Chương 6

2.9K 42 0
                                    

Dường như là rất lâu, đến mức chính đương sự sẽ giả như không nghe thấy gì hết, hoặc giả vờ như như không hiểu ý nghĩa của câu nói kia - có lẽ đó là những lo sợ ẩn sâu trong trái tim.

Sau đó một giây, cô bước từng bước đến bên Trình Nghi Triết, ánh mắt anh vẫn dừng lại trên màn hình máy tính, hiển thị một số biểu đồ số liệu, những đường màu đỏ, màu đen, màu trắng dày đặc ngổn ngang. Cô nhìn nhưng không thể hiểu nổi ý nghĩa của những thứ đó, thật may là anh đã chuyển sang nhìn chằm chằm vào cái bật lửa ZIPPO. Cô có chút hứng thú với cái bật lửa này. Trước đây cô cũng chẳng bao giờ bỏ công tìm hiểu về những ẩn tích sâu xa đằng sau mấy cái bật lửa. Chỉ là một lần tình cờ ngang qua một nhà trưng bày tinh phẩm, đúng lúc ở đó đang triển lãm về bật lửa, theo bản năng cô lại bước vào. Những cái bật lửa ở đây là hàng "độc", chỉ có 10 đồng một chiếc, thiết kế cũng khá tinh xảo. Cô chọn được hai chiếc, thuần sắc trắng, có hình chữ nhật, đến lúc cuối cùng khí xé mác giá ra, trên thân vỏ bị dính lại một ít vết keo, nhìn qua hơi bẩn, cô đã thử một số vài biện pháp nhưng không thể rửa sạch được vết bẩn này. Ngày xưa cô cũng từng mua một cái bật lửa một đồng, trên vỏ máy có khắc hình hai nữ công nhân xưởng dệt. Lúc cô chọn cái bật lửa một đồng này, cô cũng không thật sự yêu thích bật lửa lắm, lúc đó cô còn đang học sơ trung, cô luôn cất chiếc bật lửa trong ví tiền, cô cũng không nhớ nổi là để đó bao lâu, cho đến một ngày ví tiền của bị trộm mất, và cái bật lửa này cũng vừa vặn thỏa mãn một chút tiếc nuối nho nhỏ của cô.

Thông thường, khi ở chỗ này, cô được tự do tuyệt đối, cái sự tự do này có nghĩa là, trừ phi cần thiết, còn lại Trình Nghi Triết chẳng bao giờ có ý kiến gì với hành xử của cô. Ví như cô có thể tùy ý lựa chọn một gian phòng ngủ, có thể làm xáo trộn đồ đạc của anh, thậm chí có làm hỏng cũng không sao, dù sao anh cũng sẽ không thèm để ý. Có lúc cô nghĩ, chẳng qua là vì anh ta lười thôi, chắc cô cũng không đáng để anh phải động miệng.

Và sự tự do đó cũng cứ như vậy tiếp diễn.

Cũng như cô - hiện tại.

Cô đứng sau lưng Trình Nghi Triết, hai cánh tay mảnh khảnh ôm lấy anh, nhẹ nhàng thổi vào tai anh. Sau đó môi cô di chuyển đến trán anh, hôn nhè nhẹ, rồi lại từ từ đi xuống dưới, hôn lên cổ anh. Cô cảm thấy mình hiểu khá rõ những thói quen cố định của Trình Nghi Triết, khi anh đang xem tài liệu, đặc biệt là các giấy tờ đã được đem về Vân Thành, một khi chưa xử lý xong công việc, anh sẽ không đi nghỉ, dĩ nhiên cũng sẽ không bị cô dụ dỗ, dù cô có giở chiêu trò hấp dẫn nào cũng không thể kéo anh ra khỏi công việc được.

Khi bàn tay cô luồn vào trong cổ áo anh, vẽ vài vòng trên ngực anh, sau đó khẽ cởi từng chiếc, từng chiếc cúc áo. Lúc này cô đã chuyển sang đứng bên cạnh anh, thân thể dán sát vào cơ thể anh, động tác cởi cúc áo cũng rất chậm, rất nhẹ, như đang thưởng thức một tác phẩm nghệ thuật vậy.

Mà ánh mắt Trình Nghi Triết vẫn dừng lại trên màn hình máy tính, đối với hành động của cô cũng chẳng khích lệ, mà cũng chẳng ngăn cản, cho nên lá gan của cô lại càng trở nên dầy dạn, hình như có ai đó đã nói rằng im lặng chính là đồng ý.

Nguyện Ước Trọn Đời- Lục Xu Where stories live. Discover now