Chương 24

20.9K 1.2K 162
                                    

Màn pháo hoa này dài hơn nửa giờ đồng hồ, đám người ở quảng trường Giang Tâm rất lâu không tản đi, dừng chân quan sát, cho đến hơn một giờ rạng sáng quảng trường Giang Tâm mới từ từ yên tĩnh lại...

Mà Lục Tử Tranh cùng Giang Hoài Khê, lại không chờ pháo hoa ngưng hẳn như họ, trong thời điểm ồn ào náo nhiệt nhất, lái xe rời khỏi.

Tiệc tàn rồi cũng tịch mịch, sau sự sầm uất cũng không tránh được cô đơn, thời điểm pháo hoa ngưng lại cuối cùng, Lục Tử Tranh lại không nỡ nhìn nó. Cô mong, màn pháo hoa này của cô cùng Giang Hoài Khê, ở trong ký ức của hai người, chỉ để lại sự xinh đẹp rực rỡ nhất, mà không có âm thanh cô đơn của sự kết thúc.

Sau khi đưa Lục Tử Tranh về lại cửa tiểu khu nhà Lục mẹ, Giang Hoài Khê cũng xuống xe, một tay vịn cửa xe, nhìn Lục Tử Tranh, trong vẻ mặt lại có một chút do dự.

Lục Tử Tranh cau mày, hơi nghi hoặc một chút: "Làm sao vậy?"

Ngón tay vịn cửa xe của Giang Hoài Khê hơi giật giật, khẽ mở đôi môi nhẹ giọng nói: "Chiều mai cậu có rảnh không? Tôi... đại thọ 80 tuổi của bà nội tôi, muốn mời cậu đến nhà ăn một bữa cơm."

Hiển nhiên Lục Tử Tranh không có chút dự liệu nào, lời mời này quá mức đột nhiên, cô nhất thời căng thẳng mà quên phản ứng, chỉ hơi trợn to hai mắt, sững sờ nhìn Giang Hoài Khê.

Giang Hoài Khê thấy Lục Tử Tranh đờ ra, dường như dáng vẻ hơi khó xử, đôi mắt ảm lại, cúi đầu cười cười, tựa như không thèm để ý: "Nếu không tiện thì cũng không sao cả." Cũng phải, lời mời thế này, khó tránh khỏi gượng ép quá mức, Lục Tử Tranh vốn là người không thích giao tiếp, từ chối cũng là bình thường. Nhưng mà, rõ ràng là đã chuẩn bị tốt sẽ bị từ chối, tại sao vào giờ phút này, vẫn cảm thấy mất mát đây.

Nàng thu hồi tâm tình suy sụp khó hiểu một chốc, lại nhìn qua Lục Tử Tranh vẫn còn đang ngơ ngác, dặn dò như thường lệ: "Vào được rồi, tôi đi đây."

Khom lưng cúi đầu, đóng cửa lên xe, động tác tiếp diễn liên tục.

Thấy Giang Hoài Khê sắp khởi động xe rời khỏi, Lục Tử Tranh mới phản ứng lại, ba chân bốn cẳng, vội vội vàng vàng đi tới cạnh xe, đưa tay gõ nhẹ cửa xe của Giang Hoài Khê.

Giang Hoài Khê hạ cửa xe xuống, liền nhìn thấy Lục Tử Tranh khom người hai mắt sáng quắc mà nhìn mình, hốt hoảng giải thích: "Tôi đi."

Đôi mắt Giang Hoài Khê trong phút chốc sáng lên, ý cười khóe miệng sắp tràn ra ngoài, nhưng cố tình cau lại hai hàng lông mày, lạnh lùng nói: "Cậu mắng người?" [*]

[*]: Hoài Khê lợi dụng đồng âm tiếng Trung để trêu Tử Tranh.

Lục Tử Tranh nhẹ giọng nở nụ cười một cái, bình tĩnh lại, nghiêm túc nói rằng: "Ngày mai mấy giờ, tôi ở nhà chờ cô."

Giang Hoài Khê giãn lông mày ra, nói: "Hai giờ được không?" Nói xong, lại bổ sung: "Bà nội không muốn phô trương, vì thế nên người một nhà cùng nhau ăn bữa cơm thôi, cậu đừng quá căng thẳng."

Ánh mắt Lục Tử Tranh lấp lánh, lông mày bắt đầu chậm rãi cau lại, Giang Hoài Khê chưa thành công trong việc động viên cô, nghe nàng vừa nói như thế, cô lại càng khẩn trương hơn. Người một nhà cùng ăn cơm với nhau, tại sao phải mời cô...

[BH][Edit Hoàn] Cô Trịch Ôn Nhu - Mẫn NhiênWhere stories live. Discover now