Chương 67

1.7K 23 0
                                    

Giang Tang Du vẫn duy trì trạng thái thất thần đứng trên sân như thế, trong khi vị trí Bạch Nặc Ngôn đứng đã trống trơn, cô khẽ hé mắt, nếu không lầm, hẳn cha cô đang tìm Bạch Nặc Ngôn tâm sự. Khoảng thời gian gần đây, ông Giang Bác Nghi không ngừng tìm cơ hội tiếp cận Bạch Nặc Ngôn, giải quyết các vấn đề khó khăn hiện nay trong công việc của Bạch Nặc Ngôn, tìm cách xâm nhập vào thế giới của Bạch Nặc Ngôn. Giang Bác Nghi quá mong mỏi có thể bù đắp cho những năm tháng thiếu tình thương của Bạch Nặc Ngôn, dù nhìn từ một phương diện khác, ông cũng không nợ nần gì Bạch Nặc Ngôn. Vì trước đây ông Giang Bác Nghi không hề biết đến sự tồn tại của Bạch Nặc Ngôn, đến lúc biết được, thì Bạch Nặc Ngôn đã qua cái tuổi cần cha mẹ chăm sóc, nên những thiếu xót này, luôn khiến ông Giang Bác Nghi cảm thấy áy náy không nguôi.

Giang Tang Du có thể lý giải được những suy nghĩ của ông Giang Bác Nghi, đồng thời cũng có thể hiểu được sự bất hòa trong ánh mắt của Bạch Nặc Ngôn.

Cô vẫn đứng đây, lúc này cô rất cần sự yên tĩnh.

Cô ngồi xuống gốc cây bồ đào, yên lặng lắng nghe tiếng côn trùng kêu râm ran từ trong bụi cỏ.

Ngày trước cô từng nghe những người già kể lại, rằng nếu ngồi dưới gốc cây bồ đào, có thể nghe thấy những lời thì thầm tâm sự của Ngưu Lang và Chức Nữ khi trời đất xe duyên cho họ gặp nhau mỗi năm một lần.

Nhưng chắc tâm trạng cô đang rất rối loạn, nên cô chẳng thể nghe thấy gì.

Cô ngây người trong chốc lát, nhớ lại những chuyện đã xảy ra từ rất lâu rồi. Cô đã rất thích Bạch Nặc Ngôn, thích cái thái độ tự do tự tại của cô ấy, cô ấy luôn làm những việc cô ấy thích mà không bao giờ thèm để ý đến cái nhìn của người khác. Đó là những việc mà không bao giờ cô có thể làm được, mỗi khi làm bất kỳ chuyện gì, cô đều e ngại sẽ tổn thương đến người này, hoặc ảnh hưởng đến người kia, thế nên chính cô cũng tự chán ghét bản thân mình.

Dù có thích đến đâu, cũng không có nghĩa là Giang Tang Du cô luôn phải chấp nhận thất bại thảm hại trước Bạch Nặc Ngôn.

Đã từng kinh nghiệm một lần, vậy là đủ, cô không muốn lặp lại lần thứ hai.

Cô đứng dậy, đi vào trong nhà.

Bà Lý Tình đang ngồi trên sofa trước đại sảnh, trông bà hơi mệt mỏi dựa vào thành ghế, một bàn thay bà đặt lên trán, ánh mắt bà mê mang với những ưu tư.

Giang Tang Du chậm rãi đi đến ngồi bên bà Lý Tình, đệm ghế sofa lún sâu bởi thêm một hơi thở.

Cô nắm lấy tay bà Lý Tình:

- Mẹ.

Giọng cô mang theo sự vui vẻ cùng trấn an. Cô biết, trên tầng hai, cha đang ở cùng Bạch Nặc Ngôn. Không phải bà Lý Tình quá mức để tâm đến sự tồn tại của Bạch Nặc Ngôn, mà do thân phận của Bạch Nặc Ngôn quá đặc thù, nên bà Lý Tình không thể phản đối hay có bất kỳ lời nói khó nghe nào đối với Bạch Nặc Ngôn, vì như vậy sẽ tạo nên những khúc mắc trong lòng ông Giang Bác Nghi, và từ đó ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng giữa họ, đó chính là điều bà Lý Tình luôn tránh. Là vợ chồng đã nhiều năm, chẳng lẽ bà Lý Tình không hiểu những dự định trong lòng chồng mình. Bà vốn không có ý kiến đối với Bạch Nặc Ngôn, nhưng mỗi lần bắt gặp ánh mắt xa cách cùng cái thái độ chẳng chút tình thân của Bạch Nặc Ngôn, bà luôn cho rằng tất cả những cố gắng của ông Giang Bác Nghi đều sẽ vô ích. Điều quan trọng nhất chính là, Bạch Nặc Ngôn luôn thích quan sát người khác, mỗi khi ánh mắt của cô lướt một vòng, dường như cô ấy có thể nhìn thấu suốt lòng dạ mỗi người, cùng với một chút tư thái trêu tức của một người ngoài cuộc đang đứng xem trò hay. Bạch Nặc Ngôn như vậy, sao có thể khiến bà Lý Tình có chút thiện cảm nào chứ.

Nguyện Ước Trọn Đời- Lục Xu जहाँ कहानियाँ रहती हैं। अभी खोजें