Chap 40. Tình trạng của Jeon Jungkook

1.4K 117 19
                                    

Ba Jeon trước nay tuy là người chồng mẫu mực, người cha đáng kính, cũng là người viện trưởng được cả bệnh viện lẫn nhân dân thành phố tôn sùng, nhưng ngược lại cũng có chút bảo thủ. Không ai là người hoàn hảo cả. Là vợ ông, người chung sống với ông lâu năm, nên người hiểu rõ ông Jeon nhất cũng là bà. Hai người chỉ có duy nhất một đứa con trai, gia đình lại có điều kiện vậy thì đương nhiên những điều tốt đẹp nhất sẽ để dành cho đứa con của mình rồi. Lại xét về tiếng tăm gì Jeon gia cũng không thua kém ai khác, ít nhất là ở thành phố Seoul này. Chính vì thế chuyện Jungkook yêu một người đàn ông lẽ tất nhiên sẽ là chuyện khó lòng chấp nhận. 

 Biết rõ ba Jeon là người cứng nhắc, thì đáng lẽ bà nên tìm hướng giải quyết khác mềm mỏng hơn. Tuy nhiên giờ đã đến đường này rồi thì bà không ngại giấu chồng làm chuyện "xấu". Thà để hai đứa hạnh phúc bên nhau chứ bà không thể trơ mắt nhìn con trai độc nhất sống như cái xác không hồn.  

Jungkook thực chất đã tỉnh lại, chỉ là thần trí lại không rõ ràng, do bị kìm kẹp quá lâu. Thời gian tự nhốt mình ở trong nhà đủ dài để khiến ảnh hưởng đến tâm lý. Lần này cậu chỉ ngâm mình trong bồn nước lạnh, dưới thời tiết âm độ C của thành phố Seoul khi vào đông. Nhưng ai dám đảm bảo được rằng lần sau cậu sẽ không tìm cách để kết liễu chính mình. Như bác sĩ điều trị cho cậu đã nói, Jungkook hoàn toàn khỏe mạnh nhưng tâm lý đã bị điều gì đó làm ảnh hưởng, tác động mạnh mới khiến trở nên như vậy. Bình thường Jungkook cứ nằm an tĩnh trên giường như vậy, sau hai ba ngày điều trị cảm lạnh bên ngoài, nay đã được chuyển về nhà. Nhưng dường như lại trở thành kẻ câm điếc, một mặt không nói chẳng rằng. Mẹ Jeon thường xuyên túc trực, đút cơm cho cậu ăn. Nhắc nhở cậu đi tắm. Mọi sinh hoạt cá nhận dường như vẫn là nghe hiểu. Nhưng ngoài ra, chỉ một mực ngồi một chỗ trên giường, mắt nhìn ra xa không rõ ý.

Vết thương có thể chữa lành, nhưng còn tâm bệnh thì bà biết chỉ có một người mà thôi. Nhìn con trai trước kia hoạt bát, đáng yêu nay lại chỉ như con búp bê bày trong nhà, lòng người làm mẹ sao không khỏi chua xót. 
Lại nói đến ba Jeon, ông biết chứ, hằng ngày nhìn vợ vào đưa cơm cho Jungkook, ông vẫn lặng lẽ ở ngoài cửa phòng nhìn vào. Nhiều khi rơi giọt nước mắt lúc nào không hay. Lắc đầu, lặng lẽ khép lại cửa phòng.

..

"Jungkook à, nói với mẹ một câu đi."

Cậu không khóc, cũng không cười. Chỉ đơ ra như một khúc gỗ. Mẹ Jeon đã bao ngày tìm cách gọi, nói chuyện, mở tivi, tìm sách đưa cậu, nhưng tất cả đều vô ích. Jungkook không hề phản ứng lại. Tự động làm việc cần thiết như được lập trình sẵn. Nức nở nhìn con đầy bất lực, mẹ Jeon lại khóc mà đi ra. 

"Mẹ sẽ làm tất cả để con trở lại bình thường."

..

..

Âm thanh trầm ấm pha lẫn gấp gáp của Kim Taehyung kéo lại thần trí của Jeon phu nhân trở lại. Bà khẽ gật đầu.

"Chào cậu."

Lưỡng lự giây lát mẹ Jeon tiếp tục lên tiếng.

"Chúng ta có thể nói chuyện riêng."

[VKook] (Aviv) 🍬 Yêu anh đi! Where stories live. Discover now