Chương 1

70.5K 2.3K 206
                                    

Nếu như rất nhiều năm về sau, bạn gặp lại người mà bạn từng đơn phương của nhiều năm trước,  bạn sẽ biểu hiện thế nào, lại nên cư xử thế nào?

Bạn sẽ mỉm cười chào hỏi với cô ấy, hay là ra vẻ như gặp phải người xa lạ chưa từng quen biết?

Nhiều năm trước, người đó đã cư ngụ ở trong nơi sâu thẳm nhất trong lòng bạn, nhiều năm qua đi, người đó lại thành một cây kim nhọn nằm ở đáy lòng nơi sâu thẳm ấy, vài lần vô ý, đều sẽ tàn nhẫn đâm bạn một cái. Phải chuẩn bị như thế nào, bạn mới có thể vào lúc gặp lại mà thản nhiên đối mặt?

Kinh nghiệm của Lục Tử Tranh đã nói cho cô biết câu trả lời.

Cho dù là chuẩn bị ra sao đi nữa, tất cả phòng bị khi ấy, cũng sẽ ở lúc gặp lại, sụp đổ trong chốc lát.

Cô nhớ rõ rằng cô vừa mới mỉm cười đưa tay với Liên Huyên và nói: "Chào Liên tổng, sau này xin chiếu cố nhiều hơn." Nụ cười, lễ phép lại khách sáo, có lẽ không chê vào đâu được.

Liên Huyên lại không đưa tay nắm lấy, mà là mở hai tay ra, nhẹ nhàng ôm ấp cô một cái, thân thiết tự nhiên cười nói với cô: "Tử Tranh, chúng ta là bạn học cũ nhiều năm, tuy rằng đã lâu không gặp mặt, nhưng cũng không cần khách sáo xa lạ như vậy chứ?"

Lục Tử Tranh dùng móng ngón tay cái đâm thật mạnh vào đầu ngón trỏ của mình, thế mới khống chế được ý nghĩ đẩy ra Liên Huyên rồi chạy trối chết. Cô hít sâu một hơi, giả vờ bình tĩnh, không trả lời vấn đề của Liên Huyên, chỉ nở nụ cười cho qua.

Dường như rất nhiều năm trước cũng giống vậy, cho đến bây giờ, cô vẫn không thể nhìn thấu nỗi Liên Huyên.

Cô luôn luôn nhìn không thấu nỗi, nụ cười của Liên Huyên, có mấy phần chân tâm, lại có mấy phần giả ý.

Tạm thời bị điều đến Phong Thượng làm phiên dịch tư nhân của Liên Huyên, từ lâu đã lường trước được cấp trên trực tiếp của mình sẽ là Liên Huyên, nhưng không ngờ cuối cùng cô vẫn đánh giá cao bản thân của mình. Lúc ấy khi nhìn thấy Liên Huyên, cô vẫn còn cảm thấy giật mình, lòng rối như tơ vò.

Đầu tóc đen gọn gàng được cột lên, trang điểm tinh tế, nụ cười thoải mái lại không mất phần khách khí và lễ độ, nhưng vẫn khó nén được nỗi xa cách nhàn nhạt nằm ở giữa đôi lông mày. Liên Huyên của 8 năm sau, vẫn đẹp đẽ trang nhã khiến người khác chú ý, Lục Tử Tranh từ trong tiếng tim đập dồn dã của lúc này, lại nhìn thấy được Liên Huyên của ngày ấy ăn mặc đồng phục học sinh màu trắng, cột tóc đuôi ngựa, vẫy tay chào tạm biệt với cô khi xưa.

Từ lâu rồi, cô đã không còn là cô gái ngốc hay quen mím môi im lặng cùng chịu đựng của thuở trung học, Liên Huyên lại càng không còn là cô gái xinh đẹp hay mỉm cười dịu dàng nữa rồi. Cô cười khổ, nói chung, đi qua là năm tháng, cái không qua được chính là tình cảm mà thôi.

Ngồi ở bên trong phòng làm việc tạm thời mà Liên Huyên sắp xếp cho cô, cả một buổi chiều tâm trạng Lục Tử Tranh đều không yên, huyệt thái dương thình thịch nhảy lên, tâm tư xiêu vẹo.

Thật vất vả chịu đựng đến lúc tan việc, Lục Tử Tranh xoa xoa huyệt thái dương, thu dọn trên bàn một cái, cầm lên cái túi đi ra khỏi văn phòng như trút được gánh nặng.

[BH][Edit Hoàn] Cô Trịch Ôn Nhu - Mẫn NhiênWhere stories live. Discover now