Tập 6: chương 6

12 0 0
                                    

Do thông tin ấy đến quá đột ngột...

"Cái gì...?!"

Ryuuji nhìn chằm chằm không chớp mắt vào gương mặt của người phụ nữ độc thân (ba mươi tuổi) trước mặt mình. Sau tiết chủ nhiệm, cậu đã được gọi đến văn phòng của giáo viên. Lúc đó, căn phòng ngập tràn một bầu không khí khó xử.

"Đ, đừng có nhìn chằm chằm vào cô bằng ánh mắt sắc lẻm đó...Cô rất nhạy cảm với những nếp nhăn của mình..."

"Không, em không nhìn chúng. Thật vậy ư, sensei? Có khi nào cô đã nhầm rồi không?"

"Đó là sự thật, Kitamura-kun vẫn chưa nộp bản đăng kí của mình. Giáo viên lớp 2-A đã xác nhận với thành viên Hội Học sinh trong lớp mình, cái cậu đã nói rằng mình sẽ đứng ra tranh cử nếu Kitamura-kun không tham gia ấy."

"A, Murase...Lúc em nói chuyện với cậu ấy trong giờ ăn trưa, câu ấy vẫn nghĩ rằng Kitamura sẽ tham gia tranh cử và hết sức vui mừng trước chuyện đó..."

"Cô hiểu rồi...Kitamura-kun vẫn còn ở trong lớp chứ?"

"Em cũng không chắc về chuyện đó, em đã tới đây ngay khi cô gọi. Nhưng...sensei, tại sao cô lại hỏi em chuyện này? Không phải cô nên hỏi cậu ấy sao?"

"Cô không muốn công khai vặn hỏi em ấy...Mọi người rất mừng rỡ khi Kitamura ra tranh cử chức hội trưởng Hội Học sinh, vậy nên, không cần biết em ấy trả lời như thế nào với câu hỏi 'Em vẫn chưa nộp bản đăng kí của mình. Rốt cục thì em vẫn định sẽ không tham gia à?', nó vẫn tạo cho em ấy một áp lực rất lớn..."

Điều này chứng tỏ ngay cả người phụ nữ độc thân cũng không biết phải làm gì nữa. Cô ngồi trên ghế, thở ra một hơi dài rồi dùng sức vặn lưng thật mạnh, cột sống cô kêu lên răng rắc. Nhìn thấy cảnh đó, Ryuuji rất muốn cúi đầu và nói với cô, 'Cảm ơn vì những cố gắng của cô'. Hẳn là cô ấy cũng đang cảm thấy rất tệ, giống như Ryuuji vậy...Không, có lẽ còn hơn thế nữa. Gần đây, cô giáo độc thân ba mươi tuổi không ngừng lo lắng cho Kitamura và kết quả là cái lưng của cô ấy thấy đau ê ẩm. Cô đã gắng sức làm việc và lo nghĩ rất nhiều, nhưng cuối cùng, chuyện vẫn thành ra như vậy. Kitamura vẫn chưa nộp bản đăng kí tham gia tranh cử chức hội trưởng Hội Học sinh của mình.

Vậy lời hứa sáng nay của cậu ấy là có ý gì? Cậu ấy đã thay đổi suy nghĩ rồi ư? Không, có lẽ cậu ấy chỉ quên không nộp bản đăng kí thôi. Nếu đó thực sự là lí do thì vẫn còn quá sớm để giả sử bất cứ điều gì. Nếu chúng ta không thể đoán ra câu trả lời chính xác thì tốt hơn là cứ hỏi thẳng Kitamura.

"Dù sao thì, đầu tiên em cũng sẽ mang cậu ấy đến đây đã."

"Cô để chuyện đó lại cho em. Luật đã quy định rằng nếu không nhận được đơn đăng kí trước bốn giờ thì em ấy sẽ không được tham gia tranh cử."

Ryuuji vội vàng cúi đầu rồi chạy ra khỏi văn phòng giáo viên. Vì đã bị một giáo viên nhắc nhở trên đường, 'Không được chạy!', cậu chỉ có thể bước từng bước dài nhất có thể quay trở lại lớp học, cậu vội vàng leo lên cầu thang.

Giống như bao học sinh còn lại khác, Ryuuji cũng tưởng rằng Kitamura đã nộp bản đăng kí của mình. Nếu như cậu ấy về nhà mất rồi thì sao?

Toradora!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon