Chương 14

23.1K 1.4K 192
                                    

Lễ Giáng Sinh ngày đó, cơ quan phiên dịch nhân tính hóa khi cho phép đặc biệt tan ca sớm, vừa tới 4 giờ, mọi người đều vội vã thu dọn đồ đạc, cầm túi xách chạy ra.

Sau khi Lục Tử Tranh chậm rãi thu dọn xong, mới gọi điện thoại cho Giang Hoài Khê báo rằng cô đã tan việc rồi. Khi trước Giang Hoài Khê đã từng nói, lúc nào hết giờ làm thì gọi điện thoại cho nàng, nàng đi đón cô.

Nhưng lúc này, Giang Hoài Khê lại hơi khó xử, tạm thời nàng đột nhiên có việc, bây giờ không thể đi được, do dự nửa ngày, bèn nói rõ sự thật: "Có lẽ tôi sẽ đến hơi muộn một chút, công ty tạm thời có chút việc."

Lục Tử Tranh cười cười, không để ở trong lòng, lại vẫn hiểu ý người mà nói: "Không sao, cô cứ xử lý công việc cho xong đi, cô đang ở công ty sao? Tôi đến đó chờ cô nhé." Khoảng cách từ cơ quan của cô với công ty của Giang Hoài Khê cũng không xa lắm, cũng cỡ 20 phút đi bộ thôi.

Giang Hoài Khê quay đầu lại nhìn các đồng nghiệp còn đang thảo luận trong văn phòng, suy nghĩ về nhà hàng buổi tối đã được đặt xong cùng với khoảng cách của công ty, buộc lòng phải đồng ý nói: "Ừ, được rồi. Nào cậu đến dưới lầu thì gọi điện thoại cho tôi, tôi xuống ngay."

Lục Tử Tranh đáp ứng một tiếng, liền cúp điện thoại mặc áo khoác ngoài vào, rời khỏi cơ quan phiên dịch.

Xung quanh đường phố thật sự mang theo không khí của ngày lễ, trên dưới các cửa hàng đều treo đèn kết hoa, đi một tí là có thể ngẫu nhiên mà gặp những người trẻ tuổi cầm hoa tươi trên tay, trên mặt dào dạt vẻ hạnh phúc không sao giấu được.

Lục Tử Tranh xiết thật chặt áo khoác ngoài, trốn đi gió lạnh buổi chạng vạng khi mặt trời lặn xuống, chậm rãi đi bộ về hướng công ty Giang Hoài Khê. Nghĩ thì cũng hơi xấu hổ, làm bạn với Giang Hoài Khê trong những năm nay, nhưng tựa hồ toàn là để Giang Hoài Khê chờ cô, thoạt nhìn Giang Hoài Khê vốn không có tính kiên nhẫn, nhưng mọi khi nàng chờ cô, chưa bao giờ lại thấy nàng nổi giận với cô khi nào.

Lục Tử Tranh vốn cũng là người không thích chờ người khác, nhưng vào giờ phút này, cô từng bước từng bước đi về hướng công ty Giang Hoài Khê, từng giây từng phút bé nhỏ trôi qua, nghĩ rằng, phần cuối của chờ đợi, là Giang Hoài Khê đang đứng ở đó, rồi lại cảm thấy, cũng không tệ cho lắm.

Cô nghĩ, khiến Giang Hoài Khê đợi mình nhiều lần như vậy, cũng phải nên trả lại cô ấy một lần, không phải sao?

Trong nhiều năm như vậy, Lục Tử Tranh chưa bao giờ thích mắc nợ người khác, cô đều luôn phân rõ ràng ranh giới với người khác, tuyệt không mong muốn chiếm một chút tiện nghi nào của người ta, duy độc một mình Giang Hoài Khê là ngoại lệ. Giữa hai người họ, từ lâu đã tính không rõ rồi.

Gió lạnh thổi vào hai gò má của Lục Tử Tranh khiến cô đau đớn, cô đành phải cúi đầu xuống sải bước nhanh hơn, qua thêm một chỗ quẹo nữa, là có thể nhìn thấy công ty Giang Hoài Khê rồi.

Qua chỗ rẽ kia xong, Lục Tử Tranh tiếp tục im lìm cúi đầu đi về phía trước, đến khi cảm giác rằng đã tới nơi cần tới, bèn mới ngẩng đầu lên.

Chỉ là, vừa mới ngẩng đầu lên, cô lại đúng dịp mà nhìn thấy Giang Hoài Khê đang đứng ở cửa công ty, cách cô chừng không xa lắm. Lục Tử Tranh không thấy rõ vẻ mặt của nàng, chỉ nhìn thấy nàng đưa tay ra nhận hoa của người thanh niên trẻ trước mặt, cánh môi đỏ hồng mở ra đóng lại như đang nói gì đó, sau đó thì người con trai ấy tâm không cam lòng không nguyện quay người rời đi.

[BH][Edit Hoàn] Cô Trịch Ôn Nhu - Mẫn NhiênWhere stories live. Discover now