Ngoại truyện 1: Ngày bình thường nhất

34.6K 670 86
                                    

Edit: Huệ Hoàng hậu
Beta: Rine Đức phi

Phạm Sơ Nhu sinh ra từ danh môn vọng tộc, tổ tiên đi theo tổ Hoàng đế đánh chiếm giang sơn. Rất nhiều năm trước trong triều có một trận đại biến, Phạm gia rời khỏi vị trí trọng thần trong triều, cùng mấy vị đại thần lúc ấy dời nhà tổ khỏi Lâm An thành. Phạm gia di chuyển tới Tân thành.

Qua vài thập niên, Đức hầu phủ Phạm gia dần dần trở thành đệ nhất đại tộc ở Tân thành.

Phạm Sơ Nhu sinh ra là đích trưởng tôn nữ, thân phận tôn quý. Tám tuổi, nàng liền đi theo mẫu thân - lúc ấy đã là chủ mẫu Phạm gia để học tập xử lí việc nhà.

Nữ tử trọng đức hạnh, đặc biệt là trong một thế hệ danh môn vọng tộc, đối với mỗi nữ hài, Phạm gia đều cực kì coi trọng việc giáo dục. Phạm Sơ Nhu làm đích trưởng tôn nữ của Phạm gia, tương lai là người thứ nhất xuất giá, liền đại biểu cho đức hạnh của toàn bộ nữ tử Phạm gia. Mỗi một lời nói, mỗi một cử chỉ của nàng cũng không phải chỉ đại biểu cho chính nàng.

Năm mười ba tuổi, người tới Phạm gia cầu hôn càng nhiều. Dựa vào địa vị Phạm gia ở Tân thành, người tiến đến cầu hôn cơ bản đều là danh môn vọng tộc bên ngoài Tân thành, bậc cửa Phạm gia như sắp bị đạp vỡ.

Phạm Sơ Nhu cho rằng cuộc đời của mình sẽ như giống mẫu thân vậy, gả vào một nhà danh môn khác, làm một chủ mẫu, cũng giống như mẫu thân, vì một gia tộc mà phụng hiến* cả đời nàng.
*phụng hiến: phụng vụ + hiến dâng

Năm mười bốn tuổi, một đạo thánh chỉ khiến cho cuộc sống sau này của nàng hoàn toàn điên đảo.

Tứ hôn cho đương triều Thành Vương điện hạ làm Thành Vương phi, chờ sang năm, sau khi cập kê sẽ thành thân.

Đi theo đó còn có công văn thăng quan của phụ thân. Điều này có ý nghĩa rằng Phạm gia sẽ nhanh chóng quay về Lâm An thành, một lần nữa trở lại hoàng thành.

Tổ phụ cùng phụ thân đều rất vui mừng, lần thứ hai được Hoàng Thượng trọng dụng, nàng còn được gả cho nhi tử của phi tần mà Hoàng Thượng sủng ái nhất. Xem tình hình hiện tại, Hoàng Hậu bị cấm túc, hậu cung do Tương quý phi chủ trì công vụ, trên cơ bản là nắm quyền như Hoàng Hậu. Mà bên trong chư vị hoàng tử, Thành Vương còn đặc biệt được Hoàng Thượng coi trọng.

Tất cả những ẩn ý bên trong này, tựa hồ không ngừng đẩy nàng lên trên.

Trước đây học vài thứ kia cũng đủ để đảm nhiệm vị trí chủ mẫu của một gia tộc, nhưng hiện tại phải làm con dâu hoàng thất, vậy thì vẫn còn chưa đủ.

Phạm gia vội vàng chuẩn bị quay về Lâm An thành. Phạm Sơ Nhu thì vội vàng học tập cung quy, học tập các loại lễ nghi long trọng, còn có tầm mắt cùng khí độ mà một Vương phi nên có.

Phạm gia cùng triều đình cũng coi như hay qua lại, đối với các hình thức này nàng cũng có một trình độ hiểu biết nhất định. Trong một năm đợi gả này, nàng không có tiến cung, cũng không có xuất hiện trong bất kì bữa tiệc nào ở Lâm An thành. Tổ phụ nói, đây là hoàng gia muốn Phạm gia điệu thấp*...
*thu mình, làm việc khiêm tốn

[Hoàn] Tương Quý Phi Truyện [Edit]- Tô Tiểu LươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ