22

27 1 0
                                    

#G31740

Mùa thu năm 2016, tôi và em ấy chạm mặt nhau lần đầu ở Adelaide, Australia. Em lúc ấy mới 19 tuổi, sạch sẽ, thanh thuần như một cậu học sinh cấp 2, còn tôi đã ra trường hơn 7 năm rồi. Tôi hơn em ấy 8 tuổi (cũng không biết có phải là sugar daddy không nữa). Em chủ động follow và nhắn tin cho tôi trước. Em nói: Em thích anh từ lần đầu gặp mặt ở khách sạn. Nhưng tôi đã không tin, trái đã được mài dũa lâu ngày không thể nào vì một câu nói như vậy mà rung động được.
Em ấy nói em sẽ không bỏ cuộc. Và đúng thế thật. Em theo đuổi tôi, hơn một năm. Tôi định cư ở Italy nên chúng tôi cách nhau rất xa. Nói là theo đuổi nhưng cũng chỉ là những cuộc gọi vội vàng lúc tôi tan ca hay là những mẩu đối thoại ngắn ngủi, tình cảm của chúng tôi cứ dậm chân tại chỗ như vậy.
Cho đến một ngày em từ bỏ công việc hứa hẹn ở Australia, cầm theo tấm bằng đại học, bay sang Italy chen chúc cùng tôi trong một căn hộ 120m2. Em nấu ăn giỏi lắm, lại còn khéo tay. Nhà náo nhiệt hẳn. Em cũng tìm việc, một công việc tầm thường ở một công ti nhỏ. Thế nhưng em vui lắm vì em nói ở đây có anh. Có lẽ cũng bị em ảnh hưởng, và một ngày lạnh, tôi đã tỏ tình. Lúc đó biểu tình em lạ lắm, em ôm tôi khóc cả tiếng đồng hồ vì hạnh phúc. Đến nay chúng tôi kết hôn được hơn 2 năm rồi. Tình cảm ngây ngô thời đó đã sớm trở nên bình dị.
Thế nhưng mỗi ngày nhìn thấy em ở nhà là một loại hạnh phúc.
Cảm ơn mẹ vợ, bố vợ đã trao cuộc đời em ấy cho con. Con sẽ trân trọng thật lâu thật lâu.
----------

Một người từng trải trong tình yêu trái tim đầy chai sạm sau những lần đổ vỡ, một người chỉ mới bước vào đời với trái tim thuần khiết hết mực. Tưởng chừng như 2 con người ấy sẽ thật khó tìm sự đồng điệu với nhau. Nếu một que diêm không đủ làm cháy khúc gỗ mục ẩm ướt thì một ngọn lửa có thể.
Đôi khi chỉ cần gặp đúng người thì dù ở thời điểm nào đó và bằng cách nào đó họ cũng sẽ đến được với nhau.
Điều mình để ý và quyết định đăng confession này chính là câu cuối cùng: "Con sẽ trân trọng thật lâu thật lâu."
Nó thật đơn giản thật ngọt ngào, anh ấy không nói là "mãi mãi" vì sau ngần ấy trải nghiệm anh ấy biết rằng không phải lời hứa hẹn nào cũng thực hiện được. Anh ấy bằng lòng ở thực tại, yêu hết mình và sống có trách nhiệm. Phải chăng đó mới chính là người đàn ông đáng để nương tựa cả đời.
Chúc 2 bạn mãi hạnh phúc nhé!

Những Câu Chuyện Tình Buồn NhấtDove le storie prendono vita. Scoprilo ora