Chương 87

3.6K 27 1
                                    

Trình Nghi Triết đang ngồi trên xe khách, anh chăm chú lắng nghe tin tức đang phát trên radio, có thể vì dạo gần đây tinh thần hoảng loạn, anh đã bỏ qua không ít tin tức. Thông tin đơn giản nhất là một bến xe lớn đã bị phá bỏ, anh đi xe buýt đến bến xe đó, nhưng đến khi đến nơi lại không có, anh đành phải đến một bến gần đó để bắt xe. Anh còn nhớ, mới đây không lâu anh còn cùng Bạch Nặc Ngôn ngồi ở bến xe đó để chờ chuyến tiếp theo, vậy mà chiếc ghế nhựa cũ nát ngày ấy giờ đã biến mất không còn dấu vết, chỉ để lại một bãi đất trống không trơ trọi.

Không ít người cũng đến bến xe đó với anh, vậy mà tại sao bến xe lại bị chuyển đi chứ.

Anh đi đến bến xe, mới nhận ra mình chưa quyết định sẽ đi chuyến nào, một chút ý tưởng anh cũng chẳng có.

Quanh quẩn ở bến xe một lúc, anh mua vé, rồi lên một chiếc xe khách.

Trên xe không quá đông, một mình anh có thể chiếm hai ghế, điều hòa trong xe chạy khá ổn, nên không khí cũng không quá nóng bức, ngột ngạt, tuy nhiên vẫn không ngăn được cơn buồn ngủ kéo đến. Xe vừa ra khỏi khu vực trung tâm, nhiều người đã gà gật ngủ.

Anh nhắm mắt lại, nhưng lại không sao ngủ được như những người xung quanh, đành mở mắt ngắm phong cảnh bên ngoài. Trong xe rất yên ắng, đột nhiên vang lên tiếng chuông điện thoại chói tai.

Sau hơn một giờ đi đường, anh rốt cuộc cũng đến huyện này. Nơi đây vẫn thuộc khu vực nội thành, không quá lớn, giao thông cũng không quá phúc tạp. Anh không chọn một nơi nào khác, mà quyết định đến đây, sau khi đi dạo vài vòng quanh đây, anh thấy tâm trạng trở nên yên ổn kỳ lạ.

Không ít người trên đường đang bàn tán về kỳ thi tốt nghiệp trung học, khu vực nào đạt thành tích tốt hơn trong kỳ thi tốt nghiệp trung học, không ít lớp học ở đấy có học sinh đều đạt điểm thi rất cao.

Anh nhìn thấy, ở ngã tư đường thậm chí có cả một nhóm người đang múa lân, do một học sinh con nhà giàu vừa tốt nghiệp bỏ tiền ra thuê về để ăn mừng.

Anh giống như tất cả những người đứng đây, đều đứng xem.

Nếu có một người nào đó đứng ở đây, cô nhất định sẽ ríu rít liên miệng bên tai anh, rằng sư tử múa thế nào, mà nhận xét của cô phần lớn đều do tâm trạng lúc đó của cô quyết định.

Anh nghe thấy không ít người đang khen ngợi chất lượng trường cao trung ở đây càng ngày càng tốt, nên có một đại gia giàu có đã quyên góp không ít tiền mỗi năm để đầu tư thay mới trang thiết bị, mở quỹ khuyến học, trao học bổng để khuyến khích học sinh.

Không ít người đều đoán rằng vị đại gia này là một nhà giàu mới nổi, ra ngoài kiếm được ít tiền về quê khoe của.

Trình Nghi Triết không rõ tâm trạng anh lúc này như thế nào, anh không ngờ anh còn có thể nhàn hạ thoải mái đến thăm ngôi trường cao trung này.

Sân trường này không rộng, nghe nói ở đây vừa thực nghiệm phương pháp giảng dạy mới nhằm nâng cao thành tích của học sinh bằng cách kết hợp lao động và vui chơi để các môn học không còn quá tẻ nhạt.

Nguyện Ước Trọn Đời- Lục Xu Where stories live. Discover now