Chương 35

21.6K 1K 167
                                    

Trên máy bay, Lục Tử Tranh ngồi song song với Liên Huyên, có vẻ tâm tình Liên Huyên rất tốt, khóe mắt chân mày đều chứa ý cười, nàng ta mỉm cười hỏi Lục Tử Tranh đang nghiêng đầu nhìn ngoài cửa sổ: "Ngại quá, hôm qua đi công tác nên không gặp cậu được. Tài liệu hơi nhiều, thời gian lại cấp bách, vất vả cậu rồi."

Lục Tử Tranh quay đầu về, nhìn lưng ghế dựa phía trước, nhẹ nhàng trả lời: "Không sao, là điều cần làm mà, Liên tổng khách khí rồi."

Liên Huyên thấy Lục Tử Tranh từ khi lên máy bay đến giờ vẫn nhíu chặt lông mày, vẻ mặt lạnh lùng, không nhịn được quan tâm nói: "Tử Tranh, hình như cậu, tâm tình không tốt lắm?"

Lục Tử Tranh cau mày, giờ khắc này ở trên không trung cao mấy vạn foot, nhìn máy bay đi xuyên thấu qua mây, lòng vốn nên hoảng sợ vì độ cao, lúc này đây, lại bị tâm tư khác chiếm hết. Cô liên tục suy tư về chuyện, Giang Hoài Khê, có gọi điện thoại cho cô không?

Nghe thấy câu hỏi của Liên Huyên, Lục Tử Tranh hơi khép hai mắt, dáng điệu không muốn trò chuyện, đạm mạc trả lời: "Không có, Liên tổng cô nghĩ nhiều rồi."

Ánh mắt Liên Huyên nặng nề mà nhìn cô nửa ngày, thở dài thườn thượt một hơi, cũng nhắm hai mắt lại dưỡng thần.

Trong thời gian ba ngày sau đó, Lục Tử Tranh ở chung với Liên Huyên, dáng vẻ trang nghiêm giải quyết việc chung, ngoại trừ chuyện công tác, Lục Tử Tranh không cho nàng ta một chút cơ hội nào để trao đổi về chuyện khác. Liên Huyên cảm giác được Lục Tử Tranh lúc này so sánh với lần trước, dường như lạnh lùng hơn rất nhiều, cửa chính của thế giới tình cảm được xích chặt hơn, nhưng cũng không thể làm gì khác. Mấy lần mời cùng đi ăn tối, đều bị Lục Tử Tranh lạnh nhạt từ chối, Liên Huyên chỉ có thể yên lặng nhìn bóng người đúng mực của Lục Tử Tranh cười khổ.

Buổi chiều ngày thứ tư, trải qua cuộc đàm phán nghiêm túc của song phương mấy ngày trước, hợp đồng cuối cùng cũng ký xong. Liên Huyên thở phào nhẹ nhõm một hơi, tâm tình rất tốt, mấy lần bị từ chối cũng không giảm bớt nhiệt tình của nàng ta đối với Lục Tử Tranh, ra khách sạn, nàng ta liền kéo tay Lục Tử Tranh, cười cong mặt mày khẩn cầu Lục Tử Tranh nói: "Tử Tranh, buổi tối cùng nhau ăn cơm, chúc mừng một hồi được không? Xem như mình cám ơn vất vả của cậu mấy ngày nay."

Trên gương mặt Liên Huyên tràn đầy chân thành, lúc nói chuyện, bất giác mang theo ý nũng nịu mà năm đó Lục Tử Tranh quen thuộc, nếu là trước đây, có lẽ Lục Tử Tranh sẽ mềm lòng đầu hàng. Nhưng hôm nay, lòng Lục Tử Tranh lại tràn đầy mỏi mệt, không còn tinh lực đối phó hay tiếc thương Liên Huyên gì nữa.

Mấy ngày nay, mỗi khi cô gặp chuyện vui vẻ mới lạ gì, cô đều không nhịn được muốn gửi tin nhắn để chia sẻ cho Giang Hoài Khê, ban đêm mệt mỏi, mất ngủ, cũng sẽ không nhịn được muốn mở nhật ký tin nhắn giữa Giang Hoài Khê và cô ra xem. Nhưng lấy di động ra rồi, lại buồn đau mà suy nghĩ, Giang Hoài Khê, đã không còn thuộc về trong thế giới của mình nữa.

Giang Hoài Khê dùng thời gian bảy năm, khiến bản thân cô thành thói quen ỷ lại nàng. Mà cô, lại nên dùng bao lâu, mới có thể từ bỏ thói quen này? Lục Tử Tranh tuyệt vọng mà không dám nghĩ. Quên không được Giang Hoài Khê, bởi không cách nào nắm giữ được, vì thế nên đau khổ; mà quên được Giang Hoài Khê, lại bởi không cam tâm, vì thế, vẫn là đau đớn.

[BH][Edit Hoàn] Cô Trịch Ôn Nhu - Mẫn NhiênWhere stories live. Discover now