Chương 31

1.8K 26 0
                                    

Bạch Nặc Ngôn vẫn liên miên không dứt, những điều cô vẫn chôn sâu tận đáy lòng, vốn cô vẫn cho rằng cả đời này cô sẽ không bao giờ tiết lộ với bất kỳ ai. Cô vẫn nghĩ khi nhìn thấy Giang Bác Nghi cô sẽ lớn tiếng trách móc ông vô tình, sẽ gào khóc than thân trách phận. Nhưng khi thật sự đứng trong hoàn cảnh này, cô lại không thể làm như cô nghĩ. Trong lòng cô dường như có một điều kỳ diệu nào đó mọc rễ nảy mầm, khiến cô không thể cho phép bản thân được lên tiếng chỉ trích. Nếu như cô bác bỏ người đàn ông đang ngồi trước mặt cô, cũng giống như trên một phương diện khác, cô đã bác bỏ chính tình cảm của bà Bạch Văn , cô hẳn nên tôn trọng quyết định của Bạch Văn, vì cô không có tư cách phán xét tình cảm của người đi trước, lại càng không thể cho phép bản thân đặt ở thân phận của người bị hại để. Hơn nữa, cô càng không thể công nhận những người trước mặt cô là người thân, làm thế sẽ khiến người khác có cớ chỉ trích mẹ cô không biết dạy bảo cô. Đúng là cô học hành chẳng được giỏi giang, nhưng cô sẽ không để bất cứ ai mang những tội lỗi đó đổ lên đầu mẹ cô.

Cho nên cô muốn thể hiện thật tốt, để người đàn ông này biết, dù bà Bạch Văn không thể chu cấp cho cô điều kiện vật chất tốt, nhưng trừ điều đó, cô không hề thua kém bất kỳ điều gì khác. Vì người phụ nữ ấy đã dâng trọn cuộc đời bà cho một tình yêu, cho đến tận ngày nhắm mắt xuôi tay.

Đối với Bạch Nặc Ngôn, Bạch Văn là một giáo viên giỏi đầy kinh nghiệm, đầu tiên bà tốt nghiệp ở một trường học nổi tiếng nên dễ dàng xin về làm giáo viên dạy cho một trường tiểu học trọng điểm trong huyện. Sau đó, vì Bạch Văn mang thai, ban lãnh đạo của trường cho rằng hành vi đạo đức của bà ảnh hưởng đến uy tín trường, nên sau khi sinh đã khéo léo ép bà từ chức. Bạch Văn thôi việc về nhà, hàng xóm trong thôn giới thiệu cho bà một công việc đan lưới, ngày ngày bà đan lưới, cuối ngày sẽ có người đến lấy đi.

Bà Bạch Văn từng kể lại, ngày bé cô rất đáng yêu. Cô luôn nằm ngoan ngoãn trên giường, bà chỉ cần vỗ nhẹ vài cái là cô đã ngủ ngoan, nhưng nếu bà không về, cô sẽ khóc mãi. Bạch Văn chẳng còn cách nào khác hơn là về ôm cô ngủ, mỗi lần như vậy cô sẽ cười thật tươi. Bà chỉ có thể đợi cô ngủ say mới tiếp tục đi đan lưới.

Cô vẫn còn nhớ như in, lần đầu tiên cô cầm 2 đồng đi mua đồ hồi cô học trung học năm thứ nhất. Thời điểm hiện tại tờ hai đồng còn rất hiếm gặp, nhưng khi cô còn học tiểu học, cô sẽ tiết kiệm từng đồng, từng đồng này, cất vào một chỗ, sau đó sẽ cùng một cô bạn cùng thôn chạy ra cửa hàng tạp hóa mua một túi ô mai, mỗi túi chỉ có năm viên, nhưng mỗi khi ăn cô đều thấy cực kỳ sung sướng.

Cô chơi khá thân với cô bạn ấy, thường cùng nhau đi hái dâu, sau đó đổ dâu vào một bát nhỏ, dùng đũa đảo thật kỹ, làm thành một món đồ uống ngon lành. Buồn cười nhất có lần, cô đảo dâu chung với lá cây kim ngân, tạo thành một loại đồ uống có mùi vị cực lạ, vừa cay cay, vừa đăng đắng, thật ra món đó rất khó uống , nhưng ngày đó cô còn uống rất hăng. Bởi vì ham chơi, cô còn quên cả ăn cơm, đợi đến khi Bạch Văn đến tận nơi gọi cô về, bọn cô mới nhớ ra mình còn chưa ăn cơm, thật ra cô đã uống no nước từ lâu.

Những chuyện đó đã trở thành những ký ức xa xôi trong tâm trí cô, cũng như việc tiết kiệm tiền, đã dần dần biến mất, cô ngày càng bị dung nhập với tốc độ phát triển nhanh đến điên dồ của thành thị, ngày càng trở nên thỏa hiệp với cái thành phố này.

Nguyện Ước Trọn Đời- Lục Xu Where stories live. Discover now