Chương 78 [Chính văn hoàn]

41.3K 1.5K 600
                                    

Lúc chập tối, Giang mẹ nghe ngóng tất cả từ phía Giang Hoài Xuyên, vừa cảm động lại đau lòng. Bà vội vã chuẩn bị cơm tối, gấp rút chạy vội tới bệnh viện để muốn gặp Lục Tử Tranh.

Nhưng mà, bà hừng hực chạy tới bệnh viện rồi, đẩy cửa ra mới phát hiện, Lục Tử Tranh và Giang Hoài Khê đều không ở trong phòng bệnh. Bà hơi suy tư, để cơm nước xuống, đi đến phía cửa sổ ngó xuống dưới. Đúng như dự đoán, bà liếc mắt liền nhận ra Giang Hoài Khê và Lục Tử Tranh từ hoa viên nhỏ của bệnh viện đi ra, hai người đang tản bộ trở về.

Giang Hoài Khê cùng Lục Tử Tranh sánh vai đi dọc theo hoa viên, Lục Tử Tranh đi ở phía rìa ngoài của Giang Hoài Khê, hơi ngước đầu mỉm cười nhìn về phía Giang Hoài Khê. Một tay cô cẩn thận mà giúp Giang Hoài Khê cầm bình dẫn lưu, một tay khác, đang sống động huơ huơ ở trên không trung, như đang ra dấu cho Giang Hoài Khê gì đó.

Giang mẹ nhìn thấy, bàn tay của Giang Hoài Khê vẫn nắm lấy cánh tay của Lục Tử Tranh. Giang Hoài Khê hơi nghiêng đầu nghe Lục Tử Tranh nói chuyện, chân mày khóe mắt, là ý cười thoải mái mà gần một tháng qua bà chưa từng thấy. Giang mẹ nhìn nhìn, không cầm được vành mắt cũng đỏ ửng, khóe môi cong cong.

Chỉ chốc lát sau, Giang mẹ liền nghe thấy ngoài cửa vang lên thanh âm lạnh lùng quen thuộc của Giang Hoài Khê, nàng dửng dưng nói với Lục Tử Tranh: "Dựa vào biểu hiện hôm nay của cậu, tôi cũng không dám cho cậu lần sau đi ở rìa ngoài bảo vệ tôi nữa đậu."

Hai người đang tản bộ ở hoa viên, không hiểu sao, Lục Tử Tranh tự nhắc đến trước đây có xem qua những chuyện khi yêu nhau mà bạn trai đã làm khiến bạn gái cảm động, bên trong có một cái là, lúc đi trên đường đều đi ở phía ngoài. Hai mắt Lục Tử Tranh liền óng ánh mà nhìn Giang Hoài Khê theo thói quen đi ở rìa ngoài, cười híp mắt bảo: "Tôi phát hiện, khi chúng ta bên nhau, hầu như đều là cậu đi ở phía ngoài tôi."

Giang Hoài Khê nhìn cô, hơi sững sờ, khóe môi có nụ cười nhẹ cong lên, hỏi: "Thế thì?"

Lục Tử Tranh nháy mắt một cái, cười nói: "Không thế thì gì hết, chỉ là tôi chợt nghĩ đến thôi. Oh, thế này đi, bắt đầu từ bây giờ chúng ta thay đổi vị trí, đến lượt tôi bảo vệ cậu." Noi xong, cô trần đầy phấn khởi mà đổi vị trí với Giang Hoài Khê, Giang Hoài Khê có chút buồn cười với ý nghĩ đột ngột của cô, nhưng vẫn bất đắc dĩ chiều theo.

Nhưng mà, chưa từng nghĩ rằng, đường về phòng bệnh nội trú chỉ có trăm mét, Lục Tử Tranh cũng giải quyết không xong. Đến chập tối là giờ cao điểm đưa thức ăn ngoài, có rất nhiều xe đạp điện chạy đi chạy lại. Lục Tử Tranh cầm bình dẫn lưu của Giang Hoài Khê, chỉ huy hướng đi cho Giang Hoài Khê. Xe rẽ trái, Lục Tử Tranh cũng kéo Giang Hoài Khê rẽ trái, xe rẽ phải, Lục Tử Tranh cũng đúng lúc kéo Giang Hoài Khê rẽ phải. Cuối cùng, Giang Hoài Khê vừa buồn cười, vừa bất đắc dĩ, không thể làm gì khác hơn là đưa tay kéo lại cánh tay của Lục Tử Tranh, dẫn Lục Tử Tranh đi.

Lục Tử Tranh nghe được bất mãn của Giang Hoài Khê đối với cô, vừa đẩy cửa phòng bệnh ra, vừa ngại ngùng cười nói: "Hôm nay là bất ngờ, ai biết sao bọn họ tâm ý tương thông với tôi đến vậy, cũng không phải là lỗi của tôi hết bộ..."

[BH][Edit Hoàn] Cô Trịch Ôn Nhu - Mẫn NhiênTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon