Chương 17

3.5K 275 14
                                    

Đêm khuya, trăng sáng sao thưa.

Một vầng trăng khuyết quét qua cung tường* cao ngất, tản ra một mảnh ánh sáng mông lung mờ nhạt, không sáng ngời như ban ngày, ban đêm cung điện có vẻ thần bí mà quỷ dị. [cung: hoàng cung | tường: bức tường]

“Đừng lại đây… Đừng mà… Đừng mà… A!”

Hoa Tiểu Mạc mở choàng mắt, hoảng sợ cùng e ngại trong mắt vẫn chưa biến mất, hắn ra sức lau mồ hôi trên mặt, thở hổn hển một hơi thật dài.

Từ sau khi Trương Vô Kỵ chết, hắn liên tục gặp ác mộng, trong mộng Trương Vô Kỵ cả người là máu bóp cổ mình chất vấn, vì sao không giúp gã báo thù.

Báo thù, nói dễ hơn làm à…

Kiều Dịch bị nhốt trong địa lao không biết sống chết còn đang chờ hắn đi nghĩ cách cứu viện, nghĩ đến đây Hoa Tiểu Mạc liền than thở tuyệt vọng.

Vuốt vuốt tóc bị ướt nhẹp mồ hôi, Hoa Tiểu Mạc xốc chăn lên xuống giường cầm y phục vắt trên bình phong bên cạnh che kín mình, phủ thêm áo lông cáo đỏ bừng, lại lấy mấy cái thủ lô còn có chút độ ấm trên bàn ủ vào trong ống tay áo đi nhanh ra cửa, lúc đi ngang qua gương hắn tùy ý liếc liếc mắt một cái, nhất thời bị tạo hình trong gương của mình quất cho một đạo sét đánh cháy trong sém ngoài.

Nửa đêm canh ba mặc một thân y sam đỏ tươi đi ra ngoài, tuyệt đối có thể hù chết một đám người.

Mới vừa mở cửa chỉ thấy gió lạnh đập vào mặt, Hoa Tiểu Mạc cấp tốc đem tay thả trong tay áo, nhướng mày nhìn hắc y nam tử đột nhiên xuất hiện.

“Ta muốn đi ra ngoài một chút.”

Dạ trầm mặc lui về sau một bước nghiêng người.

Người bình thường sẽ nghênh mặt kiêu ngạo mà nói “Đừng đi theo ta!”, nhưng mà hành động của Hoa Tiểu Mạc lại khiến ngay cả Dạ mộc nạp* trong nháy mắt cũng có kinh ngạc. [mộc nạp: đầu gỗ, thật thà chất phác, không giỏi ăn nói]

“Ngươi nhất định phải theo sát ta!” Hoa Tiểu Mạc vỗ vỗ cánh tay Dạ, dặn dò xong lời nói thấm thía liền khép cửa lại rời đi.

Đi một hồi lại ngoảnh đầu nhìn nhìn, xác định Dạ theo ở phía sau hắn mới yên tâm.

Lạc Cửu Tiêu âm hiểm xảo trá, thiết lập một cái bẫy chờ những người đó nhảy vào, rồi một lưới bắt hết. Lần này mấy đại phái võ lâm thương vong thảm trọng, một ít môn phái nhỏ trực tiếp bị Thiên Tà giáo diệt môn, hắn mặc dù không có xuống núi, nhưng đoán cũng có thể đoán được, giang hồ khẳng định rối loạn.

Đi trên con đường đá cuội nhỏ yên tĩnh, Hoa Tiểu Mạc bỗng thấy sau lưng lạnh cả người, tòa cung điện này nhất định thây ngã khắp nơi, không chừng những cô hồn dã quỷ đó đang phiêu đãng ngay bên cạnh hắn, hơn nửa đêm thế này một mình đi thăm mộ Trương Vô Kỵ thật là có chút kinh hoảng, cho nên hắn mới chịu cầu Dạ hộ tống.

Đệ tử Thiên Tà giáo đứng gác trên đường đều cung kính hành lễ: “Hoa công tử.”

Hoa Tiểu Mạc kiên trì ngẩng đầu ưỡn ngực đi qua, Hoa công tử, Hoa công công, vì sao một chút cảm giác không hợp cũng không có?!

(Đam mỹ - Hoàn) Mỗi Ngày Không Đến Mấy Phát Cúc Hoa Liền NgứaWhere stories live. Discover now