Chương 73 - Phiên Ngoại 2

2K 109 0
                                    

Trương Vô Kỵ thần kinh thô, cũng không nghĩ nhiều, chỉ xem như là nhận nhầm người, dù sao loại chuyện này cũng bình thường.

Dõi mắt nhìn Trương Vô Kỵ biến mất trong đám đông, Hoa Tiểu Mạc nhìn đến vành mắt phát cay, tự lẩm bẩm, “Trương đại ca, kiếp này huynh sẽ không gặp phải một thiếu niên tên Hoa Tiểu Mạc, cũng sẽ không bỏ mạng vì hắn.”

“Gã là người trong võ lâm, giang hồ lắm thị phi, bỏ mạng chết đối với gã mà nói cũng rất tốt.” Lê Dục nghiêng đầu, khẽ cười nói, “An nhàn đến già hơn phân nửa là thư sinh.”

Hoa Tiểu Mạc cái hiểu cái không, cũng không hỏi thêm gì nữa.

Đêm, mát lạnh như nước, cả hoàng cung đèn đuốc sáng trưng, dưới màn trời là một mảnh náo nhiệt tưng bừng.

Thiên Lang cung, ca múa thanh bình, nhạc điệu trỗi lên.

Quan viên văn võ đều tự phân ra ngồi hai bên, bên người mang theo gia quyến, bọn họ đều nâng ly kính rượu thiên tử nơi tối cao, quân vương của Vân Thiên vương triều Tần Đức.

Đương kim Hoàng hậu Trần Uyển cùng quý phi Tô Yên bồi bạn bên người Tần Đức, bên dưới là Thái tử Tần Nghiễm, tiếp đến là Tần Nghị và Tần Bình, mà Tần Uyển cũng không ngồi ở ghế trên.

Lụa mỏng hồng sắc bay múa, từng dáng người uyển chuyển dịu dàng múa những động tác ưu mỹ, ánh đèn Thương Lang cung lại chiếu không đến được mắt Tần Nghị.

Nay hai mươi tuổi đầu, ngũ quan tuấn khí tựa như lợi kiếm tuốt vỏ, huyết khí phương cương, toàn thân thiết huyết, lơ đãng nhướng mày mang theo ngoan lệ từng trải sa trường, Nghị vương lúc này vẫn không thể hoàn toàn thu liễm sắc sảo trời sinh trên người, không đủ trầm ổn.

“Nữ nhi của Lăng viễn phó Lăng Lan tiến lên yết kiến.” Thanh âm bén nhọn vang lên, trong nhất thời, mọi người đều ngẩng đầu lên nhìn nữ tử đang cất bước tiến tới ở cửa cung.

Nữ tữ thân mặc một kiện trung y xa tanh tay áo hẹp trang điểm hoa hoa, váy áo uốn lượn kéo dài màu xanh.

Đầu kết búi tóc cao mới lạ, trong tóc mây cắm hoa cài tóc phỉ thúy hình phượng khảm san hô, thắt lưng buộc dải lụa tơ tằm, mặt trên mang một hà bao* thêu bạch hạc giương cánh, chân mang hài gấm, cả người sáng lên đoan trang đẹp tựa trăng thu. [hà bao: túi nhỏ, túi tiền]

Đi đến vị trí trung ương, nữ tử quỳ lạy với phía trước, môi đỏ khẽ mở, thanh âm tế nhu không nhanh không chậm phát ra, “Thần nữ Lăng Lan khấu kiến Hoàng Thượng, cung chúc Hoàng Thượng vạn phúc kim an.”

“Ngẩng đầu lên.” Phía trên truyền xuống thanh âm uy nghiêm.

Lăng Lan chậm rãi ngẩng đầu, làn da nõn nà, ngũ quan thanh lệ thoát tục phối với một đôi mắt phượng sáng tỏa, như hoa mai trong mùa đông giá rét, ngạo nghễ nở rộ.

Đây là Lăng Lan mười bảy tuổi, không sợ không hãi, cất giữ một mộng tưởng, chỉ vì một người mà tới.

(Đam mỹ - Hoàn) Mỗi Ngày Không Đến Mấy Phát Cúc Hoa Liền NgứaWhere stories live. Discover now