Chương 87: Tình cảm có tiến triển

29.4K 715 48
                                    

Beta: Sutháiphi

    Nguyên nhân vẫn là chuyện ăn uống, trong hậu cung, hôm nay hoàng thượng ở lại đâu, ngày mai đi chỗ nào đều được ghi chép lại. Hoàng thượng đi chỗ hoàng hậu vài buổi tối sau đó không biết sao lại có lời nói như vậy: hoàng thượng thích ăn gì đó do cung nữ của hoàng hậu làm ở Cảnh Nhân cung. Cho nên mới nhiều ngày như vậy đều trở về Cảnh Nhân cung.

   Đây không phải là một cơ hội sao, ba vị tần ở Cảnh Du cung kia liền ra chủ ý. Trong ba người thì Trinh tần là một tay trù nghệ. Vì thế hoàng thượng đến Cảnh Du cung nàng liền tự mình xuống bếp nấu nướng. Nhưng nơi đây có đến ba vị chủ tử, Trịnh Tần thật vất vả chuẩn bị một bàn thức ăn, nhưng hay rồi, hoàng thượng lại ở lại chỗ Hạ tần.

   Đêm hôm đó là không xảy ra chuyện gì, nhưng sáng hôm sau Trịnh tần tức giận đùng đùng nổi lên tranh chấp đôi co với Hạ tần. Hạ tần cười nhạo nàng đây là phí công phí sức, Trịnh tần liền đem những thứ chuẩn bị ngày hôm qua ném vào mặt Hạ tần.

   Cái này cũng chưa phải chuyện gì, chủ tử trong Cảnh Du cung cãi nhau thì có hoàng hậu làm chủ, không đáng đến tai hoàng thượng. Mấu chốt là tranh cãi càng lớn, Hạ tần mắng Trịnh tần là bắt chước bừa. Trịnh tần mắng Hạ tần đây là chặn đường ngáng chân, nói không ngừng đến tận tai hoàng thượng.

   Hoàng thượng nghĩ một cái liền thông thấu, những lời "bắt chước bừa" này không phải là noi theo Chiêu Dương cung mà là liên quan đến hoàng hậu. Hắn đi Cảnh Nhân cung vài bữa tối kia, quả thật đều cùng Lệ Viện ăn điểm tâm gì đó có nói "không tệ", cũng để Cảnh Nhân cung lấy ra thêm.

   Việc này vốn cũng không có gì để nghĩ, vốn đồ ăn ngon để lấy lòng hoàng thượng. Bây giờ nháo thành sự như vậy lại biến thành lấy đồ ăn để dụ hoàng thượng đến cung của mình.

   Đang là đồ tốt lại thành biến thành công cụ tranh thủ tình cảm, ở trong mắt hoàng thượng liền lập tức biến vị. Càng khiến cho hắn tức giận là mấy cái phụ nhân trong hậu cung này lại thật cho rằng hắn là kẻ ngốc hay sao, mà có thể nói ra hoàng thượng là vì một miếng ăn mà bị trói chân lại một cung. Đây là coi thường trí tuệ của hắn, hay là coi trọng thủ đoạn của các nàng.

   Vì thế hoàng thượng ra lệnh giam cầm Trịnh tần nửa năm, Hạ tần ba tháng. Trong cung mà phi tần đánh nhau còn ra thể thống gì.

   Tương Như Nhân nghe Thanh Thu kể xong, có chút khó tin được, hừ một tiếng cười "Các nàng cho rằng hoàng thượng dễ tác động như vậy sao?" Âm thầm còn không nói, còn lớn tiếng để hoàng thượng biết. Đúng thật là tự làm khó bản thân "Giam cầm nửa năm, ba tháng coi như ít." Nếu để Tương Như Nhân nói thì giam một năm cũng không đủ. Nói không dễ nghe là các nàng xem hoàng thượng là cái gì, có đồ ăn ngon liền có thể dụ dỗ đi qua sao. Đối với người kiêu ngạo như hoàng thượng, sao có thể chịu được.

   Trò khôi hài này vừa ra, hoàng thượng đi Cảnh Nhân cung ít, đi cung khác ít lại càng ít. Đi Chiêu Dương cung thì nhiều lại càng nhiều.

   Tương Như Nhân cũng biết trong đầu hắn còn vướng chuyện này nên không hỏi hắn muốn ăn gì. Sai Thanh Đông bưng lên rồi lui xuống, nàng múc cho hắn một chén để lên bàn trước mặt hắn.

[Hoàn] Tương Quý Phi Truyện [Edit]- Tô Tiểu LươngTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang