Chương 20: Ngày thường ở phủ thái tử

37.2K 782 18
                                    

Beta: Thiên phi.

Tháng tư đối với phủ Thái tử mà nói là không hề yên ổn. Đầu tiên là hoàng thái tôn bị bệnh, tiếp theo là Trương trắc phi đẻ non, một việc hợp với một việc, hai người lương nhân lúc đó theo thái tử phi trở về cứ như vậy bị lãnh lạc.

Đến đầu tháng năm, Thái tử mới đi chỗ một người trong đó là lương nhân Diệp Vãn Sương, cũng chính là cả đêm. Ngày thứ hai, Thái tử liền phụng mệnh đi thành Đại Thiên cách thành Lâm An khoảng bốn năm ngày đường thay hoàng thượng làm việc, chuyến đi này phải mất hơn hai mươi mấy ngày.

Vắng Thái tử, phủ Thái tử có một chút cô đơn.

Sáng sớm đi thỉnh an Thái tử phi, Tương Như Nhân không thấy Kim lương nhân chưa được sủng hạnh, nghe nói là bị bệnh. Triệu Nhị nhìn các nàng ngồi xuống, dặn dò, "Hôm nay khí trời khó chịu, ban đêm vẫn còn lạnh, các muội nên chú ý thân thể nhiều hơn, thành Lâm An hiện nay không ít người bị nhiễm phong hàn. "

Thời gian giao mùa dễ dàng sinh bệnh nhất, phong hàn tuy là bệnh nhẹ nhưng rất khó chịu và dai dẳng, Thái tử phi nói vậy tất nhiên chiếm được sự tán thành của mọi người.

"Nương nương ngài càng phải chú ý thân thể." Diệp lương nhân khuôn mặt nhỏ nhắn hồng nhuận thành khẩn nói, có thể hầu hạ thái tử trước Kim lương nhân đối với nàng mà nói cũng là một loại kiêu ngạo.

Thiếu Trương trắc phi, thỉnh an có vẻ an tĩnh rất nhiều. Vào chỗ ngồi, Thái tử phi cùng Tương Như Nhân nói không nhiều, ba lương nhân cũng đều là phối hợp làm nền một chút, về phần Diệp lương nhân, là người mới nên nói nhiều quá cũng không được, thế là chưa được thời gian một nén nhang, mọi người liền giải tán.

Tương Như Nhân từ từ đi về Linh Lung các. Đi ngang qua Phượng Dương các, Tương Như Nhân nghiêng đầu nhìn lại, bụi cây bên trong đường mòn chẳng biết lúc nào trổ ra mấy bông hoa nhỏ màu vàng nhạt, đón gió nhẹ đung đưa, không có hương gì nhưng cũng tô điểm thêm cho một mảnh xanh biếc xung quanh.

Chỉ dừng lại phút chốc, Tương Như Nhân tiếp tục đi về Linh Lung các. Như ngày hôm nay mới thật rãnh rỗi, ở Tương gia nàng thường phải tổ chức yến hội hay giúp đỡ mẫu thân xử lý gia sự, hôm nay trong phủ Thái tử, những việc này đều không cần nàng làm.

Về tới Linh Lung các, Thanh Thu rót một bầu trà lài mới phơi nắng  trong tiểu đình của viện tử, trên bàn còn đặt hai quyển sách.

Đổi một bộ quần áo, Tương Như Nhân đi tới trong đình, thưởng hoa xem sách, cũng có vài phần thích ý.

Chỉ chốc lát Lưu ma ma đi tới, Lan Anh theo phía sau, trong tay mang theo một cái hộp đựng thức ăn.

"Nương nương, đây là phòng bếp đưa tới canh thuốc khu hàn khư ẩm, Thái tử phi phân phó phòng bếp nấu để phòng phong hàn." Lưu ma ma đem chén thuốc bưng tới đặt xuống bàn.

Tương Như Nhân nhìn thoáng qua, sai Thanh Thu cắt đi, sau khi dùng cơm trưa mới uống, để lại Lưu ma ma, "Cũng không biết Kim lương nhân sinh bệnh gì? "

"Phòng bếp vừa đưa sang chỗ Kim lương nhân là thuốc an thần, nói là hai ngày này ban đêm Kim lương nhân không thể chợp mắt, lòng buồn bực tích tụ, người tiều tụy rất nhiều." Tương Như Nhân đáy mắt lộ ra nhanh một cái tán thưởng, cái này Lưu ma ma biết cũng thật nhiều.

[Hoàn] Tương Quý Phi Truyện [Edit]- Tô Tiểu LươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ