Chương 61

21.2K 953 81
                                    

Ban đêm của một ngày trung tuần tháng Tư, đèn tắt, Lục Tử Tranh tìm được tư thế ngủ thoải mái trước đây ở trong lồng ngực Giang Hoài Khê, đang chuẩn bị vào giấc, Giang Hoài Khê bất chợt hỏi cô: "Tử Tranh, thím Lâm nói ngày mốt thím ấy phải qua ruộng thu hoạch rau, có lẽ sẽ không rảnh qua đây nấu ăn giúp chúng ta, hỏi chúng ta có thể qua chỗ thím ấy ăn cơm không."

Lục Tử Tranh đầu cũng không ngẩng, nhẹ cạ cạ ngực Giang Hoài Khê, ôn giọng trả lời: "Tất cả tôi đều nghe theo cậu."

Giang Hoài Khê vê vê tóc Lục Tử Tranh, cười nói: "Cậu nghe lời như thế khi nào vậy."

Lục Tử Tranh ngửa đầu cau mày nhìn Giang Hoài Khê, bất mãn bảo: "Xem ra cậu vẫn không hề dụng tâm cảm nhận, hừ."

Giang Hoài Khê buồn cười, sờ sờ mũi, nhanh chóng lảng sang chuyện khác: "Ừ, vậy chúng ta qua đó ăn cơm đi. Có điều, chúng ta qua sớm một chút nhé, nhân tiện xem xem có giúp được chút gì không." Trong lời nói, tràn đầy tưởng niệm.

Lục Tử Tranh nhìn dáng vẻ nghiêm túc của Giang Hoài Khê, bỗng nhiên "phì" một tiếng liền bật cười. Cô nhìn dáng vẻ thanh lãnh không ăn khói lửa nhân gian kia của Giang Hoài Khê, tưởng tượng ra cảnh tượng đầu nàng mang nón rộng vành, xoắn ống quần lên, tay cầm một cái lưỡi liềm, ở ngoài đồng khom lưng "Phù hà phù hà" thu hoạch rau, liền cảm thấy buồn cười lạ kỳ.

Giang Hoài Khê nghi hoặc hỏi: "Cậu cười cái gì?"

Lục Tử Tranh cắn môi, không nhịn được cười, chợt não bộ suy diễn ra cảnh kịch nhỏ khiến cô càng buồn cười hơn, cô thoắt ngồi dậy, hướng về Giang Hoài Khê còn đang lo âu, sống động mà diễn lên.

Cô cầm lấy một cây bút và một cuốn sách đặt trên tủ đầu giường, một tay dựng thẳng đứng sách ở trên chăn, một tay nắm bút trượt nhẹ ở trên mặt sách, ép giọng thành õng ẹo, sửng sốt nói: "Tử Tranh, cậu mau đến đây xem, sao rau này cắt không được?"

Nét mặt Giang Hoài Khê cứng đờ, nhìn Lục Tử Tranh, mặt dần đen đi...

Lục Tử Tranh đang cao hứng nên không chú ý đến, một mình đóng cả hai nhân vật, hắng giọng một cái, thanh âm ôn hòa trả lời: "Hoài Khê, sao cậu ngốc thế này, lưỡi dao ở phía bên kia kìa, cậu cầm ngược rồi, tới đây, tôi dạy cậu."

Thanh âm õng ẹo lại vang lên: "Ai da, Tử Tranh, tôi cắt trúng tay rồi, đau quá à."

Lục Tử Tranh vừa định diễn tiếp, lại thấy Giang Hoài Khê bất thình lình cũng đứng lên, như cười như không bỗng dưng nắm cái tay đang cầm sách kia của cô, ở trong cái nhìn chăm chăm đầy ngạc nhiên của cô, nàng ngậm ngón trỏ của cô vào trong miệng, dịu dàng nhẹ dỗ bảo: "Đấy, vậy là hết đau ngay..."

Nụ cười Lục Tử Tranh trong chớp nhoáng cứng đờ, cảm thấy cả người bỗng khô nóng lên, ráng hồng, từng chút từng chút bò lên sườn mặt của cô. Cô vội hoang mang định rút tay mình ra.

Giang Hoài Khê lại mút nhẹ một cái vào ngón trỏ của Lục Tử Tranh, răng hàm khẽ đóng, không nhẹ không nặng mà cắn cắn, không cho Lục Tử Tranh rút đi.

Nhịp tim của Lục Tử Tranh trong chớp nhoáng nhanh đến mức kỳ quái, hô hấp cũng trầm trọng lên, trên lỗ mũi đã thấm ra một lớp mồ hôi mỏng, lắp ba lắp bắp quở trách: "Hoài... Hoài Khê, cậu đang làm gì đấy?"

[BH][Edit Hoàn] Cô Trịch Ôn Nhu - Mẫn NhiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ