Chương 61

1.7K 24 0
                                    

Ngày về thành phố Bắc Xuyên, Bạch Nặc Ngôn đến tiệm giặt là lấy quần áo về cho Trình Nghi Triết thay. Toàn bộ đồ dùng cô đã mua ở đây, cô đều không mang theo. Những bộ quần áo anh đã từng bị cô lừa mặc, thậm chí cả mấy đôi tất cô lừa anh đi, đều bị cô vứt hết vào một cái thùng rác cực lớn. Dường như trong cơ thể cô tồn tại rất nhiều phần tử hủy diệt, hồi đại học cô cũng viết vài trang nhật ký, khi buồn cô ném thẳng quyển nhật ký đi, không chút do dự. Mỗi lần cắt tóc cũng vậy, tự cô cắt xoẹt một nhát, ngắn bằng hồi còn đi mẫu giáo. Có lẽ cô không bao giờ muốn hối hận, bất kể đó là đúng hay sai.

Khi cô làm những việc này, Trình Nghi Triết đứng một bên, không vui không buồn, bình tĩnh nhìn cô, không hề có bất kỳ thái độ nào.

Ngày hôm đó trời mưa, cô vốn không thích trời mưa, bởi vậy mà tâm trạng trở nên rất mâu thuẫn. Thời còn ôm ấp tâm tình thiếu nữ, mơ ước lớn nhất của cô là được ở bên người cô yêu vào những ngày mưa. Con người ta sở dĩ trưởng thành, là vì có rất nhiều mơ ước không thể thực hiện được. Lúc này đây, cô có nên cứ ngồi trong mơ hưởng thụ khoái cảm này không. Tâm cảnh ngày ấy đã mất, cô vẫn biết, có rất nhiều thứ sẽ không bao giờ trở lại, không ai là ngoại lệ.

Ngồi trên xe khách đường dài, hai người đều lặng im không nói.

Ngoài trời mưa vẫn rơi, cô hé mở cửa sổ xe tạo thành một khe nhỏ, những giọt nước bên ngoài men theo cửa kính thủy tinh chảy xuống qua khe hở, rơi len vào ống tay áo cô. Nước lạnh buốt, chảy càng lúc càng nhiều, thế nhưng cô vẫn không muốn đóng cửa.

Cô không mấy khi nhớ nhà, dù nhà cô cũng không quá xa. Nơi đây không có những thảo nguyên mênh mông, cũng không có những rặng liễu xanh mướt, có rất nhiều thứ cô yêu thích, đều không có ở đây. Xa xa có một bãi đất hoang với rất nhiều gò đất nhấp nhô cách không xa đồng ruộng, trên đó trồng rất nhiều cây quýt, đặc biệt là bười, đó là loại trái cây cô thích ăn nhất.

Đến mùa thu, khắp sườn núi trải dài những nương dâu chín đã đến vụ thu hoạch.

Nhớ về những chuyện xa vời khiến trí nhớ của cô càng trở nên hỗn loạn.

Mưa càng lúc càng to hơn, Trình Nghi Triết nhìn lướt qua tay cô, nên đóng kín cửa sổ lại.

Cô giương mắt nhìn anh.

- Hơi lạnh.

Anh nói.

Chẳng hiểu sao khi nghe anh giải thích nguyên nhân đóng cửa sổ, cô lại từ từ nở nụ cười.

- Cảm ơn.

- Gì cơ?

Mỗi khi cảm thấy hoài nghi, biểu cảm của anh đều là như vậy, mi tâm nâng nhẹ, nhưng không để đối phương cảm thấy anh đang tìm hiểu nguyên nhân.

- Bắt một đại thiếu gia như anh phải đưa em đến những nơi như thế này chịu khổ, thật không phải.

Cô tặc lưỡi hai tiếng, để xoa dịu không khí.

Anh xoa trán.

- Cũng không tồi.

- Không tồi chỗ nào chứ?

Nguyện Ước Trọn Đời- Lục Xu Where stories live. Discover now