Chương 33

1.7K 27 2
                                    

Giang Tang Du chậm rãi bước phía trước, Trình Nghi Triết tản bước sau lưng cô, tiếng bước chân họ nhịp nhàng vang bên tai cô.

Hai bên tường đều một màu trắng xóa, in bóng hai người bước bên nhau, khiến cô không khỏi nhớ đến một bài viết cô vô tình đọc trên trang thiennhai.com, tiêu đề bài viết "Ẩn tình khó hiểu" có đăng một tấm hình chụp lại bóng in trên tường của hai người đang trong tư thế mập mờ, vừa nhớ đến đây, mặt cô khẽ đỏ lên, cứ như đầu óc cô toàn những tư tưởng không trong sáng. Nhưng bây giờ, nhìn bóng hai người đang song song chuyển động trên bờ tường, lòng cô chợt cảm thấy ấm áp. Hẳn là anh hoàn toàn có thể đi nhanh hơn nhiều, nhưng anh lại tình nguyện tản bộ chậm như cô, những hành động nho nhỏ kỳ diệu này của anh từ từ in sâu trong lòng cô.

Cô xiết chặt cốc nước trong tay thêm một chút.

- Dạo này công việc của anh có bận lắm không?

- Vẫn tốt.

Anh nhướn mắt, nhìn cô.

- Trên khóe mắt anh vẫn hiện lên sự mệt mỏi đấy.

Anh hơi nhíu mày:

- Tất cả đều ổn rồi, mọi chuyện tiếp theo đều sẽ thuận lợi thôi.

- Đàn ông hình như đều không thích nói về công việc của mình với người khác phái đúng không?

Cô tỏ ra cái kiểu rất ư là " trẻ con tò mò".

Anh bỗng chợt trầm tư:

- Cha em luôn như vậy sao?

Cô mỉm cười:

- Anh đoán đúng rồi. Cha em không bao giờ chủ động đề cập đến sự nghiệp của ông, bất kể công việc đang căng thẳng hay mệt mỏi thế nào, ông đều không kể với mẹ em đâu. Nếu mẹ em chủ động hỏi han, ông thậm chí còn thấy phiền.

- Vậy chắc là bác trai sợ bác gái và em lo lắng thôi, nên mới không kể với hai mẹ con.

Giang Tang Du cắn răng, đột nhiên quay đầu lại nhìn anh:

- Người ta nói đàn ông có nghĩa vụ phải chinh phục cả sơn hà, mà phụ nữ có nghĩa vụ chinh phục đàn ông, anh thấy những lời này có đúng không?

- Mỗi chuyện đều có cái lý của nó, rất khó để nhận xét.

- Anh cứ nói thật suy nghĩ của anh đi.

- Anh thấy, người phụ nữ ở bên cạnh dốc sức cùng người đàn ông chinh phục giang sơn lại càng đáng quý, không cần cô ấy phải làm gì to tát, chỉ cần tạo nên một chỗ dựa ấm áp để người đàn ông tìm đến sau một quá trình phấn đấu mệt mỏi là được.

Giang Tang Du ngẩn người, cô muốn nói với anh, có nhiều người đàn ông sau khi công thành danh toại đã quên mất người phụ nữ sớm hôm vất vả chăm lo cho anh ta, chỉ thấy được người phụ nữ trẻ trung xinh đẹp mà không nhớ đến những dấu vết in hằn trên khuôn mặt người phụ nữ tảo tần kia.

Nhưng có lẽ bầu không khí dần trở nên trầm xuống, nên cô không muốn nói ra những lời dễ gây mất hứng như vậy.

Cô đi vào phòng trà, hứng đầy một cốc nước, cô lắng nghe âm thanh những giọt nước thỉnh thoảng thay đổi, cô lại ngây người nhớ đến những âm thanh cô từng nghe từ hồi học trung học.

Nguyện Ước Trọn Đời- Lục Xu Where stories live. Discover now