

Sáng sớm, Lục Tử Tranh lại cùng Liên Huyên đi ra ngoài một lần, nhiệm vụ của cô trong lần hợp tác này gần như sắp kết thúc rồi, đã có thể chuẩn bị trở về.

Thời điểm Lục Tử Tranh nhìn thấy Liên Huyên, vẫn là khuôn mặt được trang điểm tinh xảo của ngày xưa, tinh thần dáng vẻ tràn đầy sự lão luyện. Lúc nhìn thấy Lục Tử Tranh, Liên Huyên liền mỉm cười, không có một chút gợn sóng. Tất cả những gì xảy ra đêm qua, lúng túng của nàng ta, lời chưa kịp nói của nàng ta, trông như là một giấc mộng vậy, khi trời sáng, ngỡ như chưa từng tồn tại.

Có lẽ, ban đêm, dễ dàng khiến người ta trở nên khác thường nhỉ.

Giữa trưa, sau khi đều thảo luận xong xuôi hết thảy những công việc, Liên Huyên mời Lục Tử Tranh và Kỷ Dao cùng nhau ăn cơm, nói như là: "Hiếm khi ba người bạn học cũ chúng ta tề tụ, lúc trước vẫn luôn bận rộn chuyện hạng mục, vẫn chưa cùng ngồi xuống tán gẫu câu nào, hôm nay cũng coi như là kết thúc mỹ mãn rồi, cùng nhau ăn bữa cơm, chúc mừng một chút nhé."

Kỷ Dao nhìn Liên Huyên và Lục Tử Tranh, dáng vẻ như tùy các người vậy, tôi sao cũng được.

Lục Tử Tranh thế nhưng lại nhìn đồng hồ đeo tay một cái, do dự nói: "Liên tổng, xin lỗi, tôi cho rằng trưa nay không có công việc nên đã hẹn bạn cùng ăn cơm rồi."

Nhất thời, sắc mặt Liên Huyên phai nhạt đi: "Tử Tranh, chúng ta cùng nhau ăn cơm, đây không phải là chuyện công việc, chỉ là mời mà thôi."

Lục Tử Tranh nghe vậy liền nhẹ nhàng gật gật, dáng vẻ như bỗng nhiên tỉnh ngộ, lập tức từ tốn nói: "Thật ngại, Liên tổng, bạn tôi hiếm khi tới đây một lần, tôi không thể thất hẹn, Liên tổng và Kỷ quản lý đi vui vẻ, tôi xin lỗi trước, không tiếp được hai người rồi." Trên miệng thì nói thật ngại, nhưng trên vẻ mặt thì lại không có chút ý ngại ngùng nào cả.

Liên Huyên nhìn nét mặt lãnh đạm của Lục Tử Tranh, cau mày, muốn nói lại thôi.

Kỷ Dao nhưng đưa tay kéo Liên Huyên lại, từ tốn nói về phía Lục Tử Tranh: "Vậy được, tôi và Liên Huyên đi trước vậy."

Liên Huyên hơi cúi đầu, Lục Tử Tranh không nhìn thấy vẻ mặt nàng ta. Cô đưa mắt nhìn Liên Huyên và Kỷ Dao mở cửa xe ngồi lên, mới quay lại đứng ở ven đường, bắt xe trở về khách sạn.

[BH][Edit Hoàn] Cô Trịch Ôn Nhu - Mẫn NhiênWhere stories live. Discover now