Chương 155: Liên gia thẩm phán

26.8K 535 5
                                    

Beta: Sutháiphi

Săn bắn vô cùng náo nhiệt kết thúc.

Về tới trong cung đã đến đêm khuya, hoàng thượng không ngủ lại Chiêu Dương cung. Tương Như Nhân biết ngày hôm sau sẽ là đại sự.

Bị hoàng thượng trì hoãn mấy ngày, chuyện xử tội Liên gia khiến Hoàng hậu sốt ruột, Triệu gia sốt ruột. Nhưng không biết trong Thọ Hòa cung Thái hậu nương nương có sốt ruột hay không.

Tương Như Nhân không thấy buồn ngủ, sai Thanh Đông pha chút trà để tiêu hóa thịt đã ăn lúc tối ở trong bụng, đứng bên cửa sổ. Đêm tháng ba, gió còn thật lạnh.

Thanh Đông phủ thêm cho nàng tấm áo choàng. Tương Như Nhân ngẩng đầu lên nhìn bầu trời, thế mới phát hiện đã sắp đến rằm, trăng ở trên trời sáng tỏ mà yên tĩnh.

Đứng một hồi, có chút lạnh, Tương Như Nhân quay về trên giường. Gió lạnh thổi qua lại càng thanh tỉnh. Nàng rút sách trên giá xuống, tựa vào trên giường xem.

Phùng Áng hồi bẩm ở Thừa Kiền cung hoàng thượng cũng không ngủ. Tương Như Nhân nghĩ nghĩ, sai Thanh Đông đi chuẩn bị cháo trắng, lại hấp thêm ít sủi cảo, đặt vào thực hộp, mang theo hai người Thanh Đông và Tử Hạ đi một chuyến đến Thừa Kiền cung.

Ở cửa lớn Trần Phụng nhìn thấy Tương Như Nhân thì kinh ngạc "Nương nương sao lại đến đây?"

"Qua xem chút." Tương Như Nhân cười đáp. Trần Phụng chạy nhanh vào bẩm báo, chỉ chốc lát sau, Tô Khiêm Dương và Trần Phụng trở ra. Nhìn nàng còn đứng ngoài điện, trên người đang khoác áo choàng chống lạnh, nắm lấy bàn tay dưới áo của nàng "Sao tay lại lạnh như vậy."

"Trên đường đi bị lạnh chút mà." Tương Như Nhân đi theo hắn vào trong điện. Quả nhiên trên bàn là đầy một chồng tấu chương. Mở ra đều là chứng cứ vụ án Liên gia lần trước Hình bộ nêu ra.

"Ăn một chút rồi lại xem." Thanh Đông bày cháo và sủi cảo ra bàn. Tô Khiêm Dương cũng ngồi xuống, sờ sờ mặt nàng "Đã trễ thế này còn tới làm gì. Cũng không cho người nâng kiệu lại đi bộ đến đây."

Tương Như Nhân giúp hắn múc một chén, cười nói "Nâng cái gì, gây ra động tĩnh lớn. Thần thiếp ngủ không được. Nghe Phùng Áng bẩm báo hoàng thượng cũng chưa ngủ. Vừa vặn có hơi đói bụng nên mang theo chút cháo lại đây để hoàng thượng bồi thần thiếp ăn khuya."

Tô Khiêm Dương quả thật có chút đói bụng, ăn sạch cháo trong thố. Nhìn nàng chậm rì rì ăn từng miếng, khóe miệng khẽ cười. Nói là bồi nàng ăn, nhưng mang đến đều là thứ hắn thích.

Ăn no, Tô Khiêm Dương muốn tiếp tục xem mấy thứ kia. Tương Như Nhân cũng không quấy rầy, ngồi ở phía dưới xem sách nàng mang tới.

Tô Khiêm Dương ngẩng đầu nhìn nàng. Trong điện sáng trưng làm nổi bật một bên mặt nàng, chăm chú đọc sách, tâm an định.

Hắn cúi đầu tiếp tục xem thứ kia. Sở dĩ trắng đêm không ngủ là vì sáng mai trong triều các đại thần đều sẽ đề cập đến chuyện Liên gia.

Lúc này đây hắn phải xem lại thật kĩ những chứng cứ luận tội Hình bộ đã đưa ra. Tội này nhất định phải phán. Hắn cũng biết rõ lần này sẽ có ai đi ra ngăn cản. Cũng cho bọn hắn thời gian đi chuẩn bị. Như vậy ngày mai lâm triều sẽ là một hồi tranh đấu. Trước đó, hắn muốn trận này càng nắm chắc thêm thắng lợi.

[Hoàn] Tương Quý Phi Truyện [Edit]- Tô Tiểu LươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ