Chương 107: Thanh Huyền cung hỏa hoạn

24.8K 571 33
                                    


Tiệc đầy tháng ở Bình vương phủ xong, trời dần chuyển lạnh, trong cung tổ chức thu yến ba năm một lần. Người tiến cung rất nhiều. Năm đó lần đầu Tương Như Nhân tiến cung cũng vào dịp thu yến. Chẳng qua lúc này nàng đã là người ngồi ở phía trên nhìn thế gia tiểu thư phô bày tài hoa.

Nhìn một đám thế gia tiểu thư lần lượt đi lên, Tương Như Nhân xen có chút xuất thần. Mãi cho đến khi Ngụy gia tiểu thư đi lên, đây chính là thái tử phi tương lai, thời gian cứ như trôi về mười bảy năm trước.

Ngụy tiểu thư cũng tấu một khúc nhạc, Tương Như Nhân nhìn hoàng hậu ngồi trên cùng vẻ mặt hài lòng. Năm đó, bây giờ, có gì khác biệt.

Tương Như Nhân không có tâm trạng xem, đứng dậy xin phép hoàng hậu đi ra ngoài dạo quanh hồ một chút. Đi trên đường lát đá bên hồ, trên mặt hồ đều là hoa đăng, lấm tấm nhiều điểm thật xinh đẹp.

Tử Yên đi cùng nàng.

Đi một đoạn đường không ngắn, khán đài biểu diễn ngày càng xa, tiếng nhạc càng nhỏ dần, xung quanh vang lên tiếng côn trùng kêu.

Tử Yên ở phía sau nhắc nhở "Nương nương, đi thêm chút nữa là đã ra khỏi hoa viên."

Tương Như Nhân dừng bước ngẩng đầu nhìn, trời tối nên nhìn không rõ "Ra khỏi đây đến bên kia là chỗ nào?

"Nương nương, nơi đó là Thanh Huyền cung."

Tương Như Nhân quay đầu lại nhìn phía yến tiệc rồi lại nhìn cổng vòm trước mặt. Thì ra Thanh Huyền cung vốn dĩ gần như vậy, chỉ là những năm qua nàng vẫn chưa từng đến nơi đó.

Tương Như Nhân yên lặng nhìn một hồi rồi thở dài. "Vậy không đi bên đó nữa" rồi xoay người đi theo lối khác.

Vừa đi được hai bước Tử Yên đã kinh hô "Nương nương, người xem kìa!"

Xoay người lại nhìn thấy vừa rồi còn là một mảng tối đen không nhìn rõ Thanh Huyền cung, bây giờ ửng ửng ánh sáng đỏ.

"Không tốt." Trong lòng Tương Như Nhân khẽ giật mình. Thanh Huyền cung có thể coi như lãnh cung, sao lại có ánh sáng đỏ như thế, khẳng định là đã xảy ra chuyện. "Nhanh đi phía trước thông báo, Thanh Huyền cung có khả năng bị cháy!"...

Bên phía Tương Như Nhân nhìn ra được ánh sáng đỏ, bên này Thanh Huyền cung sớm đã loạn thành một đoàn. Bởi vì thu yến nên người tiến cung nhiều. Đại bộ phận thị vệ trong cung đều đi ra trông coi cửa cung cùng hoa viên. Phía Thanh Huyền cung chỉ còn hai tốp thị vệ, không có cung nữ thái giám, căn bản không kịp lấy nước dập lửa.

Mấy thị vệ cử ra hai tên đi gọi người. Còn lại trước hết muốn mở khóa đưa Định vương ra ngoài trước. Không bao lâu thì có cung nữ, thái giám lại đây phụ dập lửa.

Có điều lửa cháy lớn nên toàn cung một mảnh hỗn loạn.

Tô Khiêm Trạch được đưa ra khỏi phòng, nhìn lại thiên điện của Thanh Huyền cung nay đã ánh lửa ngập trời. Hắn tránh qua hành lang bên cạnh. Bỗng nhiên có một đám cung nữ thái giám chạy tới kêu gọi dập lửa đẩy hắn về sau.

[Hoàn] Tương Quý Phi Truyện [Edit]- Tô Tiểu LươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ