Chương 92: Trong cung tuyển tú nữ

29.5K 611 91
                                    

Beta: Sutháiphi

   Sau tân niên vô cùng náo nhiệt, đầu xuân cũng là thời điểm tuyển tú. Tân hoàng đăng cơ, lần đầu tiên tuyển tú khẳng định là tổng tuyển cử. Ra tháng một, hậu cung bắt đầu chuẩn bị cho việc này.

   Hai vị Hiền phi và Đức phi giúp đỡ hoàng hậu cùng nhau sắp xếp chuyện tuyển tú, ngoại trừ trước đó tú nữ ở bên ngoài, từ sơ tuyển đến chung tuyển cần kiểm tra, tú nữ được chọn đều phải ở trong cung.

   Hiện nay trong cung phi tần không nhiều lắm, năm nay người tiến cung chắclà nhiều. Xếp nơi ở, luận phẩm cấp, còn có chút việc khác cũng phải an bày xuống dưới.

   Các cung cũng không có khả năng ở một người, đến lúc đó tuyển định, mỗi nơi sẽ có vài người mới chuyển vào, xem như được quản lí dưới chủ phi trong cung đó.

   Hôm nay thỉnh an xong, hoàng hậu giữ lại hai người Tương Như Nhân cùng Đức phi, nói chuyện Cảnh Du cung hiện tại trụ ba vị tần "Chờ tuyển tú xong, các nàng  không thể cùng ở mãi chỗ đó. Vậy không bằng hiện tại đem chuyện các nàng giải quyết luôn. Miễn cho lúc đó người mới người cũ lẫn lộn, dễ loạn."

   Tương Như Nhân nhìn hoàng hậu, mấy ngày này chuyện phải bận đúng là thật nhiều.

Đức phi vốn thẳng tính, vừa nghe phân ra ba vị ở Cảnh Du cung kia thì trực tiếp cự tuyệt hai người "Trịnh tần cùng Hạ tần đều đã từng đánh nhau, người rắc rối như vậy, Nghi Hòa cung không chứa nổi".

   Hoàng hậu cười nói "Cả hai người các nàng tất nhiên là không thể ở cùng một nơi. Trước đây ở phủ thái tử không phải vẫn tường an vô sự đó sao. Ngoại trừ bản cung, các ngươi là hai người có tư lịch nhất, lại liệt phi vị. Đi chỗ người khác sợ áp không nổi các nàng, phân đến chỗ các ngươi là đỡ nhất." Vì hoàng hậu phân ưu giải nạn cũng là chức trách hàng đầu của phi tần.

   Tương Như Nhân nhớ tới lúc đó Hạ tần cùng Giang tần đến chỗ nàng một lần kia, lễ trọng như vậy có lẽ là vì chuyện phân cung này chăng?

"Hậu cung này có nương nương ở đây mà các nàng còn náo loạn như vậy. Tóm lại thần thiếp không muốn thu người như vậy. Các nàng thích ầm ĩ liền để các nàng ở chung một chỗ đi, tránh gây họa cho người khác." Đức phi trả lời không hề khách khí. Loại chuyện này, tìm người trước giờ yên tĩnh là tốt nhất. Đều theo vào từ phủ thái tử, quản kiểu gì, tốt xấu gì các nàng cũng là vị tần. Mặc kệ, mất công hai ngày ba lần nhìn nàng trong lòng bản thân cũng không thoải mái. Nàng tình nguyện nhận người mới sau tuyển tú, trẻ trung xinh đẹp nàng không sợ, quan trọng là phải dễ quản thúc một chút.

   Hoàng hậu cũng không lộ ra cái gì bất mãn, quay sang nhìn Tương Như Nhân, nàng trả lời còn hàm súc hơn "Để thần thiếp trở về ngẫm lại cái đã".

   Một người đã không nể mặt hoàng hậu, người sau cũng không, đây thật sự là sượng mặt. Ba vị tần ở Cảnh Du cung cũng cũng có chút năm. Từ lần Trịnh tần và Hạ tần đánh nhau, hoàng thượng không đi qua đó nữa, nếu không phân chia ra, nơi đó chẳng khác gì lãnh cung.

   Sau đó hoàng hậu nói vài chuyện khác, nửa canh giờ sau để các nàng trở về.

   Ra khỏi Cảnh Nhân cung, vẻ mặt Đức phi lại càng không tốt, liếc nhìn người đứng ở cửa cung kia, hừ một tiếng "Đây là chê chỗ chúng ta yên tĩnh nên muốn tìm đến hai người gây náo nhiệt."

[Hoàn] Tương Quý Phi Truyện [Edit]- Tô Tiểu LươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ