Tập 5: chương 6

15 0 0
                                    

"Tôi nói rồi, đừng...cử động! Cứ thế này thì tôi sẽ chẳng thể đánh chút son nào cho cô đâu!"

"Tôi không cần chúng!"

"Tất nhiên là cô cần chúng rồi! Môi cô quá mỏng! Sao cô có thể tự tin đến thế với diện mạo của mình khi không trang điểm chút nào chứ?! Cô thực sự nghĩ rằng mình rất dễ thương sao?!"

"Cô thật phiền phức, Baka-chi! Cô còn gây phiền hà thế này bao lâu nữa đây?"

Căn phòng đầy mùi hóa chất giống như một bãi chiến trường với những cô gái kêu la ở khắp nơi, "Ôi! Màu này trông thật đáng yêu!", "Sao cô ta có thể không xin lỗi sau khi đã va vào người khác chứ?!", "Này! Phấn trang điểm đâu? Nó biến mất rồi!", "Ôi không cây bút gãy mất rồi!" Những giọng nói bắt đầu nghe giống những tiếng kêu gào.

Trong một góc giữa đám đông huyên náo, Ami lấy ra một chiếc túi mang nhãn hiệu sang trọng chứa đầy những dụng cụ trang điểm, cô giữ cằm Taiga bằng cả hai tay cùng với ánh mắt đầy vẻ nghiêm túc. Taiga ngồi trước một tấm gương, cô ấy chẳng hề chịu hợp tác mà chỉ liếc về phía chiếc điện thoại di động trong tay mình và cau mày, cô còn không chịu ngồi tử tế nữa. Thỏi son màu hồng nhạt chạy theo đôi môi hơi nhô ra của cô, cố gắng tô thêm một lớp sáng màu khác lên môi cô.

"Đừng cử động...Đừng có há miệng ra, ngậm lại, ngậm lại, tốt...Được rồi, xong. Tiếp theo là son bóng. Giờ chúng ta nên dùng loại nào nhỉ...Loại son màu hồng san hô phiên bản giới hạn của Chanel? Dù vậy nó trông hơi sáng quá, mà cũng có thể là loại son màu phấn tím của RMK?...Nó sẽ hợp với nước da trắng của cô hơn. Hay có thể là loại son trong suốt của M.A.C, nó giúp cho môi cô lấp lánh và giữ được màu sắc tự nhiên. Hừm...Nhưng nó quá khiêm tốn, đó không phải là sở thích của tôi. Chúng ta cũng có thể sử dụng son bóng đa chức năng NARS, nhưng môi của cô sẽ trông quá khô..."

Ami lấy ra từ trong túi rất nhiều lọ son bóng, và giống như một nhà ảo thuật đang tráo bài, cô nhã nhặn mở nắp từng lọ một rồi nhỏ chúng lên đầu ngón tay và bắt đầu nghĩ ngợi. "Hừm...chúng ta có nên dùng Chanel không? Hay là NARS? M.A.C, Dior? Hay có lẽ chúng ta chỉ cần dùng loại rẻ tiền ở đây?" Ami đang phát ra đủ những câu thần chú khó hiểu, cô cẩn thận so sánh rất nhiều giọt son màu với đôi môi của Taiga và hoàn toàn chìm đắm trong suy nghĩ của mình. Thậm chí cô gái tự phụ ấy giờ còn dang chân như một con cua.

"Hừm...hừm..."

"Bibibi..."

"Chuyện gì vậy, Takasu-kun? Cậu vừa nói cái gì à?"

"Không hẳn, vì một vài lí do...mình chỉ muốn làm thế này để xem liệu mình có thể thực sự tẩy não cậu không..."

"Hở? À, mình không có thời gian cho những chuyện vô lý đó đâu."

"Ồ, xin lỗi..."

Vào lúc đó, Ryuuji không thể tìm ra bất cứ lý do nào khiến cho mọi người chú ý tới mình.

Taiga ngồi trên ghế trang điểm, trong khi đó Ami đang hết lòng giúp cô hóa trang. Ami nhét một loạt khăn giấy vào trong túi áo khoác, trong khi đó những ngón tay của cô kẹp rất nhiều cọ và chì kẻ mắt, hết lần này tới lần khác bôi xoa đủ thứ lên gương mặt Taiga. Giống như một chuyên gia tạo mẫu tóc, Ami cũng thỉnh thoảng lấy một ít keo và gài cặp tóc lên cổ áo Taiga, chuẩn bị cố định lọn tóc mai của cô vào đúng chỗ. Nếu so sánh với những cô gái đang nhốn nháo khác, đây là một cấp độ hoàn toàn khác hẳn.

Toradora!Where stories live. Discover now