Chương 11

25.7K 1.4K 142
                                    

Lúc ăn cơm, Lục mẹ bước ra từ trong phòng ngủ, sắc mặt đã khôi phục hơn rất nhiều, còn cười cười khen Giang Hoài Khê: "Hoài Khê nè, tay nghề này của con có thể xuất sư rồi." Chuyển đề tài, nói với Lục Tử Tranh đang thân thiết nhìn mình rằng: "Tranh Tranh đó, con phải học hỏi Hoài Khê tí đi."

Giang Hoài Khê múc chén canh cho Lục mẹ, nàng cười nhẹ nhìn Lục Tử Tranh, Lục Tử Tranh lơ đễnh nói: "Con không cần học, muốn ăn ngon thì về tìm mẹ là được..."

Lục mẹ thở dài, mang theo chút cưng chiều: "To xác thế này rồi mà vẫn như con nít vậy..."

Lục Tử Tranh vui vẻ hơn một chút, chớp chớp mắt về phía Lục mẹ, bĩu môi làm nũng.

Giang Hoài Khê đỡ Lục mẹ, cười nói: "Còn không phải sao, mới đùa tí mà đã khóc nhè rồi, bị người khác phát hiện còn thẹn quá thành giận muốn giết người diệt khẩu..."

Lục Tử Tranh chuyển mắt lườm Giang Hoài Khê, đưa đũa gắp một món ăn ném vào trong bát Giang Hoài Khê: "Lúc ăn cơm mà vẫn không ngăn nổi miệng của cô!"

Lục mẹ chỉ cười từ ái nhìn hai người họ...

Ăn cơm xong, Lục mẹ nói không cho Giang Hoài Khê động thủ thu dọn tàn cục nữa, Giang Hoài Khê không lay chuyển được Lục mẹ, cũng chỉ đành thôi. Lục Tử Tranh bèn bắt chước làm con gái ngoan, vào nhà bếp tính hỗ trợ mẹ cô, lại bị mẹ đuổi ra ngoài, lý do là: Con đừng phiền phức mẹ là được rồi, ra ngoài tiếp Hoài Khê đi.

Giang Hoài Khê ngồi ở phòng khách, nhìn khuôn mặt không vui của Lục Tử Tranh khi bị khinh thường, nàng cười cười ra vẻ nghiền ngẫm, Lục Tử Tranh ngồi xuống bên cạnh nàng, mở TV lên, giả vờ không nhìn thấy.

Bởi vì Lục Tử Tranh không yên tâm về thân thể của Lục mẹ, cô liền quyết dịnh không về nhà, qua đêm một bữa tại đây.

Sau khi Lục mẹ thu dọn bát đũa xong thì cũng đến phòng khách, ba người cùng ngồi trên chiếc ghế sofa. Sau đó, thấy thời gian cũng không còn sớm, Giang Hoài Khê bèn định đứng dậy đi về, lần này, lại không chờ Lục mẹ lên tiếng giữ lại, Lục Tử Tranh đã mở miệng trước: "Giờ cũng trễ rồi, bên ngoài lại rất lạnh, lái xe giờ này cũng không an toàn, cô cũng không bận gì..." Cô giả vờ như không có chuyện gì nói rất nhiều lý do về nhà bất tiện cho Giang Hoài Khê, nhưng lại chậm chạp không nói ra được câu sau.

Giang Hoài Khê đứng ở cửa đã mang giày xong, một tay cầm nắm cửa, hơi hơi cong khóe môi lên, cười như không cười nhìn Lục Tử Tranh: "Ừm, vì vậy?"

Lục Tử Tranh quay mặt đi, song cũng giữ nàng lại: "Không bằng ở lại đây đi..." Cô vẫn nói ra khỏi miệng rồi. Cô nhìn kệ giày bên cạnh, nhất quyết không nhìn mặt Giang Hoài Khê, cô cảm giác được, ánh mắt của Giang Hoài Khê đang sáng quắc mà nhìn cô.

Nhưng, ngoài ý muốn là, Giang Hoài Khê lại từ chối cô: "Không được, ngày mai tôi có chút việc, chiều cậu có về nhà không? Có thể tôi tới đây kịp để chở cậu về."

Lục Tử Tranh nhất thời không nói ra được tư vị trong lòng, mơ hồ có chút mất mát, cũng có chút cảm giác tả không rõ cũng nói chẳng xong, giọng nói của cô bất giác trầm xuống: "Không cần, phiền phức cô, tự tôi bắt xe đi về là được rồi."

[BH][Edit Hoàn] Cô Trịch Ôn Nhu - Mẫn NhiênDonde viven las historias. Descúbrelo ahora