Chương 40: Sinh một nữ nhi đi

33.6K 764 19
                                    

Beta: Sutháiphi
    Lúc xế chiều bên ngoài đã có tin tức Cố gia báo quan, Cố gia căn bản không có ý định giải quyết riêng. Cố gia đến nha môn đánh trống báo án khiến toàn bộ thành Lâm An đều biết.

    Cố gia cáo trạng Nhị tiểu thư Kỳ gia thuê thổ phỉ giết người, đem Thất tiểu thư Cố gia bắt cóc rồi muốn đẩy xuống sườn núi cho chết.

   Cố gia còn đem bọn cướp tới làm nhân chứng, nha môn sai người trực tiếp đến Kỳ gia, không bao lâu sau Nhị tiểu thư Kỳ gia đã bị dẫn tới trong nha môn.

    Thẩm vấn đến chạng vạng đã có kết quả, Kỳ gia nhị tiểu thư đúng là thu mua thổ phỉ, ý đồ muốn giết chết Thất tiểu thư Cố gia. Nhị tiểu thư Kỳ gia còn khai nàng ta biết cách liên hệ thổ phỉ từ chỗ Nhị thiếu gia Lục gia. Bởi vì liên lụy rất rộng nên án kiện này đành phải trình lên Hình bộ, sau khi tra rõ mới thẩm tra, xử lí.

   Đến chập tối thì Tương Như Nhân  biết được toàn bộ những tin tức này. Trình Bích Nhi còn viết thêm thư cho nàng, Tương Như Nhân viết một phong thư dài để Tử Hạ đưa ra phủ. Hình bộ tra từ dưới lên trên khẳng định là phải cần khoảng mấy ngày. Mấy ngày này cũng đủ Kỳ gia khắp nơi nhờ quan hệ giải vây cho Kỳ Tố Lam, chuyện thuê thổ phỉ giết người đã thành kết cục đã định rồi. Nhưng giữa đường lại nhảy ra một Nhị thiếu gia Lục gia, Kỳ gia có khả năng phản biện nói, Kỳ Tố Lam đã bị người xúi bẩy, bị lợi dụng mới có thể đi thuê thổ phỉ giết người.

   Kỳ gia muốn che chở, cũng phải xem che được hay không, cơ hội tốt như vậy mà Tương Nhân Như nàng không dùng chẳng phải là ngốc sao. . .

    Bên kia thư Kỳ Tố Như viết thư cho Tương Cảnh Trí như đá chìm đáy biển, không hề có chút tin tức hồi âm. Nàng muốn viết cho Tam hoàng tử, nhưng lại tìm không được cách liên lạc, hỏi thăm xong mới phát hiện ra, Tương Cảnh Trí vào ngày xảy rachuyện đã sớm bị Tương lão thái gia phái ra khỏi thành Lâm An, phải một tháng sau mới trở về.

    Kỳ Tố Như liền hiểu rõ, đây là có ý phòng ngừa mình đi nhờ vảTương Cảnh Trí.

   "Phu nhân, Kỳ phu nhân đến đây tìm ngài." Ngoài cửa nha hoàn vào bẩm báo, Kỳ Tố Như đem thư trong tay vo lại thành một nắm, trên mặt có chút thiếu kiên nhẫn, "Mời vào đi."

     Kỳ phu nhân vừa vào cửa trước đã khóc lên, "Như Nhi, Lam Nhi nàng ta bây giờ bị nhốt ở Hình bộ, ta và phụ thân ngươi đều không thể đi vào thăm nàng. Hôm nay tổ mẫu ngươi nói không muốn để ý việc này, phải nên làm cái gì bây giờ?"

    Đây không phải là lần đầu tiên Kỳ phu nhân khóc lóc kể lể, Kỳ Tố Như nghe có chút phiền chán, "Mẫu thân, chuyện này ta cũng không có biện pháp, đây chính là thuê kẻ khác giết người, không phải là việc đánh nhau đơn giản".

   Kỳ phu nhân có chút đờ đẫn nhìn con gái lớn lên tiếng cự tuyệt, có vẻ không tin nổi "Như Nhi, đây chính là muội muội ruột của ngươi, ngươi có thể đi van cầu Vương gia cùng Vương phi không".

      "Vương phi sẽ không đồng ý, ngài không biết sao, Thất tiểu thư Cố gia đã được tứ hôn cùng tam thiếu gia Bát vương phủ. Chuyện này mấy vương phủ cũng sẽ không nhúng tay vào." Ai nhúng tay cũng khó xử, chắc chắn đều bỏ mặc, Kỳ Tố Như nàng lẽ nào không đi cầu khẩn Vương phi sao.

[Hoàn] Tương Quý Phi Truyện [Edit]- Tô Tiểu LươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ