Chương 105: Thật là heo đội mũ

25.7K 674 38
                                    

Beta: Sutháiphi

   Ngoại sinh nữ làm thiếp cho trượng phu, đó thật là muốn người ta cười đến rụng răng. Tương Như Nhân vừa nói như vậy, sắc mặt Lý thị liền không tốt. Sắc mặt hai tiểu cô nương kia thì càng không nói, xấu hổ xen lẫn giận dữ khó che giấu.

   Nhưng đây là Chiêu Dương cung, trước mặt nàng là Hiền phi, Lý thị còn có thể phản bác cái gì. Tương Như Nhân xem nàng dám đem vẻ mặt này đổi thành ý cười. "Nương nương nói đùa, đây là ngoại sinh nữ của ta, sao có thể làm thiếp cho Nhị thúc ngươi."

   "Bản cung là thấy Nhị thẩm nhàn rỗi không có việc gì nên mới quan tâm tới bản cung." Tương Như Nhân tin tưởng nếu hiện tại Nhị thẩm có nữ nhi mười bốn mười lăm tuổi thì khẳng định bây giờ ngồi chỗ này sẽ không phải hai nữ nhi Liêu gia này."

   "Như Nhân à, Nhị thẩm ngươi chỉ là nói đùa thôi". Thiệu thị thấy không khí không đúng, mở miệng hòa giải, Lí thị theo đó gật gật đầu. Trong lòng thì cảm thấy Tương Như Nhân không hiểu chuyện. Triệu gia, Diệp gia đều đưa người mới vào cố sủng. Hoàng thượng khẳng định là có mới nới cũ, dung nhan già đi không giữ được đế tâm, nên luôn có người trong cung mà tranh sủng giùm mới phải.

   Nhưng ở bên ngoài, Lý thị là không dám biểu hiện ra mặt.

   Tương Như Nhân liếc mắt nhìn nàng một cái, hai cái ngoại sinh nữ mang theo bên người còn ra ra vào vào Tương gia để người ta đồn thổi lung tung sẽ không tốt.

   Nghĩ, Tương Như Nhân trực tiếp phân phó "Hai tiểu cô nương chưa xuất gia lại cứ ở Tương gia cũng không tiện. Nhị thẩm cũng nên nhanh đưa các nàng hồi gia đi. Còn nếu muốn ở thành Lâm An tìm một mối hơn sự, bản cung có thể làm chủ giúp."

   Lý thị vội chối từ "Sao có thể làm phiền nương nương. Bọn họ ở vài ngày thì trở về. Tiểu cô nương chưa nghị thân, ở lâu cũng không hay."

Tương Như Nhân gật đầu, vẫn sai Thanh Thu đi lấy lễ gặp mặt đưa cho các nàng. Lễ gặp mặt đã nhận, cũng nên rời đi thôi.

   Thanh Thu vừa lấy mọi thứ ra, ngoài cửa Phùng Áng vào bẩm báo "Nương nương, hoàng thượng tới đây."

   Người đang ngồi đều đứng dậy, Tô Khiêm Dương tới cửa, Tương Như Nhân phúc thân, còn lại đều quỳ xuống hành lễ.

   Liếc mắt nhìn qua một cái, tầm mắt Tô Khiêm Dương vẫn là trở lại trên người Tương Như Nhân, lạnh lùng nói "Miễn lễ."

   Sau khi đứng dậy Tương Như Nhân liếc nhìn Phùng Áng một cái. Phùng Áng tiến vào cung kính nói với Thiệu thị "Tương phu nhân, mời các ngài theo tiểu nhân đưa ra ngoài."

   Bốn người đi theo Phùng Áng. Ra đến cửa kia, bỗng nhiên một tiếng "Ai nha", quay lại thì thấy Liễu Thi Lê cô nương ngã xuống đất, ngồi phía ngoài thanh cửa, ôm chân kêu đau.

   Tiểu cô nương mặt mày trắng nõn khẽ rơi lệ bộ dáng cực đáng thương, ngẩng đầu nhìn phía mấy người bên Tương Như Nhân, lại vội cúi đầu, gò má nhất thời ửng hồng.

   Lý thị đỡ nàng đứng dậy, tiểu cô nương chân đau đứng không nổi, dựa toàn bộ vào người Lý thị, có vẻ không đi nổi ra ngoài. Còn chưa kịp nói cái gì, Phùng Áng đã cho hai cung nữ đến nâng Liễu Thi Lê đứng lên, "Mời đi tới trước cửa, tiểu nhân đi gọi kiệu lại đây."

[Hoàn] Tương Quý Phi Truyện [Edit]- Tô Tiểu LươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ