Chương 102: Bình Ninh diễn xuất

29.3K 645 51
                                    

Beta: Sutháiphi

   Tương Như Nhân nghe được khẩu khí nói chuyện của hắn, nhịn không được nói "Hoàng tử phạm tội cũng như thứ dân. Trưởng công chúa làm thế chẳng phải đã cô phụ Khương gia."

   Là công chúa của hoàng gia, thân phận được hưởng vinh hoa phú quý, cuối cùng nàng làm ra chuyện không biết chịu trách nhiệm như vậy, còn không phải là vì hoàng gia đối với các công chúa đều quá dung túng hay sao. Đối với thái tử thì dùng phương thức nghiêm khắc nhất để dạy, hoàng tử theo một chút. Còn công chúa thì sao, thích thế nào là dưỡng thế ấy. Dù sao gả ra ngoài cũng không phải chịu ủy khuất.

   Tô Khiêm Dương không đồng tình với vẻ mặt của nàng, lắc lắc đầu "Trưởng tỷ không phải là người như ngươi nghĩ. Bằng không lão nương nương cũng không cần phải khuyên nàng trở về."

   Chuyện Giám Thực và Khương gia này coi như là vết bẩn lớn nhất đời này của trưởng công chúa. "Trưởng tỷ là người thông minh nhất trong số chúng ta, phụ hoàng đặc biệt yêu thích nàng. Hơn nữa còn là hài tử đầu tiên nên tình cảm rất nhiều. Hồi trẫm còn nhỏ, rất nhiều thứ đều là trưởng tỷ dạy cho." Trưởng công chúa hơn Tô Khiêm Dương hai tuổi. Lúc còn nhỏ cũng là trưởng tỷ dẫn theo hắn đi chơi, dẫn hắn đi học này nọ. Tuy rằng sau đó vì chuyện Giám Thực trưởng công chúa thật sự vô lý nhưng điều này vẫn không thể xóa đi hình ảnh trưởng tỷ thông minh ttong lòng Tô Khiêm Dương.

   Tô Khiêm Dương Nhìn nàng khẳng định "Trưởng tỷ không giống với người khác."...

   Trưởng công chúa khác biệt trong lời Tô Khiêm Dương, hồi cung ngày hôm sau đi hoàng lăng bái tế tiên hoàng rồi hồi cung ngây người ở Thọ Hòa cung cả đêm.

    Vài ngày sau là gặp mấy tỷ muội. Đợi đến khi Tương Như Nhân gặp lại nàng đã là chuyện năm ngày sau.

   Thay cung trang trưởng công chúa, so với ngày đó còn là đại sư Xuất Trần tâm như nước chảy ở trong miếu đúng là hai người hoàn toàn khác biệt. Cung trang vào tạo nên khí thế bức người, một bộ uy nghiêm thiên gia hoàng tộc. Trưởng công chúa chưa thành thân, so với vài muội muội khuôn mặt còn trẻ hơn.

   Trưởng công chúa trở về Xuân Uyển, hai mươi mấy năm qua lần đầu tiên náo nhiệt như vậy.

   Tương Như Nhân cùng Đức phi đứng một chỗ nhìn cách đó không xa bọn Bình Ninh đang vây quanh nàng. Đức phi mỉm cười. "Sao lại cảm thấy trưởng công chúa trở lại, bọn nhỏ lại có bạn để chơi."

   Tương Như Nhân nhìn mấy đứa Bình Ninh bộ dáng chuyên chú lắng nghe, cũng cười. Nàng nhớ hoàng thượng từng nói, hồi lúc hắn còn bé, trưởng công chúa thường hay kể chuyện xưa cho nghe. Hiện tại một lũ nhóc hò hét này là dễ như trở bàn tay.

   "Vẫn cảm thấy không thể tin được." Nhìn một hồi, Đức phi thở dài một hơi "Tuổi của trưởng công chúa không phải còn lớn hơn hoàng thượng sao, thế nào nhìn như vậy..." Đức phi không nói tiếp, càng nhìn càng như là muội muội của hoàng thượng.

   Tương Như Nhân hiểu rõ ý của nàng, cười mà không nói. Không bao lâu sau phía đình bên kia truyền đến tiếng kinh ngạc của đám nhỏ, sau đó là tiếng trưởng công chúa cười. Không khí xung quanh xuân sắc, tràn đầy sức sống...

[Hoàn] Tương Quý Phi Truyện [Edit]- Tô Tiểu LươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ