Blah. Blah. Blah.

2K 131 30
                                    

Haha, chào các cậu, lại là chuyên mục nói nhảm của Pyn đây :))
Một khoảng thời gian rất lâu rồi tớ mới viết trở lại nhỉ, vậy mà tớ lần nữa phải cáo lỗi với mọi người vì tớ lại sắp bị công việc chồng chất đè chết rồi :))
Gần đây tớ cũng hay lượn một vòng đọc fic của SeulRene, thấy ficdom nhà mình ngày càng đa dạng, từ cốt truyện đến văn phong. So với cái thời tớ mới gia nhập động này (khoảng đầu 2016) thì nhận ra mình đã già và cũ kĩ lắm rồi. Phải công nhận rằng có nhiều người viết chịu khó thay đổi style, có người đem làn gió cực kì mới mẻ :))
Còn tớ thì 1 màu, từ cốt truyện đến tính cách nhân vật, càng không có plot twist hay gì gì thú vị cả. Nghĩ lại cũng hơi buồn :))
Hôm qua có một người bạn vào ib kêu "Mày viết truyện 1 màu vl, đổi đi, truyện nào cũng na ná nhau, đm nhiều khi đọc giữa chừng biết cái kết là gì luôn..." đại khái nó chửi tớ vậy rồi khuyên tớ đổi cách viết :)) sau 1 hồi suy nghĩ là tớ đã trả lời "Đéo" :))) khoan nghĩ tớ bảo thủ ( mà có thể tớ bảo thủ thật nhưng không phải theo kiểu tôn sùng phong cách mình theo đuổi hay gì)
Thứ nhất, tớ yêu SeulRene bởi chính những gì tớ nghĩ về hai đứa. Khi nhìn qua loạt cử chỉ hành động, đúng là tớ tự suy diễn hai đứa mập mờ phức tạp rắc rối này nọ, nhưng đó là niềm tin của tớ, nên tớ mãi mãi không đổi cách xây dựng nhân vật lẫn phát triển fic mà tớ đã dựng lên cho hai đứa từ trước tới giờ. Như tớ đã nói trong Before Sunrise, tớ từng nghĩ đến 1 sự thay đổi hoàn toàn, về một tình yêu theo hướng ám ảnh và u tối hơn thương yêu lẫn nhau, và sau đó tớ hoàn toàn hối hận. Tớ yêu SeulRene, tớ không muốn hai đứa phải chịu những mặt tối tăm, tớ không nỡ ngược đến mức đưa các tình tiết gây chảy nước mắt như tệ nạn, tâm thần, hận thù và đặc biệt với nữ-nữ là hiếp dâm. Tớ không thể, tớ bị hình ảnh hai đứa ngoài đời chi phối nên tớ chỉ muốn xây dựng SeulRene con người nhất, bình thường nhất, có lẫn mặt tốt xấu trong tính cách và không phải chịu những nghịch cảnh vì vốn hai đứa không đáng bị như vậy.
Thứ hai, đúng là fic tớ na ná nhau thật, nhân vật một màu,  thông thường lúc nào cũng là một Seulgi si tình khốn khổ nhu nhược với một Bae Joohyun đẹp đẽ ích kỉ hèn nhát, hahaa, cái này cũng là tớ nhìn người thật bắt hình dong rồi đưa vào fic. Và cái kết luôn là bên nhau trọn đời hoặc chết (the chosen one ở đây thường là Seulgi =)))) vì nó si tình đến điên dại, trong lòng không có ai ngoài Bae Joohyun, còn nàng thì vướng bận mọi thứ trong cuộc đời nên yếu đuối không dám làm bậy ) Luôn là vậy. Theo tớ, đã tìm được người yêu, thì yêu người ta sao cho sâu sắc và không thay lòng đổi dạ đã là chuyện rất khó khăn rồi, còn chèn thêm ngược đãi thì một đứa có trái tim íu đúi mong manh như tớ còn không thể chịu nổi huống chi là viết ra ;(
Tóm lại, dài dòng giải thích như vậy chỉ muốn các cậu hiểu tớ, ít nhất là đọc xong không chửi fic tớ sau lưng là 1 màu thôi huhu vì tớ sẽ mãi chẳng thay đổi đâu, có chửi cũng vậy à :((  từ nay tớ cũng hiếm viết hơn, thay vào đó sẽ đọc nhiều hơn.
Trước giờ, tớ chỉ viết fic, thỉnh thoảng đọc dạo và luôn để vote ( đôi khi có cmt nữa). Dạo này tớ hay tìm tòi fic để đọc lắm nhưng chẳng để lại dấu vết gì hết, vì tớ có ý định lập một bộ review fic SeulRene tớ từng đọc và có hứng thú hihi, nhiều khi cmt thôi cũng không đủ nỗi lòng của 1 người đi đọc miễn phí.
Tớ sẽ không từ bỏ viết fic, khi hết yêu thì mới hết viết thôi, chỉ là ít lại nhưng yêu thương thì vẫn không đổi nhé, chẳng qua do hoàn cảnh ít cho phép =))
Huhu, cảm ơn các cậu đã lắng nghe lời tâm sự của một con mèo già mất ngủ.
Luv,
Pyn.

[SEULRENE] CAFFEINE Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ