Tập 9: chương 2

26 0 0
                                    

Như chúng ta đã biết, chiến tranh hạt nhân đã dẫn đến sự kết thúc của nền văn minh nhân loại, trong khi đó những chủng vi-rút đột biến bắt nguồn từ những vũ khí sinh học đã hoành hành khắp địa cầu, gây ra cái chết cho hơn chín mươi phần trăm dân số, những người sống sót chỉ có thể ngồi chờ đợi cái chết trong các khu định cư được xây dựng vội vàng. Cho dù vậy, những người máy quân sự hoạt động bằng năng lượng nguyên tử thuộc về nền văn minh trước đó đã mất đi chủ nhân của mình và giờ trở thành kẻ thù của những người sống sót. Chúng không ngừng tấn công các khu định cư của con người, tiếp tục 'cuộc chiến' không bao giờ kết thúc.

Một thanh niên trẻ tuổi sống trong một khu định cư bị một người máy quân sự truy đuổi vào sâu trong một khu 'phế tích' đã vô tình đánh thức một người máy đang ngủ. Không ai nghĩ rằng cuộc gặp gỡ tình cờ ấy sẽ quyết định số phận của nhân loại~! Đó là điểm cốt yếu trong câu chuyện.

"...Tại sao lại chỉ có đàn ông mới sống sót? Đúng là chán chết."

"Họ nói rằng cấu trúc sinh học của đàn ông giúp họ khả năng kháng cự cao hơn trước những con vi-rút ấy."

"Nhưng dù vậy, họ cũng đâu có lí do gì mà để hai anh chàng sống với nhau đúng không?"

"Người máy đó không phải là nam, nó vô tính. Mà dù sao thì, họ cũng không chính thức ở bên nhau, họ chỉ hiểu được tình cảm của đối phương thôi."

"...Cậu có thực sự lắng nghe câu chuyện ấy sao?"

"Mình đã mượn họ kịch bản từ trước khi phát sóng."

Kitamura Yuusaku vui vẻ đẩy cặp mắt kính lên cao hơn, cậu mở nắp hộp cơm trưa và chỉ thấy miếng rong biển đã dính dưới nắp hộp. "Ôi không, mình thật bất cẩn." Kitamura dùng đũa gỡ miếng rong biển đặt lên trên phần cơm như nó đáng ra phải vậy. Trong lúc đó, ngồi đối diện cậu, Ryuuji cũng mở nắp hộp cơm trưa của mình. Vì cậu chính là người đã chuẩn bị hộp cơm ấy, cậu không có chút cảm giác mong đợi nào cả, cậu chỉ có cảm giác được gặp lại những món ăn quen thuộc.

Những tiếng la hét cường điệu 'Giết!', 'Chết đi!' cùng với những thuật ngữ kĩ thuật như 'Thời khắc hủy diệt', 'Phản ứng phân hạch' phát ra từ chiếc loa vọng khắp lớp học ồn ã.

Khi bước sang học kì ba, cuối cùng cũng có người phàn nàn về chuyện Hội Học sinh độc chiếm thời gian phát sóng trong giờ nghỉ trưa. Đó là lí do tại sao đến bây giờ, chương trình 'Cổ vũ tình yêu' từ Hội Học sinh và vở kịch truyền thanh của câu lạc bộ Kịch Nói đang thay phiên nhau lên sóng từ thứ hai đến thứ sáu.

Trong một thế giới nơi những vở kịch truyền thanh đã được lên kế hoạch, những cô gái ăn nói kiểu con trai khiến cho vở kịch nghe rất chói tai. Cũng chẳng còn cách nào khác vì câu lạc bộ Kịch Nói vốn chỉ toàn con gái, trong khi tất cả các nhân vật trong vở kịch đều là nam. Họ vẫn chưa kết thúc việc giết chóc sao? Thật khó chịu. Ryuuji đưa đôi đũa chọc xuống thức ăn của mình, cậu phàn nàn.

"Cậu không nghĩ họ có quá nhiều cảnh chiến đấu sao? Không phải còn có những chương trình thích hợp hơn để nghe lúc ăn trưa à? Kiểu như các cô gái kể những câu chuyện vui vẻ chẳng hạn?"

Toradora!Where stories live. Discover now