Chương 12: Thanh khống (12)

1.8K 192 9
                                    

Chương 12: Thanh khống (12)

Edit: Muỗi

Châu Diệu tới rất nhanh.

Lục Đình vừa tiễn Ly Đường đến bên đường, anh đã đội mũ lưỡi trai và đeo kính râm hùng hùng hổ hổ chạy tới, chắc là sợ bị người qua đường nhận ra mình là người lồng tiếng nổi danh.

Tình địch gặp nhau thì đặc biệt đỏ mắt, Lục Đình và Châu Diệu vừa nhìn nhau, ánh mắt đầy lạnh lùng và sắc bén, quanh thân dường như có khói thuốc súng bốc lên.

Châu Diệu hỏi Ly Đường: "Quen biết cũ hay là?"

Ly Đường viết chữ: "Nhân viên của nhà hàng, tôi không biết đường nên phiền anh ấy dẫn tôi đi."

Châu Diệu vẫn nghiêng người nhìn chăm chú vào Lục Đình, thái độ không hề có thành ý: "Cảm ơn anh đã chăm sóc cho Đường Đường, nếu không có chuyện gì thì chúng tôi đi trước đây."

Lục Đình cũng lười để ý tới anh, ngậm điếu thuốc và toét miệng cười với Ly Đường đầy vẻ vô lại: "Nhớ gọi điện thoại cho tôi đấy."

Ly Đường chớp chớp mắt, ngày thường trông cậu xinh đẹp như tranh vẽ, có lẽ từ nhỏ sống an nhàn sung sướng nên trong mắt luôn lộ vẻ trong sáng, không hiểu sự đời, khi cậu nhìn chăm chú vào người khác thì dường như ánh sáng của cả thế giới đều tập trung cả ở trong đôi mắt đen láy kia vậy.

Đôi mắt sáng ngời, chân thành mà lại trong trẻo.

Lục Đình đột nhiên không nỡ rời đi.

Chắc cảm thấy viết chữ để chào từ biệt thì không được lễ phép, Ly Đường khẽ đáp lại: "Chào anh."

Chỉ hai chữ mang theo sự êm ái nhẹ nhàng, vọng vào trong tai Lục Đình, xuyên thẳng tới tận tuỷ não, kích thích khiến hắn run rẩy, không có cách nào đè nén được.

Hắn chỉ có thể cắn chặt đầu mẩu thuốc lá tới mức nó bẹp dí, cố làm cho trái tim đang đập loạn của mình bình tĩnh trở lại, thở dốc nói: "Đi đi. Tôi chờ cậu liên hệ."

Ly Đường gật đầu và đi với Châu Diệu, đi được một đoạn cậu còn không quên vẫy tay chào hắn.

Thấy vẻ mặt cậu ngây thơ lại rạng rỡ, Lục Đình thoát khỏi cảm giác không vui vì phải chia tay, bất đắc dĩ bật cười.

Châu Diệu dẫn Ly Đường quay về tập đoàn Thanh Khống.

Người hướng dẫn và các học sinh tới tham gia dự thi ở tầng sáu đều bị đám người Phương Tung cho rời đi. Đám người kia cũng không quan tâm tới quá trình tranh tài, đồng loạt chui vào phòng chỉnh âm của Bùi Ngộ, không hiểu đây là lần thứ mấy trăm bọn họ nghe lại đoạn Ly Đường lồng tiếng chỉ có nửa phút.

Đây là đoạn có nội dung vở kịch: chân phải Sở Tuyển bị thương, bảo đại đệ tử phái Hoa Sơn - người chính trực, võ công cao hiếm thấy cõng mình, bảo vệ mình.

Ly Đường lồng tiếng rất ngắn, chỉ có ba câu, nhưng từng câu đều rung động lòng người, khiến người nghe không ngừng mơ tưởng viển vông.

Cậu nói:

"... Tôi đau."

"Anh cõng tôi được không?"

[Edit - HOÀN] Thế giới yêu thương trị - Toạ HoàiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ