Chương 72 - Phiên Ngoại 1

3.2K 129 4
                                    

Trong Vân Vụ sơn, có một căn nhà tranh, bốn phía vây quanh những đóa hoa kỳ dị đủ mọi màu sắc, sơn xanh trúc biếc, thác nước chảy cuộn, đầm nước sâu thẳm.

Có tiều phu đốn củi dưới núi tận mắt trông thấy hai con chim to lông vũ năm màu bay vờn quanh trên đỉnh núi, tiếng kêu to giòn tan tựa như nhạc tiên.

Thế là, nhân gian liền có truyền thuyết, trong Vân Vụ sơn có tiên nhân ở.

Thậm chí có người ngàn dặm đặt chân, không tiếc đường dài nguy hiểm, chỉ để lên tới đỉnh núi tìm được tiên nhân, vì người nhà bằng hữu mà cầu bình an.

Từ khai thiên lập địa tới nay, nơi Thần giới và Hoa giới cách nhau là một mảnh lục nguyên* bao la, tên là Khang Cảnh, xuân về hoa nở, phong cảnh như tranh. [lục nguyên: vùng đất bằng phẳng xanh ngát]

Hai giới vẫn luôn an tường vô sự, cũng không ít con dân Thần giới đi đến Hoa giới, cư ngụ lại đây, bởi vì ở đây nở hoa khắp nơi, hệt như tiên cảnh.

Thần giới đổi chủ mỗi ngàn năm, người được chọn là Thần Vương vẫn luôn được các vị trưởng lão thăm dò thiên cơ, lấy nguyên thần làm cái giá đổi lấy cơ duyên với tam giới.

Thế mà, ngàn năm trước, thần thụ Bặc Hoa Lâm sinh hạ một bé trai, sau lưng sinh trưởng “hồng loan”, Thần giới xôn xao, từ đó bé trai kia chính là chủ của Thần giới.

Kẻ có “hồng loan” là người đứng đầu thuộc về tam giới, tin tức này tiết lộ đến Hoa giới, từ đấy tranh chấp cũng không cách nào dừng được.

Khép sách lại, Hoa Tiểu Mạc ôm chân ngồi giữa biển hoa, nhìn những đóa hoa diễm lệ lung lay theo gió, đôi mắt hơi khép tạo thành một bóng râm nhỏ, có chút cô đơn vắng vẻ.

Lê Dục nói Thần giới vốn không có một đóa hoa nào, là hắn từ Hoa giới mang về hạt giống bổn mệnh của bốn vị Hoa Vương, trồng tại Thần giới, lấy một giọt nguyên thần dựng dục nảy mầm, mới có cảnh tượng hoa nở lộng lẫy ngày nay.

Bạch Diệp, Hồng Diệu, Lam Phong, Hắc Diễm…

Khang Cảnh thương nguyên*, bọn họ vô ý gặp gỡ, hữu ý quyết định chung thân.[thương nguyên: cũng là vùng đất bằng phẳng màu xanh biếc]

Duyên phận kỳ thực sớm đã dây dưa đời đời kiếp kiếp từ khi đó.

Hoa Tiểu Mạc nhíu nhíu chân mày, năm trăm năm trước, trong trận chiến tranh giữa hai giới kia, hắn lấy sinh mệnh làm giá cao thi triển “Thần hỏa phần thiên”*, vật đổi sao dời, đổi lấy an bình tam giới. [Thần hỏa phần thiên: lửa thần đốt trời]

Năm trăm năm sau, hắn lại một lần nữa sử dụng pháp thuật này, nghịch thiên mà đi, cái giá phải trả là kiếp này của bốn người bọn y.

Sinh lão bệnh tử là quy luật của trời đất, vô luận là người, thần, yêu, kiếp số vô pháp vượt qua thành công, cũng chạy không khỏi quy luật này.

Thần giới dựa theo sự hùng hậu của nguyên thần mà sắp xếp vị trí, mấy vị trưởng lão đều đã hơn ngàn tuổi, Lê Dục lớn tuổi nhất, sống đã gần hai ngàn năm, từ những chuyện mà hắn nhớ lại, Lê Dục dạy hắn làm thế nào sử dụng nguyên thần, cho hắn biết sứ mệnh tương lai…

(Đam mỹ - Hoàn) Mỗi Ngày Không Đến Mấy Phát Cúc Hoa Liền NgứaWhere stories live. Discover now