Chương 4

3.2K 43 0
                                    

Cô ngắm làn khói thuốc lơ lửng trước mắt, từ từ bay lên, rồi lại từ từ tiêu tán. Làn khói xám chầm chậm chuyển động, rồi phân rã thành muôn vàn nhánh nhỏ. Cô thích quan sát những chuyển động nho nhỏ của sự vật, có khi không có việc gì, cô có thể dành cả ngày chỉ để ngắm nhìn dòng sông lững lờ trôi, trong lòng vờ như cũng đang ngổn ngang suy nghĩ, tâm trạng cô trở nên nặng nề hơn. Đến khi đầu óc bắt đầu chếnh choáng, cô sẽ lập tức nghỉ ngơi, cô sẽ không bao giờ để cơ thể mình phải chịu đựng bất kỳ sự không thoải mái nào. Cái kiểu làm việc bất chấp mệt mỏi, chỉ có thời tiểu học thôi, càng trưởng thành cô lại càng thích chiều chuộng bản thân.

Cô lại thở dài cảm thán, chẳng hiểu nổi tại sao lại để lắm chuyện ngổn ngang trong lòng đến vậy, nhưng đầu cô lại không thể dừng suy nghĩ, dù biết mấy cái suy nghĩ kiểu này chỉ là trò cười cho người khác. Hồi còn học trung học, có sự kiện về cái chết của một nữ sinh khiến cô mê mẩn. Cô sốt sắng tra cứu toàn bộ tin tức liên quan đến nữ sinh kia, thấy nhiều người khen ngợi cô nữ sinh này hát rất hay. Cô lại tìm nghe toàn bộ, chỉ thấy giọng hát của cô nữ sinh này cũng chẳng hay như đồn đại, thật sự có khả năng xuyên thấu gì gì đó. Bởi khi cô nằm trên giường lắng nghe những ca khúc của nữ sinh kia, cô lại nói với mình, dù sao nữ sinh này cũng chết rồi, đây toàn là tác phẩm trước khi chết của cô ta thôi. Cô ở trong phòng một mình, tự dọa bản thân đến mức không dám đi ngủ, mới cam lòng đem tư liệu xóa đi toàn bộ. Cô đã bỏ bao công sức lên mạng tìm bằng được tất cả các tin tức liên quan đến nữ sinh kia, sau đó bị chính những thứ đó dọa cho ăn không ngon ngủ không yên 3 ngày, thậm chí thấy thức ăn cũng có thể tưởng tượng ra mùi thối rữa.

Khi đầu óc cô còn đang quẩn quanh với những suy nghĩ ngu ngốc của bản thân, điếu thuốc trong tay đã bị giật mất, cô quay lại, thấy Mạnh Tân Duy đang im lặng nhìn mình chằm chằm.

- Xem ra em không hút trộm một điếu thì không được nhỉ, phải trông em thật chặt mới được.

Sắc mặt thật khó coi, nói chuyện lại càng khó nghe.

Bạch Nặc ngôn không nghĩ nữa, dứt khoát cũng không thèm giải thích, đứng dựa vào tường, nghiêng mặt cười.

- Anh Mạnh mới chuyển sang nghề ăn trộm đấy à?

Mạnh Tân Duy vứt điếu thuốc xuống đất, hung hăng đạp một cú, động tác này làm cho cô có ảo giác anh ta đang đá chính cô vậy, nhìn lại đi, điếu thuốc này vô tội nha.

- Ai đưa thuốc cho em?

Anh nhướng mày, chưa đợi cô trả lời đã dồn dập hỏi tiếp:

- Anh vừa thấy Trình Nghi Triết đi qua đây.

Cô cười khúc khích:

- Anh đang nghi ngờ gì vậy?

Anh cực kỳ khó chịu với thái độ này của cô, trông chẳng ra làm sao cả, dường như đang che che dấu dấu điều gì, với cái kiểu " Hãy tránh xa tôi ra" vậy.

- Anh sợ gì chứ? Người đàn ông tốt như Trình Nghi Triết, ngoài tiên nữ giáng trần như Giang Tang Du, cũng sẽ không thèm nhìn ai khác đâu. Kể cả là con gái nhà danh giá hay ngôi sao màn bạc, anh ta cũng đâu thèm liếc một cái. Loại đàn ông tốt này, em cứ nghĩ là đã tuyệt chủng rồi cơ. Sao anh lại nỡ nghi ngờ anh ta, anh làm vậy người ta phải sống sao?

Nguyện Ước Trọn Đời- Lục Xu Tempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang